Friday, January 13, 2012

DỊCH VỤ THEO DÕI SỨC KHỎE TỪ XA ...

                                   TẠI  HOA KỲ .





Công ty 4HomeMedia là công ty Hoa kỳ đứng hàng đầu về chăm sóc sức khỏe tại nhà .

Mới đây công ty này đã có sáng kiến cung cấp một dịch vụ giúp các cao niên có thể sống độc lập nhờ vào một hệ thống kiểm soát từ xa. Muốn tham gia dich vụ này khách hàng phải trả một khoản lệ phí hàng tháng. 

Nhờ vào dịch vụ này các cao niên có thể tiếp tục sống ở nhà của mình cho tới khi chết. Một hệ thống HomeHealthPoint giúp theo dõi bệnh nhân qua một logiciel ControlPoint và những máy dò đặt khắp nhà. Nhờ vậy các người thân của bệnh nhân cũng như các nhân viên y tế có thể đươc cập nhật ngay về  các dữ kiện liên quan đến bệnh nhân và đươc báo đông tức thời mỗi khi tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân thay đổi. 
Các hệ thống theo dõi đươc thiết lập riêng theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Hệ thống chỉ hoat động một khi người đươc  phục vụ, thân nhân của người này và nhân viên y tế đều đươc trang bị máy 

Theo ông Harry Wang, chuyên viên phân tích thì “ước lương sẽ có khoảng 16 triệu nguời sử dụng kỹ thuật theo dõi sức khoẻ này  từ đây cho tới năm 2012, và thị trường có thể sẽ  mạnh hơn nhiều vì sự lão hoá của thế hệ baby boomer. 

Các máy dò đươc đặt  ở nhiều chỗ trong nhà: phòng ngủ, cửa ra vào, phòng tắm và những chỗ thường năng lui tới như phòng khách và phòng ăn. Logiciel Control Point giúp theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân và gồm có một bàn cân, một máy đo huyết áp, môt máy đo glucoz, và một ống nghe. Đáng kể hơn nữa là chương trình  cho phép  chia sẻ hình ảnh giữa bệnh nhân và thân nhân bạn bè, thăm dò sức khoẻ của bệnh nhân nhờ vào  tương tác và giáo dục bệnh nhân vế các lãnh vực sức khoẻ và an toàn hạnh phúc qua video. Bắt đầu từ giữa năm 2008 sẽ có nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ cho chưong trình hỗ trơ từ xa này  tại Hoa kỳ và khắp thề giới. 

 Chương trình mang tên Independent Living và tổn phí tham gia là $30-$100 một tháng, một số tiền tương đối khiêm tốn so với chi phí nằm nhà dưỡng lão ($72,000 một năm) hoặc tiền mướn một y tá tới nhà ( $40,000 -$70,000 một năm.) Như vậy đây quả là một giải pháp ít tốn kém  và thoải mái hơn mà các người hưu có thể thử nghiệm nay mai.











 4HomeMedia (4HM) launches Broadband Home Health Service- Business Wire- 01/21/08

 
Mỹ Ái ( sưu tầm )
______________________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment