Thursday, November 10, 2011

TAM GIÁC QUỶ BERMUDA :

                           Bí ẩn mãi là bí ẩn?
 

Tam giác Bermuda vẫn luôn được ví như một "con quỷ hung dữ" với hành tung bí ẩn..




Cho dù với công nghệ hiện đại , con người đã khám phá được hầu hết mọi vùng đất trên hành tinh của chúng ta . Tuy vậy trên thế giới có rất rất nhiều vùng đất với vô vàn bí mật ẩn bên trong nó . Hôm nay , hãy cùng chúng tôi khám phá một trong những vùng biển bí ẩn , nguy hiểm và là đề tài của rất nhiều lời đồn , truyền thuyết .

Tam giác Bermuda là gì? Tại sao lại bí ẩn? 
 

Tam giác Bermuda được biết đến nhiều bởi đây là nơi xuất hiện rất nhiều vụ biến mất bí ẩn của máy bay , tàu thủy trên thế giới . Tam giác Bermuda là một vùng biển có diện tích khoảng 400 nghìn km2 ở phía bắc Đại Tây Dương , khu vực này được giới hạn bởi eo biển Flordia , và quần đảo Puerto Rico . Caribe (các bạn có thể xem rõ hơn ở hình phía trên ) . Đây là vùng biển tương đối rộng và quan trọng về mặt địa lý , hầu hết các hoạt động giao thông trên biển của khu vực này đều phải đi qua vùng biển nguy hiểm kể trên . 

Ba đỉnh của tam giác được nhiều truyền thuyết , câu chuyện được đề cập với 3 đỉnh như trong hình . Tuy nhiên , thực tế , hầu hết các vụ tai nạn diễn ra trong vùng biển xung quanh cũng được "quy" với tam giác quỷ này . Vùng biển này được gọi là Bermuda bởi nó đã được đô đốc người Tây Ban Nha , Huan Bermuda khám vào năm 1503. Quần đảo Bermuda có diện tích khoảng 53 km2 gồm 145 hòn đảo nhỏ . Ngoài truyền thuyết về một vùng biển nguy hiểm bậc nhất hành tinh , các đảo thuộc quần đảo Bermuda nổi tiếng với phong cảnh rất đẹp .

Vùng biển của những truyền thuyết Như đã nói ở trên , Bermuda là nguồn gốc và đề tài của rất rất nhiều câu chuyện bí ẩn . Điều này cũng không hẳn là vô lý khi mà cho đến tận gần đây , người ta vẫn chưa xác định chính xác được nguyên nhân và đầy đủ thông tin liên quan đến những vụ mất tích này . Theo thống kê , hiện có khoảng 100 vụ mất tích không lý giải được nguyên nhân đã được ghi chép lại . Điều đáng ngạc nhiên và kỳ lạ là các vụ biến mất thường diễn ra khá bất ngờ : một phần không nhỏ xảy ra trong điều kiện thời tiết tốt , các phương tiện biến mất một cách bí ẩn rồi bất ngờ xuất hiện sau đó . 


Ngoài ra , các tín hiệu cuối cùng của các phương tiện này thường thông báo về những điều kỳ bí như : la bàn đột nhiên quay loạn , xuất hiện ánh sáng lạ ...
Hãy cùng điểm lại một số vụ mất tích đáng lưu ý đã xảy ra ở vùng biển này . Vụ mất tích bí ẩn nhất là số phận của "phi đội 19" của Mỹ . 
Vào ngày 5/12/1945 , 5 chiếc máy bay ném bom Avenger của Mỹ đã tập luyện trên vùng biển này và sau đó biến mất không để lại một dấu tích nào . Trong thông điệp cuối cùng , đội trưởng của phi đội này đã thông báo về hiện tượng lạ khi các thiết bị đo lường (độ cao, la bàn...) đều vô dụng . Cho đến nay , chưa có thêm báo cáo nào về số phận của 5 chiếc phi cơ xấu số này . 


