Friday, February 24, 2012

Những họa sĩ thiên tài .

.
 Người đàn ông không tay vẽ tranh siêu đĩnh


Ông cũng dùng cả miệng để vẽ.


1 nghị lực phi thường rất đáng khâm phục. 

Nếu không được chứng kiến tận mắt cách mà ông Huang Guofu vẽ tranh, thì chắc hẳn chẳng ai trong số chúng ta tin rằng những tác phẩm cực kỳ sống động và rất có hồn lại được ông Huang vẽ bằng đôi chân của mình.

Ông Huang Guofu – 41 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc, đã mất đi cả hai cánh tay trong một lần bị điện giật khi mới 4 tuổi, nhưng điều đó đã không ngăn cản ông từ bỏ giấc mơ trở thành họa sĩ của mình.

Vào năm 12 tuổi, ông Huang bắt đầu tập vẽ tranh bằng chân. Người nghệ sỹ tài hoa này nhớ lại thuở ban đầu, tác phẩm của ông không hề giống với những gì ông dự định vẽ ra. Nhưng nhiều năm trôi qua, ông đã cải thiện được đáng kể kỹ thuật của mình. 
Năm 18 tuổi, bố Huang bị bệnh nặng và ông đã phải bỏ học và nghĩ cách kiếm tiền để điều trị cho bố. Ông bắt đầu đi tới các thành phố lớn ở Trung Quốc, vẽ tranh trên phố và bán cho khách qua đường. Vào thời điểm này, ông Huang bắt đầu tập kỹ năng dùng miệng để vẽ, bởi có nhiều khách hàng cho rằng, việc ông vẽ tranh bằng chân trông không được “thanh lịch” lắm.





Trong một lần tới Tứ Xuyên để vẽ tranh, ông Hoang Guofu tình cờ gặp chị Ho Guoui – một người phụ nữ yêu tranh và cảm phục ý chí cũng như tài năng của ông Huang. Tình yêu giữa hai người đã nhanh chóng nảy nở, và họ đã kết hôn vào năm 2000. Kể từ đó, chị Ho Guoti trở thành một trợ lý đắc lực của ông Huang. Ngoài việc chăm lo cho cuộc sống gia đình, hàng ngày chị vẫn thường xuyên dậy sớm để chuẩn bị cọ vẽ và giấy vẽ cho ông.


Sử dụng máy tính bằng chân.

Với những thành tựu nghệ thuật và tinh thần vượt khó vươn lên của mình, mới đây, ông Huang Guofu đã được bổ nhiệm vào vị trí phụ trách một bảo tàng nghệ thuật tại Trùng Khánh. Ông đã tạo cơ hội và giúp đỡ rất nhiều họa sĩ bị tật nguyền khác, và luôn luôn có một niềm tin rằng: “Khi cuộc sống đóng 1 cách cửa, nó sẽ cùng lúc mở ra 1 cách cửa khác cho bạn. Số phận sẽ không quá khắc nghiệt đối với những ai có ý chí vươn lên mạnh mẽ.” Ông cũng tuyên bố rằng ông rất hạnh phúc và hài lòng với những gì Chúa đã ban tặng. 

Tác phẩm tranh tuyệt đẹp.
                                  
                Họa sỹ mù John Bramblitt


John Bramblitt, 38 tuổi, là một họa sỹ mù khá nổi tiếng tại Mỹ. Sau khi trải qua một cơn động kinh quái ác, họa sỹ John Bramblitt đã không nhìn thấy gì, John chính thức được xác định là bị mù vĩnh viễn vào năm 2001. Kể từ đó họa sỹ đến từ Texas này đã cố gắng và phát triển một giác quan mới,
giúp anh có thể vẽ được những bức tranh rất đẹp. John Bramblitt đã nói rằng: “Vẽ tranh đã giúp tôi nhìn. Thế giới này có nhiều màu sắc và càng ngày chúng càng hiện ra rõ hơn với tôi…”




John đã trở thành thầy dạy vẽ cho rất nhiều em nhỏ.




