Thursday, December 15, 2011

NHỮNG TÀI NĂNG NHÍ ...

                                                                        gốc Việt tại hải ngoại.

Với tài năng không hề... đợi tuổi của mình, các em ấy khiến mọi người vừa sửng sốt, vừa tự hào.

1. Derick Võ :

Derick được phỏng vấn khi chiến thắng trở về Mỹ.

 Cháu trai của nghệ sĩ Hoài Linh trở thành "người hùng của nước Mỹ"

Derick vừa giành được chiếc huy chương Vàng của cuộc thi võ Jr Pan American Championships tại Brazil với tư cách đại diện của Hoa Kỳ hồi đầu tháng 9 năm nay. Sau khi làm rạng danh cả nước Mỹ, cũng một phần cho người Việt tại Brazil trở về, không 
ít bài báo tại nước ngoài đều đăng tải thông tin về vận động viên trẻ tuổi mà tài cao này. 


Derick cùng những người em của mình chụp ảnh chung với sư phụ Kanazawa trong ngày thi lên đai Nhị đẳng tại Nhật.
Lúc Derick tập luyện.

Tuy mới 13 tuổi nhưng Derick hiện đã lên được Nhị đẳng, 7 năm liền vô địch quốc gia Karate tại Mỹ, chiến thắng luôn các giải US Open, Junior Olympic, Pan American Champion và còn rất nhiều giải đấu khác. Đằng sau những chiến công ấy là cả một quá trình luyện tập vất vả và gian khổ. Điển hình tại cuộc thi Jr Pan American Championships vừa rồi, Derick phải chăm chỉ luyện tập ròng rã suốt 6 tháng hè. Mỗi ngày, cậu bé phải đối mặt với những vết bầm tím, thậm chí phần hông cũng bị tổn thương nhưng Derick vẫn không bỏ cuộc. 
Tất nhiên, nhờ những ngày tháng khó quên ấy, Derick mới thành công và chiến thắng đối thủ người Venezuela bằng một cú đá, mang vinh quang về cho nước Mỹ, cũng như mang lại niềm tự hào cho những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài.
2. Vivie Tran - Kiện tướng bơi lội trẻ: 
Ngoài Derick, hồi đầu năm nay, cộng đồng mạng cũng "râm ran" về cô bé 10 tuổi gốc Việt đang sống tại Texas, đã thắng 5 huy chương Vàng trong Đại hội Thể thao Mùa Đông 2011 với số điểm tuyệt đối 5/5. Được biết, em ấy là học sinh tại trường tiểu học Rasco Elementary và là thành viên của đội bơi Lake Jackson Swim Team. Không chỉ thế, tại cuộc thi vừa rồi, Vivie Tran đã xuất sắc, lập luôn cho mình một kỉ lục mới của lứa thiếu nữ (9 - 10 tuổi) trong môn bơi Bướm ở độ 25 yard (tức 26 thước) với thời gian 18,08 giây.

Cô bạn nhỏ Vivie Tran

Vivie bắt đầu tập bơi từ lúc 6 tuổi, không lâu sau đó cô bé bắt đầu giành huy chương Vàng bơi Bướm ở độ xa 25 yard, huy chương Bạc bơi kiểu tổng hợp ở độ xa 100 yard (tức 91 thước) và huy chương Đồng bơi tiếp sức kiểu tổng hợp ở độ xa 100 yard. Lúc này, mọi người mới thật sự ngạc nhiên và hết lời khen ngợi về cô bé thiên tài bơi lội này.

3. Nguyễn Tường Khang - Vị "giáo sư" ĐH ở tuổi 12
Trong khi bạn bè của Khang ở độ tuổi này thường đi chơi, tham gia các lớp ngoại khóa thì cậu bé "4 mắt" sinh năm 1999 - học sinh lớp 6 của trường tiểu học Hunters Woods ở Fairfax lại đang bận rộn với mớ tài liệu để chuẩn bị thỉnh giảng cho các cô, cậu học sinh lớn hơn mình cả chục tuổi.
Khang trông khá nhỏ bé so với những học trò cuả mình.
Môi trường sống từ nhỏ của Khang rất đặc biệt. Ngay lúc lên 8, Khang đã được bố mẹ cho tham gia câu lạc bộ những diễn giả trẻ (YSC). Không ngoài mong đợi của mọi người trong gia đình, Khang thật sự yêu thích câu lạc bộ này. Rồi năm 2010, cậu bé quyết định tham gia cuộc thi tài năng diễn thuyết với chủ đề Giáo dục dành cho lứa tuổi từ 11 - 19, do Hiệp Hội Thăng Tiến cho Người Da Màu bảo trợ và được tổ chức tại thành phố Suffolk (Virginia). Bằng khả năng và thực lực của mình, Khang lọt thẳng vào top 4 của vòng chung kết và cuối cùng "giật" luôn chiếc cup cao nhất với bài thuyết trình "Hòa bình có ý nghĩa thế nào với tôi."
Nguyễn Tường Khang (vest đen) thật sự làm cả thế giới ngạc nhiên.
Cũng nhờ bài thuyết trình quá tuyệt vời của một cậu nhóc 12 tuổi ngày ấy mà giờ đây, Khang có thể tự kiếm tiền bằng những buổi thuyết giảng với mức giá 250 USD/giờ.
4. Jacquelyn Ngô - "Tâm điểm" của báo chí Australia vì vẽ quá đẹp
Có ai ngờ một cô bé 6 tuổi (cái tuổi đúng ra còn đang "bập bẹ" tập viết chữ) mà đã trở thành họa sĩ nhí thiên tài tại Australia từ đầu tháng 10 năm nay. Các bức họa của em Jacquelyn rất sống động, từ màu sắc, bố cục cho đến từng họa tiết được em "điểm xuyến" vào khung hình. Chính điều này đã làm nên một thiên tài hội họa nhí gốc Việt đầu tiên tại Australia.

Những tác phẩm của em ấy không chê vào đâu được nhỉ?
Jacquelyn thể hiện rất rõ nét tài năng của mình ngay từ lúc 3 tuổi. Trong vòng 3 năm kế tiếp, em ấy đã có một "kho tàng" tranh do chính tay mình vẽ với những chủ đề, hình ảnh mang đậm chất quê hương Việt Nam như cánh đồng, tà áo dài, hay các dụng cụ dân tộc truyền thống. Tất cả đều được trưng bày tại Trung tâm nghệ thuật Casula Powerhouse (Sydney, Australia).

Nhiều người sau khi xem xong tranh của Jacquelyn, họ tỏ vẻ "sửng sốt" vì không thể tin đó là những tác phẩm dưới bàn tay nhỏ của cô bé 6 tuổi. Thậm chí có người còn muốn mua lại tranh nhưng Jacquelyn một mực không bán vì cô bé rất yêu chúng.
Sau khi những bức tranh và câu chuyện về họa sĩ nhí Jacquelyn Ngô làm nên "cơn sốt" trên mạng, cô bé còn được dịp xuất hiện trên một đoạn phóng sự của Đài truyền hình Australia nữa đấy!

No comments:

Post a Comment