Tuesday, March 6, 2012

Siêu tàu chiến hình dơi: Vũ khí mới của Mỹ trên biển.


Siêu tàu chiến M80 Stiletto của Mỹ trị giá 8,2 triệu USD.

Chiếc tàu chiến tàng hình hạng nhẹ này được biết đến như một chiến binh hình dơi di động quả cảm trên biển. Chiếc tàu chiến nặng 60 tấn được xem như vũ khí mới nhất của Mỹ trong cuộc chiến chống buôn lậu trên biển.


 Siêu tàu chiến này của Mỹ trị giá 8,2 triệu USD và được gọi với "biệt danh" M80 Stiletto. Trong tương lai, đây được xem là thế hệ thay thế những tàu chiến hạng nhẹ.

Với kết cấu sợi các bon, M80 Stiletto có thể lướt sóng êm ru trên mực nước cao 1 mét. Con tàu chiến tặng 60 tấn Stiletto này chạy bằng 4 động cơ diesel với sức mạnh 6.500 mã lực, có khả năng tăng tốc nhanh chóng lên 100 km/h.



Với kết cấu sợi các bon, M80 Stiletto có thể lướt sóng êm ru trên mực nước cao 1 mét.


Với chiều dài 27 mét, M80 Stiletto là chiếc tàu chiến lý tưởng cho những cuộc chinh chiến của lính đặc công. Được thiết kế với cấu trúc đặc biệt, M80 Stiletto có thể tránh được tầm quan sát của các radar đối phương. Có nghĩa là, với M80 Stiletto, lính Mỹ có thể dễ dàng quan sát và tiếp cận được gần những tên cướp biển hay buôn lậu mà không bị phát hiện.

Khoang cabin ngồi đằng trước được thiết kế vừa vặn với những ghế ngồi đặc biệt giúp các lính đặc công cảm thấy thoái mái kể cả khi chiếc tàu đâm phải những chướng ngại vật trên biển khi đang lướt sóng với tốc độc cao.




 


Vũ Gia Huy ( Theo Daily Mail)

No comments:

Post a Comment