Wednesday, April 11, 2012

Qui Nhơn ơi .. à ! và Bạn bè online .

Những bạn cùng thành phố - Houston bếp & vườn group



Author: Quinhon11

Đã khá lâu , QN tính sẽ viết mẫu chuyện về tình cờ lạc bước vào thế giới online và mối giao tình bạn bè online như thế nào? , chuyện cứ như đùa mà không ngờ đã mang lại cho QN một sự ấm áp , một cơ hội học hỏi , một không gian mới đầy  thích thú lẫn ngạc nhiên ...

Ba năm trước , sau khi thắp nén hương , ( đứng trước con heo quay vàng ngậy , với cặp mắt nhà nghề nhìn là biết ngay con heo da dòn rụm nhờ tiệm quay khéo ,tưởng tượng  cắn vào sẽ kêu cái "bụp" ngon thì thôi...... ) QN thành tâm khấn vái , cảm tạ "Các Bác " đã phò trợ việc làm ăn thuận lợi nhiều năm qua ... hôm nay tạ lễ và báo cáo rút lui ra khỏi những ngày làm việc vất vả , từ giã sóng gió thương trường , xin được ..."HƯU NON' .


Ui chu cha !.... hai tiếng hưu non mới nhẹ nhàng làm sao , sung sướng cở nào , Thế là từ đây QN rảnh rang chuyên tâm vào "sự nghiệp Hưu non"  của mình . Trước hết mằn mò học hỏi về internet để bổ túc kiến thức lụt nhách của mình , mà bao năm qua vì quá bận rộn đã tụt hậu khá xa ..

Càng đi sâu càng mê mệt với một thế giới online bao la , sâu thăm thẳm , mới biết kiến thức mình đang có nhỏ bé tới cở nào ... chỉ như hạt mè lép ...

Bắt đầu từ đâu nhỉ ? một hôm tìm công thức  món ăn , vô tình lạc bước vào forum CN , cũng bắt chước người ta lập Nick để hỏi những câu hỏi ngớ ngẫn cho vui đời ... và cứ thế trao đổi học hỏi thêm về kiến thức xã hội , về .. bếp & vườn ..
Tám tùm lum .. !

 Một khởi đầu tốt cho QN . Mấy Anh chị em ở forum CN thật dể thương , tốt bụng .Vậy là tới luôn bác tài , mằn mò  qua lại , chụp hình , tập post hình , khoe cây trái , khoe rau vườn , kể chuyện ma , kể chuyện tình ... trao đổi hạt giống lùng tùng xèn ... 


Thật tức cười , chỉ biết nhau qua một cái tên ảo . Ấy ! Cứ vậy mà bận rộn suốt ....

 Ông xã xệ , thấy vợ có thú vui mới , cũng ủng hộ hết mình , tới lúc thấy vợ đi xa hơn , trên bàn làm việc ( chùa) cứ như một công ty tí hon , nào hột giống đủ loại , những phong bì bé xíu bằng giấy (tự làm ) , phong bì lớn , hộp carton nhỏ ... la liệt .. dùng để gởi hạt giống , cây con ... đi khắp nơi cho những người cần và xin .. lại thêm tiền mua tem , tiền gởi package ...hùm bà lằng ...

Trời quơi..! lại suốt ngày chúi mủi , chúi lái vào cái computer .. đã vậy lâu lâu ... cứ .." Anh ơi , máy bị sao rồi ... chắc bấm lộn , delette lộn , bị ... virus   v.v..và v.v.v  . Hằng trăm câu ..  bắt đầu bằng tiếng "Anh ơi " . Chàng lại hì hục ... tự nguyện hay bất đắt dĩ .. dấn thân phục vụ cho sự nghiệp hưu non của vợ .


Chắc không nói ra , chứ có lúc Chàng cũng nghĩ : Chị Xã này phiền quá .. cứ làm chuyện tào lao .. kêu réo hoài ...mà chẳng kiếm được đồng bạc nào ! 


Tới lúc thấy vợ  thỉnh thoảng nhận được những phong bì nho nhỏ , những hộp hơi lớn lớn ... của khách thập phương gởi tặng . Mở ra , nào là hạt giống , nào là cây con , khuôn làm bánh v.v... Ừ thì ra vậy , có qua có lại mới toại lòng nhau đây mà . Mình mở lòng trước sẽ có ngày được đền đáp ... Và chàng bắt đầu mở lòng "thưởng thức"  ... sự nghiệp hưu non của vợ ..

Từ ngày hưu non , bận rộn với bạn bè online , bếp vườn , hạt giống .. đầu óc QN thảnh thơi , nhẹ nhàng hơn , bớt được nhiều những căng thẳng thường  có ,  giãm thiểu nhiều tác dụng phụ do sự xáo trôn tâm sinh lý của tuổi "Chớm già " .
 Một hôm có người tới nhà , tặng cho QN bánh trung thu do chị mới làm xong , còn nóng hổi , gặp ông xã mở cửa , chị hỏi ông xã rằng : "Có chị QN ở nhà không ? cho gặp chị Qui nhơn ".
 Ông xã tức cười quá, đi vào phòng đá lông nheo , ... cười mím chi cọp  : "Em ơi ra ngoài , có người muốn gặp chị QN kìa" ....
Hai người xa lạ gặp nhau , xưng hô bằng cái tên ảo , cũng chẳng màng thân thế , nghề nghiệp , ấy vậy mà cứ như thân tình , như quen biết đã lâu .Thật thú vị .

Nhờ có thời gian , thêm sự giúp đở của Ông xã , mà sự nghiệp hưu non của tôi lên như cải xanh gặp mưa  . Lúc này Ông xã cũng có thêm bạn từ "trên trời rớt xuống ", lại không còn phải nghe ơi ới : Anh ơi , Anh hỡi ... Do sau một thời gian thực tập ráo tiết ... kiến thức của tôi từ hạt mè lép đã phát triển thành hạt mè mập , đã tạm biết mằn mò , tự túc , tự cường , bớt làm phiền tới Ông xã xệ ... ( chắc mừng lắm đây ! )

Dần dần tại Houston , nhóm bạn trong thế giới ảo , biết mình ở cùng thành phố , lại thấy hạp nhau , nên tự động lập nhóm Bếp&vườn , liên lạc qua email mỗi ngày . Nào là khoe món ăn mới làm , bí quyết mới khám phá , chỗ nào đang bán sale đất , sale phân bón , sale cây , sale chậu ... chợ nào đang sale thịt làm lạp xưỡng , chả lụa ...v.v.  Các sister đang đi làm mà cứ mail tới , mail lui tới tấp ... rộn ràng như chợ tết.

Thân tình mến nhau quá , các Anh chị , lại tiến thêm một bước  rủ nhau họp mặt ... thế là mấy ông xã , chị xã lại có dịp họp nhau nhóm chợ .
 Không gọi là nhóm chợ sao được khi mỗi lần  gặp mặt ,  chỗ đâu xe trước nhà khổ chủ  , các chị đem tới bày la liệt nào cây lớn , cây nhỏ  , nào chậu , nào phân bón . Hàng xóm đi ngang tò mò đứng lại nhìn , nghĩ thầm nhà này tính mở gara sale bán cây chắc ?.

Nào là thấy chậu rẻ , "có nhiêu em hốt hết về chia lại cho mấy chị "!  Hay .. cây này em chưa có chị bứng cho em một cây , hay cây kia chiết cho em một nhánh ... cứ thế mỗi người mang tới một ít , dàn ra đầy một khoảng sân ..
Mỗi lần họp mặt sau khi thanh toán những món ăn , bánh trái , vừa ngon vừa đẹp do chính tay các chị làm , sau khi "Tám" chuyện hả hê , dạo vườn gia chủ , xem cây , thưởng cảnh ... là tới màn dẫn nhau ra sân trước  "chia của ".

 Các ông xã đi theo vừa làm tài xế , vừa làm phu khuân vác cho các chị Xã , nên cũng được chào đón nồng nhiệt , được mời vào nhóm mày râu ăn uống , lai rai vài chai  rôm rả "tám" chuyện đàn ông . Cứ thế cho đến khi "tan hàng cố gắng" . 

Dù lúc này đã biết tên thật , nhưng ai cũng thích gọi nhau qua cái Nick hư ảo, do đã quen miệng và thấy thoải mái, bởi cảm giác  thân thương với những cái tên không thật mà lại rất thật này. Lại rộn ràng hẹn nhau lần tới họp mặt tiếp.

Từ đó êm ái nhận ra rằng cái tên Qui Nhơn đã thân quen lại càng thân quen hơn
Qui nhơn Là kỷ niệm , là quá khứ ... và giờ là hiện tại đang được nhắc nhớ mỗi ngày trong thế giới ảo - Bạn bè online . 
Cứ như nghe bên tai , chị Qui nhơn ơi à !...  thấy lòng rộn ràng những niềm vui ...
Xin Cám ơn tất cả bạn bè , thân hữu , .... nhất là ông Xã xệ , đã hết lòng support .. cho sự nghiệp hưu non của vợ ./

Sẽ viết tiếp

Quinhơn11.
____________________________________________________

4 comments:

  1. Chị QN, lâu rồi em bận tán với chị em nhà nông bên email nên quên vào blog của chị. Hôm nay chị viết bài bạn bè online.....quá hay....chị nói lên được tâm sự của em và của các chị em khác nữa. Em sẽ chờ chị viết tiếp.........

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Cô Thắm ,QN vẫn thích gọi em là cô Thắm , tên mộc mạc dể thương , thích gọi tên Morning ,Áo Tím , chợt quên , Vinh , Tố .v.v. Thấy thân quen hơn .

    ReplyDelete
  3. Nghe chị QN kể , thấy ngưỡng mộ nhóm bạn online của chị quá , hôm nào đẹp trời cho em gia nhập được không chị QN .

    Minh Nguyệt .

    ReplyDelete
  4. You are welcome any time .
    Mến .

    ReplyDelete