Monday, October 24, 2011

SỰ GẮN BÓ KỲ LẠ ...

" Much of life can never be  explained but only witnessed" -
Rachel Naomi  Remen,  MD.
     Có rất nhiều việc chúng ta chứng kiến hằng ngày , nhưng không thể giải thích được .





Nairobi (AFP) - ( Quinhơn chuyển ngữ )

Sau trận sóng thần  tsunami  , một con rùa đực khổng lồ , rất già , dể đến  cả hơn trăm tuổi , và một con Hà mã còn bé , có tên gọi là Owen , nặng khoảng 300kg ( 650 pound ) , bị sóng cuốn trôi xuống sông Sabaki , trôi dạt đến Ấn độ dương . Sau đó lại bị sóng thần đánh dạt vào bờ  biển Kenya vào ngày 26 tháng 12, trước khi động vật hoang dã kiểm lâm giải cứu nó . 
Hai con vật khác tuổi tác , khác chủng loại này , bổng dưng tìm đến nhau , thân thiết như hình với bóng một cách khó tin nếu không tận mắt thấy  .






Nhà sinh thái học Paula Kahumbu, phụ trách của Lafarge Park, nói với AFP. :

Thật khó tin được , Một con Hà mã chưa tới một năm tuổi , lại được một con rùa trăm năm tuổi nhận làm con , Và cụ rùa nhà ta có vẻ rất hài lòng , chu đáo  với vai trò làm mẹ .





Sau khi bị cuốn trôi bởi cơn sóng thần , và mất mẹ , con hà mã con cô đơn , bị tổn thương tâm lý , đang thiếu vắng tình thương mẹ , nó muốn tìm một cái gì thay thế  ... Thật may mắn ,trong lúc đó , nó gặp cụ rùa già , như một số phận sắp dặt sẳn , chúng nó như có lực hút ...
Chúng bơi , đi ăn , và ngủ cùng nhau . Các nhà sinh thái cho biết : " Chú hà mã đeo theo cụ rùa giống như cách nó từng theo mẹ nó ngày trước . Nếu ai đó tìm cách lại gần cụ rùa , thì chú Hà Mã trở nên hung dữ , như thể muốn bảo vệ người mẹ sinh học của nó .."





" Ở thời điễm hiện tại chú hà mã này  chỉ như  là một đứa bé sơ sinh , đang ở ở độ tuổi rất non nớt và nhạy cảm . Hà mã là giống vật sống bầy đàn , thường nó sinh trưỡng và được mẹ che chở bên cạnh trong khoảng bốn năm đầu ",




"Cuộc sống không tính bằng hơi thở chúng ta đang có , mà là khoãnh khắc chúng ta ngừng thở ..





Đây là một câu chuyện , cho chúng ta thấy rằng : Khi chúng ta tìm thấy  được sự thoải mái cần thiết bên nhau , thì sự khác biệt dù lớn tới đâu , cũng không phải là đều quan trọng.

Sự gắn bó của hai con vật này , cho chúng ta một bài học : Hãy  vượt qua sự khác biệt , để rồi sẽ tìm thấy một con đường êm ái có thể đi cùng

 Hãy gìn giữ trái đất này , Đây là một hành tinh duy nhất có chocolate ngọt ngào .
Hãy chia sẻ ánh mặt trời tới cho đời sống của tất cả mọi người , xin đừng ích kỷ ,  chỉ ôm giữ cho riêng mình 
Thanh tâm ( chuyển tiếp )

No comments:

Post a Comment