Monday, October 31, 2011

CÔ BÉ NHÌN THẤY ĐƯỢC MA ..

                        A Haunting in Georgia        Heidi Wyrick's Story 


 Heidi có một khả năng đặc biệt . Cô bé có thể nhìn được linh hồn những người quá cố và thậm chí nghe được tiếng họ nói . Mọi chuyện đến với Heidi khi cô được 8 tuổi ... 

Cô bé nhìn được linh hồn người chết ?
Tại thị trấn Ellerslie , tiểu bang Georgia , Mỹ . Cô bé 8 tuổi Heidi Wyrick được biết tới với khả năng đặc biệt : nói chuyện với người đã khuất .
 Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày tháng 2 năm 1989 , khi gia đình của Heidi mới chuyển tới Ellerslie . Theo lời cô bé kể lại , một người đàn ông có tên “Con” đã xuất hiện ngoài cửa sổ nhà cô bé vào thời điểm đó .

“Ông ấy có mái tóc bạc trắng và mặc một chiếc áo T-shirt dính đầy máu . Tay ông ý bị băng và vẫn còn rỉ máu trên đó ." - Heidi kể về hình ảnh mà cô bé nhìn thấy .


 Bà Lisa Wyrick , mẹ của Heidi , cho rằng có kẻ nào đó cố bắt cóc con gái mình . “Tôi vội bế con bé vào phòng và đóng cửa lại , cầm sẵn con dao trong tay . Cùng lúc đó , tôi gọi cho chồng tôi và bảo anh về nhà ." Khi anh Andy Wyrick về đến nhà , anh cùng vợ mình đã đi khắp nơi hỏi xem có ai biết cái người tên  "Con" kia là ai không . Nhưng họ không thu được kết quả gì .

Sau cuộc gặp gỡ với ông Con bí ẩn , cô bé Heidi lại nói cho mẹ biết về một cuộc gặp gỡ khác . Lần này , cô bé gặp một người đàn ông có tên Gordy .

“Tôi nghĩ rằng Con và Gordy thực chất chỉ là một người , tôi bèn nghĩ tới một người có cái tên Con Gordy. Tôi lại đi hỏi mọi người về cái tên này" - bà Lisa kể .

Bà Lisa nhắc tới những vụ đụng độ kỳ lạ của cô con gái cho người chị của bà biết . Người chị của Lisa sống ngay bên cạnh . Cuối cùng bà cũng phát hiện ra cái tên Gordy kia rất có thể xuất phát từ người đàn ông có tên James S. Gordy (ảnh) – chủ nhân cũ đã qua đời từ rất lâu của ngôi nhà mà chị bà Lisa đang ở . Bà Lisa sốc tột độ khi biết sự thật này .


Lisa liên hệ với gia đình của cô Catherine Ledford , là chủ nhân sở hữu ngôi nhà ngay cạnh nhà bà . Khi đó , bà được biết : ông James Gordy đã chết từ năm 1974 .

“Tôi biết ông từ khi còn là một đứa trẻ . Ông có một công ty ở Columbus và trong nhiều năm , ông còn là người giám sát ngôi trường Sunday của chúng tôi” - một người cho biết .

Gia đình cô Catherine Ledford không còn giữ bất cứ bức ảnh nào về ông Gordy , nhưng cô miêu tả rằng ông có một mái tóc xám , lúc nào cũng mặc đồ bó , đi đôi giày đen sáng bóng . Sau đó người ta tìm lại được một số bức ảnh của gia đình ông Gordy. Người ta cho bé Heidi lướt qua một lượt các tấm ảnh . Nhìn đống ảnh , bé Heidi nhanh chóng nhận ra người đàn ông với cái băng gạc trên tay cùng cái áo dính đầy máu . Theo Catherine Ledford , người mà bé Heidi chỉ ra chính là người bác Lon của cô .


Lon đã từng sống ở đây khi còn trẻ . Ông ấy chết năm 1957 do ung thư . Ông ấy bị mất một tay 
Bà Lisa giờ đây đã hoàn toàn tin rằng những gì con bà nhìn thấy không phải là tưởng tượng . Ðó là... 1 người đã chết .

