Saturday, May 19, 2012

Đừng bao giờ là người đàn bà "hoàn hảo" ?

            Tản mạn sáng thứ bảy .. bên tách Cà phê .



Author : Quinhơn11

Mấy lúc sau này , mỗi khi gặp gỡ , hội nghị bàn tròn với mấy chị em bạn gái trung niên , tôi hay nghe kể  những mẫu chuyện về đời sống Vợ chồng , và một  trong những lời khuyên tôi thấy nghịch lý nhất là câu nói :
  Đừng bao giờ là người đàn bà hoàn hảo?

 Tại sao lại như  thế ?

Trong gia đình , Vai trò người đàn bà rất quan trọng , từ chuyện nhà cửa đến con cái , thời đại ngày nay lại thêm vai trò xã hội . Mà vai trò nào phụ nữ cũng đảm đương được , hoàn thành một cách chu đáo , tận sức , tận lòng , không ngại vắt cạn giọt sinh lực cuối cùng .. cống hiến cho gia đình .. . 

Vậy thiếu sót gì nữa mà các ông phải ra ngoài ngoại tình , để thập niên gần đây rộ lên phong trào  " Đường về quê hương với cỏ non xanh ngát " ?? .

Bạn tôi đưa ra nhiều trường hợp những bạn gái có ngoại hình đẹp , thông minh , giỏi giắn , hoàn hảo từ trong bếp tới phòng khách ... và xa hơn nữa .. vươn tới thành công ngoài xã hội . ( Còn trong phòng ngủ thế nào ... thì người khác không soi thấu được !) , khiến mọi người  nhìn vào không ai không ngưỡng mộ , phục sát đất . Không thiếu những đấng mày râu nhìn vào ước ao "giá  mình được một cô vợ như vậy" , và lòng không khỏi có chút ganh tị rằng người chồng cô này thật có phước .!

Vậy có  phải những ông chồng ấy thật sự thấy mình có phước ? cũng như hài lòng với một gia đìnhh có con ngoan , vợ đẹp ..??

 Bạn tôi đưa ra nhiều trường hợp những người đàn bà hoàn hảo mà chúng tôi quen biết bị chồng cặm sừng , ruồng rẫy ...

Ở giai đoạn về chiều  , khi mà con cái đã lớn , tuổi già  cần người bạn đồng hành nương dựa sớm hôm nhất  ..  cũng chính là lúc người chồng dứt áo ra đi tìm phương trời mới .. bỏ lại người vợ tào khang một cách dễ dàng ..!

Vậy có phải không nên làm người đàn bà hoàn hảo ?

Bạn tôi nói rằng , rút kinh nghiệm từ những trường hợp đã xảy ra : Thường một người vợ thiếu năng lực , rời chồng không tự sống được , nên thường lệ thuộc vào chồng , không dám hó hé ,  người chồng có tự do làm những đều mình thích nên không thấy bị áp lực và  thường không "nỡ" hay "cần" phải bỏ vợ ... 
Một người vợ hoàn hảo giỏi giắn , họ thường độc lập , không lệ thuộc chồng , tự lực cánh sinh sống sót trong nghịch cảnh được , nên nếu ..." một sớm mai kia , chợt thấy hư vô trong đời .." thì người chồng thảnh thơi , yên tâm dứt áo ra đi ?. Hoặc người vợ sẽ dũng cảm trả tự do cho người phối ngẫu không chung thủy , không còn là của riêng mình . Để gia đình tan nát kể từ đây!

Câu chuyện này mấy hôm nay cứ lan man trong đầu , thật khó hiểu ?.. 

... Tách cà phê đã cạn , buổi sáng sau vườn im mát , gió nhẹ mây xanh , hoa trái  rộn ràng ..vậy mà sao lòng tôi có chút nặng nề.. .  Đúng  hay sai ... . có phải làm người đàn bà hoàn hảo là một cái tội ?. Làm thế nào mới giữ được hạnh phúc gia đình , và giữ được mối tình một thời yêu thương say đắm . Cứ ngỡ sẽ cùng nhau sống đến cuối đời ....Vậy mà ...

Xin hỏi nhỏ những bạn gái với nhau ? Bạn có nghĩ  cần phải chỉnh sửa mình để trở thành  người đàn bà khiếm khuyết không ? 

... Và quí ông ngoài kia ơi !. Có chắc ... có phải ... các ông muốn chọn một người vợ có nhiều khiếm khuyết ??. 

Hay ..  dù Vợ có hoàn hảo hay khiếm khuyết , vẫn sẽ có một ngày các ông sải bước chân hoang đi tìm những hoa đồng cỏ nội tươi mới khác , mà lắm khi những hương hoa ấy từ hình thức lẫn nội dung đều thua xa vợ nhà ... 

Để rồi thản nhiên bào chữa rằng : Trời sinh giống đực chúng tôi là kẻ bạc tình , có muốn trách thì " bắc thang lên hỏi Ông Trời ".../
______________________________________________________


Houston 05/19/12.  
Viết tặng P Liên để nhớ buổi sáng hai đứa "Tám" chuyện thế thái nhân tình .. vu vơ ở Torino .

Quinhơn11
____________________________________________________

9 comments:

  1. QN thân mến,
    Chị nghĩ, trên thế gian này không có gì là hoàn hảo cả. Người ta hướng về nó, tiến gần đến nó như tiến về vô cực...
    Khi người phụ nữ cảm thấy mình hoàn hảo nghĩa là cô ta đang rơi vào một khuyết điểm rất lớn : tự cho mình hoàn hảo!
    Nhìn những người chuyển đổi giới tính ở Thái Lan chị giật mình nhận ra rằng, Thượng đế cũng có những sai sót cực kỳ tai hại...
    Sống với một người luôn tự cho mình hoàn hảo thì thà sống với người đầy khuyết điểm mà tự biết mình cần phải cố gắng sửa đổi còn hơn rất nhiều, phải không QN ?
    Chị nghĩ, có khi phụ nữ chúng ta nên suy nghĩ và thay đổi cách sống để được hạnh phúc.
    Có nên lệ thuộc quá nhiều vào một người đàn ông?

    ReplyDelete
  2. Chị BM ơi .
    Chị luôn có cái nhìn sự việc một cách sâu sắc , em "chịu" chị ở điểm này . Những gì Chị viết ở trên rất đúng , em đồng ý với chị .

    Trên đời này không có gì là hoàn hảo cả , mọi việc dù tốt tới dâu cũng chỉ là tương đối thôi .

    Trường hợp bài viết trên về sự hoàn hảo là nhận xét của người ngoài khách quan nhìn về một người . Gần đây có nhiều người tụi em quen biết , bên ngoài nhìn vô thấy hoàn hảo ,đáng ngưỡng mộ quá , vậy mà sao chàng nở ra đi , không hẹn ngày tái ngộ .

    Thắc mắc nên hội nghị bàn tròn cho vui thôi chị .. Cô bạn em cứ nhắc đi nhắc lại rằng "đừng nên làm người hoàn hảo" làm em cũng hoang mang ..sợ hải ..
    Rồi Tự hỏi không biết mình có là người hoàn hảo chưa ? nếu đã hoàn hảo rồi thì có cần phải sửa để trở thành không hoàn hảo không ? ( lý sự cùn đó chị )

    Đùa với chị chút thôi .. chứ em thì đoản nhất trên đời , không dám giống như anh chàng làm thơ " con cóc trong hang ,con cóc nhảy ra ".... rồi ngẫm nghĩ thấy mình tài hoa quá sợ iểu mạng chết sớm ..

    Mà chị BM ơi , sao nhiều người đẹp , giỏi , đãm đang ... mà không biết lý do gì lại gãy gánh giữa đường , đôi khi em cũng muốn bàn sâu để tìm hiểu đó chị .

    Cá nhân em , yêu thương nhưng không nên lê thuộc vào đàn ông , dù ít hay nhiều .

    Cám ơn chị cho ý kiến . Thương Mến/QN

    ReplyDelete
  3. Chào QN

    Hôm nay được rảnh một chút, về thăm trang nhà QN11, đọc được nhiều bài viết và góp ý rất "ấn tượng".

    Đọc qua bài viết trên đây của QN, đã giúp cho tôi "ngộ" ra được một điều, đó là: trước kia nghe người ta thường nói "Người đàn bà thích nhiều thứ ở một người đàn ông, nhưng người đàn ông thì lại chỉ thích có mỗi một thứ ở nhiều người đàn bà"

    Nghĩ mãi mà không hiểu nổi "mỗi một thứ" là cái gì hết. Có khi,lại nghĩ méo mó cũng không chừng!?

    Hôm nay, tôi mới thực sự "NGỘ" ra rằng, "mỗi một thứ" đó chính là "SỰ HOÀN HẢO".

    Tây phương có câu "Nothing is perfect", cũng giống người mình thường nói "chẳng có thứ gì là hoàn hảo cả".
    Người phụ nữ cũng vậy, không có người phụ nữ nào đạt đến sự hoàn hảo toàn diện, phải không?

    Do bởi, người đàn ông lại muốn đi tìm cái hoàn hảo ở người phụ nữ, nhưng họ không thể nào tìm thấy cái hoàn hảo đó ở MỘT người phụ nữ.
    Phải chăng chính vì thế mà họ cần phải tìm đến với nhiều phụ nữ để mong hội đủ điều kiện "hoàn hảo" theo ước mong!?

    Như vậy, tôi tạm kết luận rằng, những người đàn ông nào mang hoài bảo đi tìm một người phụ nữ hoàn hảo là người đàn ông bạc tình nhất.
    Bởi vì họ không thể bằng lòng với một người phụ nữ nào hết, mặc dù họ đã tìm được một người phụ nữ "gần như hoàn hảo" nhất.

    Nói một cách khác, một người phụ nữ "gần như hoàn hảo" là những người phụ nữ dễ bị bất hạnh nhất, bởi vì họ luôn được lọt vào mắt và được chọn bởi những người đàn ông kỳ vọng sự hoàn hảo nơi người phụ nữ?

    Những người đàn ông ít kỳ vọng vào người phụ nữ là những người trung thành với vợ của mình nhất. Bởi vì, họ dễ dàng chấp nhận những thiếu sót của người khác, chính vì thế mà họ sẽ "an phận" với người mà ngày xưa họ đã tìm đến?

    Tóm lại, muốn tránh những người đàn ông "đi tìm sự hoàn hảo ở phụ nữ" thì các chị em phụ nữ phải biết làm gì rồi?
    Khiêm nhượng, nhún mình là phương cách khôn ngoan nhất để tránh xa những người đàn ông bạc tình bất đắc dĩ, bởi vì họ chỉ mong muốn tìm kiếm một người phụ nữ hoàn hảo mà thôi! (nhưng ván đã lỡ đóng thyền rồi thì đành chờ kiếp sau vậy!?)

    Tuy nhiên, cũng có những người đàn ông trung thành với vợ nhất lại là những người "nhát gan" nhất (trong số nầy có lẽ bao gồm cả tôi đấy!?)
    Cám ơn QN rất nhiều về bài viết

    Thân mến
    đtk

    ReplyDelete
  4. Em thì không có trải đời nhiều , nhưng nhìn chung em thấy đàn ông dể sa ngã lắm . Vợ có hoàn hảo hay không cũng vậy thôi . Các chị nên luôn để mắt ngó chừng , đừng tự tin quá .

    Cũng phải thôi , ai mà có can đảm nghi ngờ hay nghĩ xấu người chồng đầu ấp tay gối của mình đâu , cho đến khi chuyện xãy ra rồi mới biết , bởi vậy mới có câu "Trong nhà chưa tỏ , ngoài ngỏ đã hay " để rồi sau đó là cơn ác mộng ập tới .

    Tóm lại các chị nên luôn cảnh giác , phòng cháy hơn chữa cháy , ai có nói mình dữ dằn cũng mặt kệ ... Mình tự thương mình vẫn hơn .
    Vo Kim

    ReplyDelete
  5. Bí kíp giữ chồng.

    Lời khuyên cho một phụ nữ hiện đại:

    Để luôn được chồng yêu hãy là người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tố:

    Nấu ăn ngon, chăm lo nhà cửa cho thật tốt và là người tình tuyệt vời trong phòng ngủ.

    Hai yếu tố đầu có thể thuê người. Yếu tố thứ ba thì nên tự đảm nhiệm!”

    ReplyDelete
  6. Hello QN! Hôm nay đọc bài viết của bạn mình cũng có nhiều điều muốn phân tích cùng bạn.

    Mỗi một người đàn bà đều có bản chất và bản tính khác nhau, sự hoàn hảo là từ bản chất họ bộc lộ ra chứ không có sự gượng ép, người đàn bà bản chất khiếm khuyết cho dù họ có cố gắng hoàn hảo cũng sