Wednesday, July 27, 2011

SỰ THẬT VỀ UFO HAY ...

VŨ KHÍ BÍ MẬT TRONG CHIẾN TRANH ...



Vị Nhân .

Trong tháng 05/2011 , báo chí Bắc Mỹ đua nhau phẩm bình một tác phẩm mới xuất hiện , Area 51:
 an Uncensored History of America's Top Secret Military Base (Căn cứ 51: Truyện không bị cắt xén về căn cứ quân sự cực mật của Mỹ) , vì trong đó có những phát giác động trời về vũ khí bí mật mà Nga cũng như Mỹ đã chuẩn bị cho một Thế Chiến Thứ Ba ngày ấy có nguy cơ xảy ra .

Tại sao những bí mật giấu giếm hàng mấy chục năm nay lại được quyền phát lộ ? Lý do : vì đa số những tài liệu tuyệt mật này ngày nay đã bị xếp vào chồng hồ sơ bỏ , và cũng phải kể đến công của kẻ sưu tầm .

Tuy bị xếp bỏ vì không còn quan trọng đối với an ninh quốc gia , nhưng ở Area 51 , độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều bất ngờ thú vị , đó là sự giải thích hữu lý về những hiện tượng xảy ra trên bầu trời từng làm cho nhiều người thắc mắc .

Đĩa bay và người ngoài hành tinh .

Các độc giả mê truyện khoa học viễn tưởng trong nhiều thập niên đã tin rằng không ít phi thuyền của người hành tinh khác đã nhiều lần xuất hiện thăm dò thế giới chúng ta đang sống với mục tiêu tìm hiểu hoặc âm mưu chinh phục . Niềm tin này lại một phen bùng lên khi có tin một vật thể đâm xuống vùng sa mạc New Mexico và chính quyền Mỹ quốc ngày ấy đã che giấu việc họ đã tìm thấy những thi hài của người ngoài hành tinh trong "tai nạn" lạ lùng này .

Roswell 47

Câu chuyện đầy huyền hoặc xảy ra như sau :
Trong trận bão đầy khủng khiếp xảy ra vào tháng 07/1947, một vật thể lạ đã đâm xuống đất gần một trang trại ở Roswell, New Mexico.
Phát ngôn viên quân sự Mỹ đóng tại Roswell ban đầu tuyên bố là một đĩa bay từ đâu đó bay tới trái đất và lâm nạn nhưng ít giờ sau , sau khi các nhà khoa học Mỹ tới nơi xảy ra sự kiện thì giới hữu trách ở cấp cao hơn lại khẳng định tai nạn này chẳng qua là một khí cầu thăm dò khí tượng sa xuống đất mà thôi .

 

Sự kiện Roswell năm 1947 này đã làm nảy sinh biết bao câu hỏi và khá nhiều giả thuyết .
 

Nhưng hiện giờ biết bao kẻ mê say theo dõi bí mật của "những vật thể bay trong không gian" hay UFO (unidentified Flying object) có vẻ thất vọng vì những gì ly kỳ xuất hiện từ một thế giới khác như họ tưởng tượng đã được vén màn bí mật và sự thực lại hết sức "trần thế" .

Tiết lộ này như đã nói trên, được phô bày trong một cuốn sách có tên là Area 51 của cây bút nữ Annie Jacobsen . Thì ra trong vụ Roswell chẳng có đĩa bay nào cả và cũng chẳng hề có người ngoài hành tinh phơi thây trên địa cầu mà chỉ là trò dọa người của nhà độc tài Nga xô ngày ấy là Joseph Stalin , kết hợp với công trình của những tên y sĩ điên rồ còn sót lại trong guồng máy giết người của Đức quốc xã . Giải thích của Jacobsen có đáng tin hay không? Xem ra có chỗ khả tín .
 

Tại sao lại có âm mưu đánh chìm xuồng một việc lạ như thế ? Dư luận nghi ngờ , có nhiều lời đồn đại tuy khác nhau nhưng đều có chung một điểm là có thể giới hữu trách Mỹ muốn che đậy một vụ quan trọng để tránh dân chúng quá xúc động .

Thế rồi trong thập niên 1970 , nhiều tài liệu trong đó có sách báo và phim ảnh đưa ra giả thuyết vụ Roswell 47 liên quan đến phi thuyền của người ngoài hành tinh . Từ đó người ta tin như thế .
Mới đây, Annie Jacobsen trong tác phẩm Area 51 kể trên , sau khi phỏng vấn nhiều nhà khoa học hàng đầu , các kỹ sư làm việc tại trung tâm thử nghiệm cực kỳ bí mật ở sa mạc Nevada và những nhân vật liên quan đến việc điều tra vụ Roswell 47 , đã ghi lại qua nhiều tài liệu , rằng chẳng hề có vụ phi thuyền của người ngoài hành tinh nào xâm phạm trái đất và gặp nạn . Thực ra, đó chỉ là thủ đoạn của Stalin hù dọa dân Mỹ mà thôi .

Dù trên cũng là cách giải thích nhưng có nhiều tài liệu hỗ trợ .
 

Giả thuyết cho rằng Stalin mở cuộc chiến tranh tâm lý này do đã đọc cuốn The War of The Worlds của H.G.Wells .
 

Cuốn này đã được một nhà điều khiển chương trình truyền thanh cải biên và cho phát thanh vào cuối thập niên 30 và đã gây sóng gió hãi hùng cho dân Mỹ vào năm 1938 . 

Stalin hồi ấy nghĩ , tại sao không gây thêm sự xúc động cho một dân tộc giàu có và cũng giàu tưởng tượng như người Mỹ . Thế là ông ta hội họp bộ tổng tham mưu tại Điện Kremlin và thực hiện độc kế với những phương tiện có trong tay . 

Những phương tiện này là một thứ khí giới có dạng cái đĩa khổng lồ , một cánh có tên là Horten Ho-229 . Đây là loại oanh tạc cơ tiền thân của các máy bay oanh tạc loại tàng hình B-2 ngày nay .
Ngoài ra , còn có một tù nhân Đức mà Stalin khai thác như công cụ chiến tranh . Người này là Bác sĩ Josef Mengele của Đức quốc xã (Nazi) có hỗn danh là Thần chết (Angel of the Death) .


Nhà khoa học nổi tiếng tàn ác này sau khi Đức thất trận , đã chạy trốn sang Brazil vì sợ bị ra tòa về tội đã dùng tù nhân tại trại tập trung Auschwitz làm thí nghiệm phương tiện giết người . Tên này sau đó được Nga xô thu nhận và giao cho nhiệm vụ dùng tài ba của mình trong phòng thí nghiệm , tạo ra những phi hành gia có kích thước như trẻ em 12 hay 13 tuổi .

Những phi hành gia trông chẳng khác người hành tinh trong tưởng tượng này , sẽ sử dụng chiếc đĩa bay Horten Ho-229 và sẽ đáp xuống Mỹ để gây kinh hoàng cho dân Mỹ .

Đòn tâm lý quá độc và có lẽ phía Mỹ sợ dân chúng hoang mang nếu khẳng định đĩa bay gặp nạn nên đã che giấu vụ này để tìm hiểu thực hư . 

Jacobsen, ký giả có tiếng của tờ Los Angeles Times, cho biết theo nguồn tin của một kỹ sư làm việc tại công ty EG&G của bộ quốc phòng và đã từng làm việc trong dự án Roswell ở Area 51 vào năm 1978 thì : "Khi cái gọi là đĩa bay đâm xuống đất , giới hữu trách đã tìm được nhiều tử thi tại hiện trường . Tử thi này không thể là người ngoài hành tinh .