4 năm sau đó , Heidi vẫn tiếp tục nhìn thấy hai hồn ma của ông James Gordy và ông Lon Batchelor . Ðến năm 1993 , khi mẹ của Heidi mang thai em bé , hồn ma lại viếng thăm .
“Heidi chưa bao giờ sợ hãi về bất cứ thứ gì . Kể cả hai hồn ma kia cũng chưa bao giờ khiến con bé sợ hãi . Nhưng lần này khi nó nhìn thấy bóng đen xuất hiện , Heidi kinh hoàng tột độ.” - Mrs.Lisa nhớ lại .


Theo lời bà Lisa , việc cô bé nhìn thấy những bóng ma và linh hồn ngày càng trở nên quen thuộc .
Tháng 2 năm 1994 , em gái của Heidi , Jordan  ra đời . Hai tuần sau , bé Heidi bỗng có những biểu hiện kỳ lạ . “Nó cào sâu vào mặt mình , thật đáng sợ. Tôi không hiểu sao con bé lại làm thế . Ðiều gì đã làm con gái tôi trở thành thế này ?".


Bố của Heidi , ông Andy , thì không lo lắm về cô con gái . Ông chỉ nghĩ rằng đó là do cô bé chơi đùa nên bị thương thôi . Nhưng rồi 2 đêm sau đó , ông tỉnh dậy sau giấc ngủ với nhiều vết thương kỳ lạ . Ông cho biết : “Tôi bị cào 3 vết trên người vào đêm đầu tiên . Ðêm sau đó tôi bị cào 3 vết phía sau lưng . Ðêm sau nữa tôi ngủ dậy với 3 vết cào trên đầu gối ."

Gia đình Wyrick đành phải nhờ tới một chuyên gia về các hiện tượng thần bí , giáo sư William Roll , để làm sáng tỏ những gì đã xảy ra .
“Cô bé có những miêu tả khá sinh động . Tuy nhiên không ai có thể kiểm chứng vì chỉ có cô bé nhìn thấy những linh hồn thôi . Cô bé chưa bao giờ được nhìn thấy ảnh của ông Gordy . Trước đây người ta chưa tìm ra nó . Tôi bèn trộn những tấm ảnh thường với tấm ảnh ông Gordy mà mình tìm thấy rồi cho cô bé chọn . Có rất nhiều bức ảnh trộn lẫn , cô bé không thể đoán mò được .”

Ðiều ngạc nhiên nhất đã đến , bé Heidi chọn đúng tấm ảnh của ông James Gordy . Trong số rất rất nhiều bức ảnh tung hỏa mù , Heidi vẫn chỉ được đúng tấm ảnh thật . Giáo sư chỉ còn biết giải thích trường hợp của cô bé như một khả năng siêu nhiên : “Nói chuyện với cô bé và gia đình của cô , chúng ta sẽ nhận ra rằng đây đúng là một khả năng kỳ diệu . Ðiều kỳ lạ là tại sao nó lại xuất hiện ở một cô gái bé nhỏ đến vậy ?”.

Nếu theo đúng những gì cô bé kể thì Heidi có tới 2 khả năng kỳ lạ , một là nói chuyện với người chết , hai là nhìn thấy người chết .

Heidi giờ đây đã trưởng thành và không còn sống ở ngôi nhà cũ . Cô cho biết mình đã không còn nhìn thấy hồn ma ngài Gordy nhiều năm qua . Tuy nhiên cô vẫn nhìn thấy các bóng đen bí ẩn cùng rất nhiều những linh hồn , nhưng chúng không khiến Heidi hoảng sợ nữa .

Sau này , cuốn sách Heidi Wyrick' s story viết về câu chuyện kỳ lạ cùng những trải nghiệm của một con người có khả năng đặc biệt đã thu hút được rất nhiều độc giả tìm đọc .


Mỹ Ái (sưu tầm) 


No comments:

Post a Comment