Friday, August 26, 2011

Người gốc nẫu : VÔ THƯỜNG HAY NGHIỆP QUẢ ?




Chị được sinh ra trong một gia đình trung lưu lại có nét đẹp thuần hậu và học giỏi ngay từ nhỏ , cho nên được nhiều người quí mến và khen ngợi .
Ai cũng tưởng rằng chị sẽ học cao hơn , nhưng không ngờ chị lại chọn nghành nữ hộ sinh để theo học . Nhiều người biết được thì tiếc dùm cho chị .

Chị ra trường với thứ hạng cao và lập gia đình với một bác sĩ , hơn chị vài năm tuổi . Lắm người nghe tin thì cũng lại mừng cho chị .

Hầu hết , mọi người cho rằng chị rất may mắn , nhất là những năm sau nầy chị kiếm được nhiều tiền . Chị đã mở một bảo sanh viện và mời vài bác sĩ ở bệnh viện phụ sản , nơi chị phục vụ trước kia , cùng cộng tác . 

Vài người ganh ghét và ác miệng thì bảo rằng , chị giàu nhanh là nhờ phá thai !?
Chị rất buồn , không phải buồn vì mấy cái lời xuất phát từ  lòng ganh tức ấy . Bởi vì , đâu có ai dám nói thẳng với chị để chị biết mà buồn . Nỗi buồn của chị chính là , chưa có được một mụn con nào , sau mấy năm lấy chồng .
Có người nói khéo :

-   Giàu mà không có con, khi chết bỏ của cho ai ăn ?

Chị cố xua đuổi những nỗi buồn ấy nhưng không dễ . Cậy đến vài bác sĩ đàn anh , bậc thầy , mong giúp chị tìm được một đứa con . Một đứa cũng được , chị đã nói với chồng như vậy .
Nhưng rồi , bao nhiêu cố gắng cũng đều thất bại . Nghe ai mách bảo thứ gì chị cũng làm theo , chị đã đến nhiều nơi để cầu con , nhưng cũng không đạt ý .. càng khiến cho chị buồn lo hơn nữa .
Những người ác miệng lại bắt đầu nói ra , nói vào không ít .

Đến một hôm, thấy có dấu hiệu nghi ngờ và kết quả thử thỏ dương tính , sau cái lần cầu tự ở một ngôi đền , được truyền tụng là nơi linh thiêng nhất . 

Tiệc tùng ăn mừng được tổ chức liên miên . Niềm vui nối tiếp niềm vui , theo sau các  kỳ thai nghén . Qua khỏi 3 tháng đầu , coi như giai đoạn sẩy thai đã vượt . Rồi qua khỏi 7 tháng , thời gian đủ cho phép một đứa trẻ được nuôi sống dù có phải sanh non . Niềm vui không dừng lại ...
Không còn nghe những người ác miệng nói gì thêm về chị .


photoNgày dự sinh rồi cũng đến ..

Đứa con gái chào đời bằng tiếng khóc khá lớn khiến nước mắt vui sướng của chị mãi tuôn trào , không ngừng ...

Chẳng bao lâu sau đó , chị được cho biết là đứa bé mắc phải một chứng bệnh bẩm sinh , chức năng não không được bình thường . Cố ngăn tiếng khóc nhưng hai dòng lệ vẫn tiếp tục tuôn trào , khi ôm chặt đứa con cầu tự vào lòng . 

Những giọt nước mắt có cùng vị mặn lăn dài trên đôi gò má . Nhưng cảm nhận của chị bây giờ sao lại không giống như khoảnh khắc , trước đây !?

Vui rồi lại buồn , hết buồn rồi lại vui . Bây giờ cái buồn đang trở lại với chị . Quả đúng là vô thường !? Ý tưởng ấy chợt đến với chị khiến chị ôm chặt đứa con vào lòng mình
hơn .
Chị ngẫm nghĩ vẩn vơ :

-   Giá mà , không lặn lội đi tìm con thì chính mình và đứa con vô tội nầy sẽ không phải nhận lấy một nổi khổ đau tột cùng , như thế !?
Kẻ xấu miệng lại bắt đầu xầm xì :

-   Ngày xưa phá thai nhiều quá nên bây giờ bị lãnh nghiệp , chứ gì !...


Cuối đông 2011


Lời người viết: Câu chuyện được kể trong bài viết là không thật, nếu có sự trùng hợp xin đừng ngộ nhận.

1 comment:

  1. Đọc xong câu chuyện trong mình rất khó tả. Cuộc sống không thể thoát được miệng thế gian . Thật kinh khủng...

    ReplyDelete