Sunday, November 20, 2011

MỘT CHUYỆN TÌNH .




Cũng vẫn là  một chuyện tình .


Ngày đẹp trời, một cặp vợ chồng khoảng trên 60 tuổi đến văn phòng luật sư . Họ muốn làm thủ tục ly hôn .

Lúc đầu vị luật sư vô cùng ngạc nhiên , nhưng sau khi nói chuyện với đôi vợ chồng , ông đã hiểu đầu đuôi câu chuyện . Trong 40 năm chung sống , cặp vợ chồng này luôn cãi nhau và dường như chẳng bao giờ quyết định gì cho đúng đắn . Họ chịu đựng nhau đến bây giờ là vì các con . 

Bây giờ con cái của họ đã lớn , đã có gia đình riêng , nên hai vợ chồng già không còn điều gì lo lắng nữa . Họ muốn được tự do sau những năm tháng dài không hạnh phúc . Cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn . Hoàn tất thủ tục ly hôn cho cặp vợ chồng này là điều không dễ vì tình sâu nghĩa nặng . 
 Vừa ký xong giấy tờ , người vợ già vừa nói với chồng : “Tôi thực sự yêu ông , nhưng tôi không thể chịu đựng hơn được nữa . Tôi thành thật xin lỗi”.

“Không sao , tôi hiểu .”, ông chồng già đáp lại .
 Nhìn cảnh này , ông luật sư đề nghị mời hai vợ chồng một bữa cơm tối . Người vợ trả lời : “Sao lại không ? Dù ly hôn , ta vẫn sẽ là bạn cơ mà”.

 Bên bàn ăn , bầu không khí im lặng , nặng nề đến khó thở .

Món ăn đầu tiên được mang ra là món gà quay . Người chồng lập tức gắp một miếng đùi gà cho vợ : “Bà ăn đi , đây là món bà ưa thích .” Nhìn cảnh này , vị luật sư nghĩ “vẫn còn cơ hội cho họ hàn gắn lại”.
Không ngờ người vợ cau mày , đáp lại : “Đây là vấn đề . Ông luôn chủ quan quá nên không bao giờ hiểu được tư tưởng của tôi . Ông không biết tôi ghét đùi gà chừng nào à ?

 Điều người vợ không nhìn thấy được là trong bao nhiêu chung sống , người chồng luôn luôn cố gắng làm vui lòng bà , dù là người thiếu nhận xét hay khéo léo . Bà không biết là đùi gà là món yêu thích nhất của ông , cũng như ông không biết bà ghét đùi gà . Dù ông chỉ muốn dành những miếng ngon nhất theo khẩu vị của ông , nhường những thứ tốt nhất cho bà , bà chưa bao giờ cảm nhận được là ông hiểu bà .  

Đêm hôm đó , cả hai ông bà đều không ngủ được . Sau nhiều giờ trằn trọc , người chồng không thể chịu đựng nỗi nhớ nhung nữa . Ông hiểu rằng ông yêu bà và không thể sống thiếu bà . Ông muốn van bà quay trở lại làm vợ chồng . Ông muốn xin lỗi , muốn nói “Anh yêu em” thật nhiều . Ông nhấc điện thoại lên và bấm số của bà . Tiếng chuông reo không ngừng , nhưng bà không nhấc . Ông lại cố gắng bấm máy , suốt tối . 

Đầu bên kia , bà vợ cũng rất buồn . Bà không hiểu điều gì đã xẩy ra trong những năm tháng sống cùng nhau . Sau 40 năm , ông ấy vẫn chẳng hiểu bà . Bà vẫn yêu ông nhưng bà không thể chịu đựng cuộc sống tẻ nhạt như thế nữa .

Mặc cho chuông điện thoại reo liên hồi , bà không thèm trả lời , dẫu biết rằng người gọi là ông . Bà tự nghĩ : “Nói làm gì nữa khi mọi chuyện đã xong xuôi hết rồi . Mình quyết định ly hôn mà . Bây giờ đâm lao thì phải theo lao , nếu không mất mặt lắm”.
Chuông điện thoại vẫn cứ reo rồi bà quyết định tháo dây điện thoại ra . Trong khi đầu bận suy nghĩ rối bời , bà quên bẵng đi là ông bị đau tim …

Sáng hôm sau , bà nhận được tin ông qua đời . Như một người mất trí , bà lao thẳng đến căn nhà của ông , để nhìn thấy thân thể ông trên chiếc divan , tay vẫn giữ chặt máy điện thoại . Ông buồn bã , thất vọng suốt đêm khi bà không cho cơ hội tỏ nỗi lòng và tim ông đã buông suôi . Bà đau đớn vì hối hận . Một cảm giác mất mát quá lớn bao trùm lấy tâm khảm bà .

Khi thanh toán tài sản của ông , bà tìm thấy trong ngăn kéo một hợp đồng bảo hiểm ông ta đã mua cho bà , từ ngày họ cưới nhau . Kèm vào đó , là một lá thư : “Gửi người vợ thân yêu của anh . Lúc em đọc lá thư này , chắc hẳn anh không còn trên cõi đời này nữa . Anh đã mua bảo hiểm này cho em , anh hy vọng nó có thể giúp anh thực hiện lời hứa của mình khi chúng ta lấy nhau . Đến khi anh không còn ở bên cạnh để chăm sóc cho em nữa , thì mong số tiền này có thể giúp anh tiếp tục đùm bọc cho em . Đó là điều anh ước nguyện sẽ được làm suốt cuộc đời anh . Anh sẽ mãi mãi bên em và yêu em thật nhiều”.

Nước mắt bà tuôn chảy hai hàng . Bà cảm thấy yêu ông hơn bao giờ hết . Bà muốn nói vạn lời xin lỗi , muốn nói ngàn lời yêu thương nhưng ông còn nghe được nữa .

Vô Danh

No comments:

Post a Comment