Tuesday, November 15, 2011

THE MOST EXPENSIVE COFFEE FROM WEASEL .

                      Chu trình sản xuất cà phê đắt nhất thế giới .



Tách cà phê giá nửa triệu đồng .

  Ở Mỹ, người tiêu dùng đang tò mò với loại cà phê đặc biệt mới du nhập có giá đắt nhất thế giới - 30 USD một tách nhỏ . 

 Từ Indonesia , Phong trào cà phê Kopi Luwak đang trở thành một hiện tượng tại New York thời gian gần đây . Người Mỹ quan tâm tới cà phê này không chỉ vì mức giá đắt đỏ , mà còn về nguồn gốc thú vị của nó . 


Cà                                                            phÃê                                                            cháûn
Những con chồn có vai trò hết sức quan trọng trong việc sản xuất ra loại cà phê đắt đỏ này.
Kopi Luwak cũng được làm từ hạt cà phê nhưng phải trải qua một giai đoạn chế biến đặc biệt , với sự trợ giúp của những con chồn . 

Những người làm cà phê cho biết , đầu tiên họ cho chồn ăn hạt cà phê , sau đó thu hoạch phân của chúng và nhặt ra từng hạt cà phê lẫn trong đống phân đó Chất axit trong dạ dày của chồn sản xuất ra một loại men khiến hạt cà phê trở nên thơm ngon hơn Tiếp đến nhà sản xuất sẽ làm sạch và rang cà phê . 




Cà phê chồn Kopi Luwak : "Thơm ngon đến giọt cuối cùng". 

Chính vì cách chế biến cầu kỳ như trên, giá một kg cà phê chồn có thể lên đến 440 USD theo hãng tin AP . Một số cửa hàng trực tuyến còn rao bán loại hảo hạng lên tới 600 USD một kg , theo tờ Jarkata Globe . Mỗi năm, chỉ có khoảng 450 kg cà phê chồn được sản xuất trên thế giới , chủ yếu từ Indonesia và Philippines . Tuy nhiên , mới đây những người đứng đầu nhà thờ Hồi giáo ở Indonesia cho biết , họ có thể sẽ cấm uống loại cà phê này vì nguồn gốc "không sạch sẽ" .

Mặc dù vậy , Tổng thống Indonesia có quan điểm khác về cà phê chồn . Trong chuyến thăm của Thủ tướng Australia Kevin Rudd hồi tháng 3 vừa rồi , Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã tặng ông một hộp cà phê chồn làm quà .

Ở Mỹ , mỗi tách cà phê chồn có giá khoảng 30 USD . Nhà hàng Lobby Lounge tại khách sạn Intercontinental Hong Kong bán với giá 165 đôla Hong Kong , tương đương 21 USD một ly . Nhà hàng trong khách sạn Four Seasons của Pháp bán cà phê chồn , một ly 30 USD . 

Những người đã trải nghiệm loại cà phê này nhận xét Kopi Luwak có vị thơm ngon khác thường , ngọt đắng nhẹ . Nếu thêm từng chút đường một cho đến khi màu cà phê chuyển thành nâu vàng , tách cà phê còn thoang thoảng hương vị socola dịu nhẹ . 

 NT5NDLe post
 
                                                         *****             
                 Chu trình sản xuất Cà phê đắt nhất thế giới .
Cà phê được công nhân thu hoạch bằng tay.
Sau đó, hạt cà phê được lựa chọn kỹ
Tiếp đến là phần nhiệm vụ quan trọng nhất của các chú chồn.
Chúng được ăn hạt cà phê
Đây là công việc hàng ngày của chúng.
Do chồn không thể tiêu hóa được hạt cà phê, chúng "cho ra" sản phẩm là cà phê nguyên hạt.
Phân của chúng được công nhân thu lượm.
Sản phẩm của các chú chồn....
được sàng lọc kỹ càng.
rồi được đưa vào giai đoạn làm sạch
Cà phê được phơi khô

               Cảnh phơi cà phê chồn.
Sau đó rang thủ công..
và đóng gói.

Cà phê chồn đắt một cách kinh ngạc.
Từng ly cà phê khi dọn ra đều kèm theo chứng nhận "cà phê làm từ chồn" tại Hong Kong.
Cà phê Kopi Luwak được phục vụ trong cửa hàng cà phê sang trọng ở New York.
 

Ảnh của : france24.com & amusingplanet. com
 

Trần đức Minh ( chuyển tiêp)
____________________________________________________________________________________________

2 comments:

  1. Có lẽ cà phê chồn có từ rất lâu rồi.Khoảng năm 1968 tôi học lớp 6 trường Phước Thiện trên đường Lê Văn Duyệt có cô bạn tên Thanh Trúc . Cô nhà ở Long Khánh có rẫy trồng cà phê. Cô kể cho tôi nghe rằng chồn hoang trên rẫy rất thích ăn cà phê chín trên cây. Chồn ăn lén nên chủ không sao kiểm soát nổi và bị thất thoát nhiều .Sau đó khi đi rẫy thu hoạch cà phê người ta bắt gặp cứt chồn còn nguyên hạt cà phê . Vì tiếc của nên chủ mới lượm lại "cứt chồn " còn nguyên hạt cà phê đem vể rữa sạch và rang cà phê sử dụng . Không thể ngờ rằng cà phê "cứt chồn " ngon vô cùng . Đó là tên loại cà phê tôi nghe từ cô bạn học 11 tuổi của mình.Không ngờ ngày nay người ta khai thác loại cà phê đó bằng cách nuôi chồn cho ăn cà phê chín .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn. Thật con người mình có nhiều sáng kiến mới lạ bạn nhỉ, Nghĩ được cách lấy hột cà phê từ phân Chồn thì thật là hay . Nhưng nếu thấy tận mắt chắc QN không dám uống đâu.
      Chúc vui./QN

      Delete