Wednesday, August 17, 2011

TÓC BẠC - CÁCH TỰ NHUỘM Ở NHÀ .




Ðối với những người có tóc bạc , quý vị sẽ thấy tóc bắt đầu điểm trắng trở lại chỉ sau một tuần hay 10 ngày. Rất nhiều người lầm tưởng tóc bạc trở lại là do màu phai đi . Trên thực tế thì tóc của chúng ta là một phần của cơ thể sống , nên tóc vẫn tiếp tục mọc sau khi quý vị đã nhuộm màu .

Bước 1  :  Bắt đầu trên đỉnh đầu phía trước, chẻ mái giữa, chia tóc thành hai phần . Ngay đường rẽ ngôi , phết màu lên phần gốc tóc , chú ý không cho màu lem lên phần đuôi tóc .


Sau khi gốc tóc của đường rẽ ngôi giữa đã được nhuộm màu , tiếp tục rẽ các đường song song khoảng cách dày 1/4 inch , và tiếp tục nhuộm màu trên những đường chân tóc mới này .





 Bước 2 : Tương tự , chia phần tóc phía sau làm hai và tiếp tục phết màu lên chân tóc . Tiếp tục chia nhỏ các phần tóc kế tiếp , mỗi phần không nên dày quá 1/4 inch .

Bước 3 : Kiểm tra lại đường viền quanh trán và cổ và phết thêm màu lên những phần còn sót .

Bước 4 : Ðể cho thuốc ngấm vào tóc . Nếu tóc quý vị rất khó thấm màu , nhất là trên phần quanh
            đường viền trên trán , cứ mỗi 5 -7 phút lại phết màu trên những phần này .

Bước 5 : Xả màu bằng xà bông gội và dùng conditioner giúp tóc mềm trở lại .


Những điều nên lưu ý:


Ghi nhớ nhãn hiệu và số màu quý vị đã dùng . Dùng cùng loại màu để nhuộm gốc tóc . Nếu quý vị cần đổi màu tóc , tốt nhất nên đến tiệm tóc và tham khảo ý kiến chuyên môn , vì đổi màu cho tóc đã được nhuộm là không đơn giản .


Tuyệt đối không nên đổ nguyên lọ màu lên đầu và thấm vôi màu vào tóc . Cách làm này che tóc bạc rất nhanh , nhưng cũng nhanh chóng làm tóc bạn khô và xơ xác .
Khi nhuộm gốc tóc bạc , tránh hết sức có thể để màu không lem lên phần đuôi tóc .


Ngoại lệ : sau khoảng 1-2 tháng, màu ở phần đuôi tóc sẽ bị phai . Trong trường hợp này , vẫn chỉ nhuộm chân tóc  . Ðợi khoảng 15 phút trước khi xả màu , dùng lược chải và tán màu từ chân tóc xuống đuôi tóc . Sau khi chải đều , để thêm 10- 15 phút và xả , phần đuôi tóc sẽ đậm màu trở lại mà tóc không bị khô .


Cuối cùng , nếu có thắc mắc , nên tham khảo với những người thợ tóc mà quý vị tin tưởng . quý vị  Không chỉ cần che tóc bạc , mà cũng cần giữ cho sợi tóc khỏe mạnh và bóng mượt nữa .

By : Quỳnh Trâm .