Phi đội 19

Cũng là một vụ biến mất của Hải Quân Mỹ , niềm tự hào của nước Mỹ , vũ khí mạnh nhất trên biển , lãnh thổ di động của quốc gia này cũng không thoát khỏi số phận bi thảm khi đi qua tam giác Bermuda . Tàu sân bay USS Cyclops đã biết mất không một dấu vết cùng thủy thủ đoàn 309 người sau 4 tháng rời khỏi đảo Barbados . 

Có quá nhiều giả thiết về sự biến mất bí ẩn này như ảnh hưởng của một cơn bão , hoạt động của kẻ thù trong vùng biển đó ... nhưng tất cả đều không hợp lý . Cả những truyền thuyết đảo ngược không gian và thời gian . 
Bên cạnh những vụ biến mất quá thường xuyên trên vùng biển này , một số vụ biến mất và xuất hiện được đặc biệt lưu ý bởi có vẻ như nó đã đảo ngược lại và các nạn nhân đã du hành trong chiều thời gian : đột ngột biến mất , xuất hiện và gây ra những tin đồn và tạo nên bức màn bí mật của khu vực này . Các câu truyện về tam giác Bermuda nổi tiếng nhất vẫn là trường hợp phát hiện con tàu với xác viên thuyền trưởng , còn khá mới nhưng y phục cho thấy đây là người của thế kỷ 18 . Hay một phi công biến mất , 45 năm sau , người ta tìm thấy anh ta trên một bãi biển ở phía bắc Bermuda , vẫn từng đấy tuổi và khẳng định như đinh đóng cộ t: vụ tai nạn mới xảy ra ngày hôm qua ....



Thật ra , cho đến lúc này , con người với trình độ hiểu biết của mình vẫn chưa chứng minh hay kiểm chứng được những câu chuyện về sự biến mất xuyên thời gian của tàu thuyền . Cũng chưa có cơ quan nào lên tiếng xác nhận về những trường hợp này . 


Lời giải cho bí ẩn tam giác Bermuda  .
Sự bí ẩn và những tại nạn thần bí tại vùng biển này luôn là đề tài hấp dẫn cho các nhà văn , nhà viết truyện thêu dệt nên những huyền thoại xung quanh nó . Cũng có rất rất nhiều giả thiết về nguyên nhân của sự mất tích này .
Những nguyên nhân không thực tế .
Có nhiều người có một niềm tin mạnh mẽ rằng Bermuda là... bãi đáp hoặc bãi thu thập vật mẫu của người ngoài hành tinh . Chính người ngoài hành tinh đã gây nên sự nhiễu loạn các phương tiện định hướng của con người , các vụ biến mất bí ẩn là do người ngoài hành tinh ... chọn mẫu vật . Tuy nhiên , cá nhân tôi cho rằng , nếu cần một bãi đỗ thì mặt đất an toàn và dễ dàng hơn là biển . Hoặc giả đôi khi cũng có những giả thiết kiểu như có một nền văn minh dưới đáy biển ... tìm cách trả thù nhân loại . Họ đánh đắm , ăn cắp tàu bè về để ... nghiên cứu .  
Cá nhân tôi thì người hành-tinh có công nghệ cao đến như vậy , họ cũng không cần nghiên cứu tàu bè của chúng ta làm gì cả . 

 


Hay nhiều người cho rằng vùng biển này trước khi là đất liền , các "pháp sư" đã yểm các trận đồ bát quái nhằm tránh người khác xâm nhập . Sau đó , những trận đồ bát quái này chìm xuống đáy biển và tạo nên vùng biển nguy hiểm nhất thế giới . 

