Tuesday, February 28, 2012

Chuyện hy hữu

Bất ngờ sống lại sau khi nghe chồng nói: "Anh yêu em"


Có lẽ người nhà bà Lorna Baillie vẫn chưa hết ngỡ ngàng bởi họ không thể tin được rằng, chỉ với một câu nói: "Anh yêu em" của chồng mà bà Lorna đã từ cõi chết trở về sau một ca đau tim. 
Khoảng 45 phút trước khi phép màu này xuất hiện, người nhà bà Lorna đã rất đau buồn khi đội ngũ bác sĩ đã tháo tất cả các thiết bị điều trị ra vì không còn tia hi vọng nào sau 3 tiếng cố gắng cứu sống bà. Họ đã quây quần bên giường bệnh để nói lời tạm biệt với người phụ nữ 49 tuổi này.

Tuy nhiên, khi chồng bà, ông John Baillie, 58 tuổi tiến đến gần giường bệnh và khẽ thì thầm vào tai người vợ đã chết: "Anh yêu em" thì điều kỳ diệu xảy ra. Lúc này, ông John cùng 4 người con của mình đã rất ngạc nhiên khi thấy làn da của bà Lorna dần hồng hào trở lại. Tuy nhiên, cô y tá ở trong phòng khẳng định rằng, đó chỉ là dấu hiệu thông thường của người vừa trải qua ca cấp cứu kéo dài.





 Ngay cả khi mắt bà Lorna nhấp nháy và bàn tay bỗng bám chặt vào cô con gái út Leanne, thì cô y tá một lần nữa vẫn quả quyết rằng, đó chỉ là những cử động vô thức đã được dự đoán trước. Cảm thấy không thấy thuyết phục, ông John đã yêu cầu y tá gọi bác sĩ. Khi bác sĩ tới, họ phát hiện thấy tim bà Lorna đã đập trở lại và nhanh chóng chuyển bà tới phòng chăm sóc đặc biệt.

Cô con gái út, Leanne Porteous, 31 tuổi cho biết: "Cả gia đình chúng tôi rất yêu thương nhau và không bao giờ dễ dàng từ bỏ trong bất cứ việc gì. Tôi luôn thì thầm "Mẹ thân yêu, hãy mạnh mẽ và quay trở lại với chúng con." Mẹ tôi đã thật sự trở lại."

Bác sĩ David Farquharson, Giám đốc y tế của Trung tâm Y tế Lothian nói: "Gia đình bà Lorna đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng thật may khi kiểm tra, các dấu hiệu hồi sinh lại xuất hiện. Trường hợp chết đi sống lại như thế này quả thật rất hiếm gặp và bà ấy đang trong quá trình dần bình phục."


Vũ Nam ( chuyện lạ)
________________________________________

No comments:

Post a Comment