Thursday, August 25, 2011

NHỮNG CHUYỆN ... HƠI LẠ ,

  Con cá da trơn lớn nhất thế giới :


 David Kent , một cựu lính hải quân hoàng gia của xứ Welsh đã câu được một con cá trơn dài hơn 7, 1m tại khu resort  Gillhams .



Davdi Kent, 54 tuổi đang đi nghỉ tại Thái Lan với vợ là Isabel , 51 tuổi . Ông đã quyết định thử vận mày của mình khi đi  câu cá tại hồ thuộc khu resort Gillhams . Sau hơn một giờ , ông đã câu được con cá da trơn lớn nhất thế giới .

Ông David vui vẻ nói : "Có lẽ con cá này phải rất đói bởi vì một câu của tôi chỉ là một ít ngũ cốc . Tôi đã từng là một thợ câu giỏi nhưng tại thời điểm này , tôi đã phải nhảy xuống hồ để có thể giữ lấy con cá ". 

Sách Guinness cũng từng ghi nhận kỷ lục cuộc thi câu cá có nhiều người tham gia nhất . Điều thú vị là kỷ lục này được lập bởi 2.206 trẻ em tại Texas (Mỹ) .

 ***  Chú ngỗng đi sandal sành điệu  
Chú ngỗng có tên Gator được đi một chiếc sandal thiết kế đặc biệt để chống lại cái nóng oi bức ở Florida.

 

Khi đi lại trên nền gạch, ngỗng Gator phải đi sandal để bảo vệ chân.




Với đôi sandal được đặt làm, Gator có thể thoải mái đi lại trong sân nhà hay ra phố đi chơi cùng chủ mà không sợ mặt đường nóng rát. Ngỗng Gator là vật nuôi của gia đình anh Bob và chị Lauree Strouse. Khoảng 5 năm trước, anh Bob tìm thấy chú ngỗng nhỏ đang lang thang trên bờ hồ Roy ở Florida nên anh đã đưa chú về nhà nuôi và coi như một thành viên trong gia đình.




Hàng ngày, hai vợ chồng anh Bob thường dắt ngỗng Gator đi dạo trên con đường gần bờ sông cạnh nhà. Chú ngỗng nghịch ngợm này rất thích khám phá những ngõ ngách nhỏ quanh nhà nên khi ra đường chị Lauree phải buộc một sợi dây đai quanh người chú để giữ cho Gator không đi lạc. Khi ở nhà, chú ngỗng được thả ra để tự do đi lại quanh vườn. 

 Gator rất thích đi chơi quanh nhà.


***  Những người có đuôi .

Truyền thuyết cổ Campuchia cho rằng những người có đuôi thường gây ra nạn hạn hán. 

1. Cậu bé Chhorn Tola .
Cậu bé Chhorn Tola, sống ở làng Chheu Kach, Campuchia khi sinh ra đã có 1 bộ phận trông như 1 cái đuôi. Bà Pho Leang, mẹ của Chhorn Tola cho biết con trai bà được phát hiện có đuôi từ lúc mới sinh ra và giờ thì cái đuôi này đã dài 15cm.






2. Người có đuôi .

 Với một cái đuôi dài mọc ở vùng thắt lưng, Chandre Oram, 1 công nhân một đồn điền trồng trà đã trở thành biểu tượng của sự sùng bái đối với người dân ở Alipurduar, Ấn Độ. Họ cho rằng anh là hiện thân của thần khỉ đuôi dài. Trong sân nhà anh Oram có dựng một đền thờ thần khỉ đuôi dài để nhận các vật tế lễ vào ngày Ram Navami


.
Tuy nhiên, bởi vì có đuôi nên anh gặp nhiều khó khăn trong việc kết hôn . 
Anh chia sẻ: "Hầu hết phụ nữ đều từ chối kết hôn với tôi. Họ gặp tôi và đồng ý kết hôn nhưng ngay khi tôi quay lưng lại, họ nhìn thấy đuôi của tôi và bỏ đi. 
Tôi đã quyết định sẽ kết hôn với người phụ nữ chấp nhận tôi cũng như chiếc đuôi này.
Nếu không thì tôi sẽ sống cuộc đời độc thân như vị thần khỉ đuôi dài."





3.   Vàng Seo Chúng – Người có đuôi ở Việt Nam


Người đàn ông có tên Vàng Seo Chúng, hơn 40 tuổi sống ở xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, Hà Giang , có 1 một túm lông khá dày màu đen , mọc trên đốt xương cụt , trông giống như 1 cái đuôi . 

Ông đã từng cắt cái đuôi đi nhưng mỗi lần cắt là 1 lần ốm "thập tử nhất sinh".

Dần dần ông quen với nó như 1 bộ phận không thể tách rời với cơ thể của mình .


 Quinhơn11 ( sưu tầm )

No comments:

Post a Comment