Tuesday, November 1, 2011

CÔNG NGHỆ - PHÁT MINH MỚI .

INTERNET SẼ TỎA HƯƠNGTHƠM ...VÀO    năm 2015?




Bản báo cáo mới nhất của Bộ thông tin và viễn thông Hàn Quốc đã tập hợp dự đoán và phân tích của 3500 chuyên gia công nghệ trong nước . Theo đó, người dùng Internet sẽ có thể "gửi và nhận hương" vào 2015. .
Mỗi một loại mùi sẽ được chuyển hóa thành dữ liệu số , chỉ rõ tổ hợp mùi hương và cách tạo ra tổ hợp đó . Những dữ liệu này sẽ "tung tăng" du lịch qua mạng Internet và kích hoạt một ống phát hương đặc biệt tại máy tính . 

***
Bản báo cáo cũng dự đoán rằng đến năm 2012, điện thoại di động sẽ có thể hoạt động liên tục trong vòng 2 tháng mà không cần sạc pin . 

*** 
Xa hơn một chút , đến năm 2018 , những con robot siêu tí hon , có khả năng phẫu thuật sẽ ra đời . Kích cỡ của những con robot này sẽ đủ nhỏ để có thể di chuyển bên trong mạch máu , có thể phát hiện , phân tích và chữa lành nhiều "trục trặc" của sức khỏe người bệnh .

**** 
Chưa hết , công nghệ quân sự cũng sẽ tiến một bước dài vào năm 2015 , khi các binh sĩ có thể khoác lên người bộ đồng phục chống nước và chống đạn , có khả năng thay đổi hoa văn ngụy trang tùy theo môi trường . 
Mục đích của bản báo cáo là giúp tìm ra "nhu cầu , đòi hỏi của người dùng trong tương lai đối với sự phát triển công nghệ", ông Ryoo Pill-Gye , người đứng đầu nhóm Chính sách của Bộ cho biết .
Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia phát triển nhất về mặt công nghệ trên thế giới . 70% dân số nước này , tương đương 34,1 triệu người đang sử dụng Internet một cách thường xuyên .


             Nâng ngực bằng tế bào gốc .

Bơm ngực bằng silicon có nguy cơ biến chứng cao .
Các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo (Nhật Bản) cho biết đã có hơn 40 người được làm nở ngực bằng tế bào gốc và mỡ lấy từ bụng hay đùi . 


                                 


                    *1                                                          *2                                                             *3
          

  *1 -  Partial Submuscular - Implant is located beneath the top 2/3 of the pectoral (chest muscle).

   *2  - Over the Muscle - In front of the muscle, and behind the breast tissue.

    *3  - Complete Submuscular - Implant is completely behind the pectoral muscle.

Theo nhà phẫu thuật Kotaro Yoshimura , hỗn hợp này có thể làm bầu ngực phụ nữ lớn hơn gấp đôi và đẹp mềm mại , tự nhiên hơn cách đặt túi nước hay silicon . Khi phẫu thuật , người ta sẽ hút lấy các tế bào mỡ từ bụng hay đùi và làm tăng số tế bào gốc hơn bình thường , Sau đó hỗn hợp này được tiêm vào bầu ngực . Các tế bào gốc sẽ tạo thêm các tế bào mỡ mới ở đây .

Hiện nay mới chỉ có Bệnh viện Cellport Yokohama (Nhật Bản) thực hiện phương pháp này . 

Các nhà phẫu thuật thẩm mỹ Anh tiếp nhận thông tin này với thái độ thận trọng cao . Họ lo ngại phương pháp này có thể tạo ra những cục mỡ lổn nhổn dù các nhà khoa học Nhật quả quyết là không . 


Mỹ Ái  ( sưu tầm )

No comments:

Post a Comment