Khoa học vào cuộc .
cũng chưa thống nhất được nguyên nhân tạo nên sự nguy hiểm khủng khiếp của vùng biển này .
Xoáy nước, thời tiết và địa hình đáy biển phức tạp . 
 Khu vực eo biển Florida được là một địa điểm phức tạp - nơi các dòng hải lưu hoạt động một cách mạnh mẽ . Các dòng hải lưu này được cho là tạo nên các xoáy nước khổng lồ , mạnh và đủ khả năng nuốt chửng bất cứ con tàu nào vô tình lọt vào tầm ảnh hưởng của nó . Tất nhiên , nhiều người sẽ nghỉ tránh xoáy nước đơn giản thôi vì nó hiện diện trên mặt biển mà . Tuy nhiên , với rất nhiều xoáy nước lớn khi bạn phát hiện ra nó , bạn đã không thể thoát được , đơn giản bởi vùng ảnh hưởng của xoáy nước là rất rộng xung quanh chứ không phải chỉ cái xoáy như bạn nhìn thấy . 
Việc quan sát các dòng hải lưu tạo nên vùng xoáy này hầu như là không thể . Phạm vi ảnh hưởng của xoáy nước này rất rộng chứ không phải chỉ vùng xoáy như bạn nhìn thấy . Một điểm cần lưu ý nữa là địa hình của khu vực đáy biển Bermuda cực kỳ phức tạp. Trong 400.000 km2 diện tích vùng biển này , chúng ta có cả thềm lục địa cho đến những đáy vực sâu nhất thế giới . Địa hình này tạo nên các xoáy nước , các dòng hải lưu phức tạp . 
Nên chú ý một điểm nữa, thời tiết khá bất thường ở khu vực này . Các cơn bão , vòi rồng thường xuất hiện bất thường kèm theo sự hoạt động phức tạp của mặt biển khiến cho nguy cơ xảy ra tai nạn ở đây rất rất cao .


Bong bóng khổng lổ .
Theo nhà khoa học , ở vùng biển Bermuda có lượng khí metan rất lớn (do một mỏ than đã bị chìm xuống từ lâu) . Dưới độ sâu khoảng 2000 mét , metan bị băng hóa tạo thành metan hydrate . Với một số biến động của đáy biển , các bong bóng khí này sẽ thoát ra và nổi lên . Bạn có thể tưởng tượng giống như các bong bóng khí được tạo ra từ thiết bị tạo khí của bể cá cảnh . Điều này làm giảm tỉ trọng của nước , đẩy tàu thuyền chìm xuống đáy của vùng biển này . Phải nhớ rằng , một số nơi ở Bermuda có độ sâu tới hàng ngàn mét , con người chưa có điều kiện để thăm dò hết ở đây . 

Ngoài ra, khi những bong bóng khổng lồ này nổi lên , nó tạo ra từ trường khiến các thiết bị như la bàn , vô tuyến ... rơi vào tình trạng vô dụng . Đây có thể cho là giả thuyết hợp lý nhất nhưng cho đến bây giờ , vẫn chưa ai chứng minh được giả thuyết này . 

Sóng hạ âm
Gần đây , một giả thuyết nữa được các nhà khoa học rất để tâm là giả thuyết về sóng hạ âm . Về cấu trúc địa lý , vùng biển này có thể coi là một tấm gương phản chiếu rất rộng , cộng thêm với yếu tố địa hình đáy phức tạp , các cơn bão từ Đại Tây Dương tạo nên luồng sóng hạ âm cực mạnh , phản hồi vào khu vực này khiến cho các luồng sóng hạ âm có cường độ lớn . Những sóng hạ âm tạo nên cảm giác sợ hãi , muốn bứt ra khỏi không gian khép kín (tàu , máy bay...). Chính những sóng này đã làm cho hành khách nhảy ra khỏi tàu , tạo nên những con tàu ma không người . Đồng thời , cường độ cực mạnh của sóng hạ âm cũng có thể giết người ngay tức khắc , làm vỡ vụn cột buồn trên tàu , gây ra sự nhiễu loạn về tín hiệu của các thiết bị , tạo nên các huyền thoại về tiếng hú ...

Kết . Cho đến tận bây giờ , Bermuda vẫn mang trong mình nhiều bí ẩn . Chưa nói đến cấu tạo đáy đầy phức tạp với hàng loạt các vực biển thuộc loại sâu nhất thế giới , thời tiết , khí hậu và các yếu tố tự nhiên ở Bermuda vẫn khiến nhiều nhà khoa học đau đầu . Bài viết có tham khảo tại các nguồn :


ĐTK ( chuyển tiếp)

No comments:

Post a Comment