Họ cũng không giống phi hành gia mà chỉ là những sản phẩm trong phòng thí nghiệm , có kích thước nhỏ bé như trẻ em và có bề ngoài kỳ dị . Thân hình chỉ cao chưa đầy 5 ft , mặt mày thân thể méo mó , bất thành nhân dạng và trông không khác nhau mấy chứng tỏ do cùng một lò đúc ra . Họ thường có cái đầu to bất thường với đôi mắt lồi ra ngoại khổ . Trong số này có hai kẻ tuy hôn mê nhưng còn sống ".


Jacobsen trong một cuộc phỏng vấn với ký giả một tờ báo , sau khi tác phẩm Area 51 ra đời , vào 18/05/2011 đã nói : "Tôi cảm thấy cần thuật lại câu chuyện này ".
 

Bà còn hé lộ , nguồn tin mà bà thu lượm được còn cho biết thêm người Mỹ vẫn tiếp tục cho thực hiện các cuộc thử nghiệm về vũ khí bí mật ở căn cứ Area 51 .

 
Công việc Jacobsen làm không phải là sản phẩm của tưởng tượng hoặc là tài liệu vô căn cứ mà cây viết này đã cặm cụi thu thập nhiều nguồn tin khác nhau và dành một phần tư cuốn sách để nói về chúng .

Cuốn sách đã rút ra từ 74 nguồn tài liệu , trong số này có 32 nhân vật đã từng sống và làm việc tại căn cứ nói trên từ 1950 , khi nơi này là lò luyện kỹ thuật ứng phó với cuộc Chiến Tranh Lạnh .
Nhưng riêng vụ Roswell thì Jacobsen nhìn nhận chỉ dựa vào sự tiết lộ của một kỹ sư của hãng EG&G mà thôi , nhưng bà khẳng định : "Tôi hoàn toàn tin vào nhân chứng " .


Tại sao tác phẩm lại lấy tên Area 51 ? Thì ra 51 là con số chỉ năm 1951 và là năm mà các mảnh vụn của cái gọi là đĩa bay ở Roswell được mang tới căn cứ bí mật của Mỹ ở vùng sa mạc phía nam Nevada để nghiên cứu .
 

Các kỹ sư ở đây đã tháo rời bộ phận của "đĩa bay" và sau đó lắp lại rồi mô phỏng và chế tạo các loại máy bay thám thính như U2 mà sau này khi chúng xuất hiện nhiều người đã liên tưởng tới UFO .
Một cựu phi công từng lái U2 là Hervey Stockman cho biết ông từng lái chiếc máy bay này lén dò thám 400.000 dặm vuông của Liên bang Soviet và không tìm ra chứng cớ Liên Xô ngày ấy đang toan tính gây ra Thế Chiến Thứ Ba .
 

Jacobsen cho biết hàng triệu tài liệu bí mật ngày trước nay cần được giải mật . Tuy nhiên , sau khi nghiên cứu đống tài liệu này nữ tác giả đã tin rằng có nhiều bí mật quốc phòng ngày ấy cần phải duy trì là điều cần thiết , để tránh thảm họa chiến tranh Nga-Mỹ .
Bằng cách nào Jacobsen có được nhiều cựu chiến binh trong Chiến Tranh Lạnh cung cấp nguồn tin được bảo mật trong nhiều thập niên ?

Bà cho biết: “Nhiều tài liệu hiện đã được xếp xó . Chẳng hạn Dự án 57 (Project 57), vụ nổ một trái bom phát ra thành phần nhiễm phóng xạ (dirty bomb) tại căn cứ 51 mà một nhân viên an ninh tại đó là Richard Mingus không hề hấn dù có mặt trong khu vực sau khi nổ .

Area 51 cũng tiết lộ vào năm 2007 , CIA bắt đầu xếp bỏ hồ sơ về chương trình A-12 Oxcart , một dự án chế các máy bay mà nhiều người lầm tưởng là UFO khi thấy chúng bất ngờ xuất hiện trên bầu trời .


Quinhơn11 ( sưu tầm )

No comments:

Post a Comment