                        Tranh vẽ tay như ảnh chụp.

1. Simon Hennessy – Họa sĩ vẽ khuôn mặt và tay.



Simon Hennessy là một họa sĩ sống ở Birmingham, Anh. Chủ đề anh yêu thích là gương mặt và những bàn tay. Nếu xem những bức ảnh chụp
lại bức vẽ của Simon nhiều người sẽ tưởng đó là ảnh chụp người thật bởi sự chân thực đến từng chi tiết.




Những bức ảnh của Simon có chiều sâu, độ chân thực đến từng milimét, tác phẩm của anh là sự kết hợp hài hòa của sắc điệu, màu sắc, chiều sâu… bằng việc bắt chước những bức ảnh thật mà anh có thể thể hiện đôi mắt người một cách chân thực nhất.





Không khác gì ảnh chụp phải không?
Anh luôn vẽ những khuôn mặt, anh không bao giờ thể hiện những bức vẽ toàn thân, anh muốn thể hiện cho người xem thấy cận cảnh khuôn mặt để có thể thấy rõ cảm xúc của con người.




Đôi mắt rất có hồn.

                                  Giống một bàn tay thật không nè , cực kỳ sống động



Chi tiết đến từng sợi râu ...
             Alyssa Monks – Họa sĩ vẽ phụ nữ .

Nếu nhìn qua những bức tranh của họa sĩ Alyssa Monks, 31 tuổi, người New York, Mỹ bạn sẽ tưởng đây là ảnh chụp. Đề tài tranh của cô yêu thích là về phụ nữ. Thậm chí cô đã tự làm mẫu cho chính những bức vẽ của mình.




Cô gái sau lớp kính mờ…
Alyssa đã sáng tác khoảng 1.000 bức tranh sơn dầu trên vải lanh, thể hiện hình ảnh sống động của người mẫu, cô sử dụng cọ vẽ và sơn màu để tạo ra những bức tranh đẹp và gợi cảm như ảnh chụp.



                                                       Chi tiết tới từng giọt nước.

Cô không sử dụng các công cụ hỗ trợ hiện đại mà chỉ vẽ với sự tập trung cao độ, cô thường mất nhiều ngày vẽ đi vẽ lại mỗi bức tranh cho đến khi giống ảnh chụp mới thôi.



Những gợn nước không khác gì ảnh chụp.






 Paul Lung – Họa sĩ vẽ tranh động vật bằng chì .


Ông Paul Lung, 38 tuổi là một nghệ sỹ đến từ Hồng Kông, ông là một họa sỹ tài năng trong lĩnh vực vẽ chì. Chỉ với một chiếc bút chì, một tờ giấy là ông đã có thể sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.

Điều đặc biệt là ông không bao sử dụng tẩy cho các tác phẩm vẽ, mỗi tác phẩm của ông mất tới 60 tiếng để hoàn thành. Ông chia sẻ rằng, thậm chí bạn bè của ông còn không tin rằng ông có thể vẽ được những tức phẩm như vậy cho đến khi họ được tận mắt chứng kiến công việc của ông.
















Trông y như thật vậy.


Động vật hoang dã là một trong những đề tài ông yêu thích.


            Nimra – Họa sĩ vẽ chì y như ảnh chụp đen trắng

Mỗi bức tranh vẽ chì của họa sĩ người Mỹ này được bán với giá lên đến 10.000 USD, nhìn tranh của ông bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự chân thực đến khó tin của những tác phẩm này. Nếu nhìn qua hẳn ai cũng nghĩ đây là những bức ảnh chụp được để chế độ đen trắng.









Đây là tranh vẽ bằng chì đấy các bạn ạ . Chẳng khác gì 1 bức ảnh
đen trắng đúng không…

Thật bái phục những thiên tài ...

ĐTK (chuyển tiếp . )

No comments:

Post a Comment