Saturday, October 8, 2011

CHÌA KHÓA VÔ HÌNH .

                          Khoa học gia Đài Loan với sáng chế  : " Chìa khóa vô hình ."

(Hình: V. Giang/Người Việt
ÐÀI BẮC, Ðài Loan (AFP) -  

Các khoa học gia Ðài Loan vừa sáng chế được “chìa khóa vô hình” theo đó cho phép người sử dụng mở cửa nhà chỉ bằng cách quơ tay, theo người đứng đầu toán chuyên gia này cho hay hôm Thứ Hai: 

“Trong tương lai, quý vị sẽ không phải lo lắng về việc để mất hay quên chìa khóa,” theo lời Tsai Yao-pin , một giáo sư tại Học Viện Khoa Học Kỹ Thuật Bắc Ðài Loan .

Ðiều chính giúp đạt được kỹ thuật này là một con chip có thể nhận ra các chuyển động ba chiều , cũng như loại chip dùng trong máy Wii của Nintendo , ông cho hay .
Kỹ thuật này cho phép người ta dễ dàng mở cửa nhà bằng cách lập lại các động tác đã được máy dò ghi lại trước đó , theo Giáo Sư Tsai .
Sáng chế về “chìa khóa vô hình” đã giúp ông đoạt huy chương vàng tại Hội Chợ Quốc Tế , về sáng kiến và kỹ thuật mới được tổ chức trong bốn ngày ở Ðài Bắc và mới chấm dứt hôm Chủ Nhật .

Ông ước tính là sẽ phải mất thêm sáu tháng nữa mới có thể đưa phát kiến này ra thị trường. Bản tin không cho biết trong trường hợp như khi những người say rượu múa loạn lên thì làm sao mở cửa ?!. 


(V.Giang)

2 comments:

  1. Đọc xong bài trên làm mình nhớ đến ngày xưa có nhiều cánh cửa cũng chỉ mở bằng " thần chú ", như trong chuyện Alibaba và 40 tên cướp, những tên cướp chỉ đứng trước cửa hang động đọc lớn câu " thần chú " và có thể cũng " múa máy " vài xử động là cánh cửa mở ra, với loại chìa vô hình này, mình cũng " làm bộ " đọc lớn cái gì đó rồi quơ tay vài cái là cánh cửa sẽ mở khóa.
    Ngày nay ở nhiều công sở lớn, người ta đã dùng thẻ cá nhân để mở khóa, tôi biết nhiều người đã dấu thẻ này trong túi áo trên, rồi làm bộ đứng sát cửa, thế là cửa tự động mở khóa, hoặc dấu trong tay áo gần cổ tay và quơ ngang qua chỗ hợp cảm ứng thì cũng làm cho của mở khóa.
    Một số hãng xe hơi như Mazda đã chế loại xe mới mà chủ nhân chỉ cần đến gần xe thì xe sẽ cảm nhận được mà tự động mở cửa xe, không cần dùng chìa khóa như xưa.

    Mã quang Vinh (Regina)

    ReplyDelete
  2. Ngày nay , khoa học đã giải mã được nhiều hiện tượng mà khi xưa mình cho là phép thuật nhiệm màu .
    Cám ơn Vinh chia sẻ .
    QN11

    ReplyDelete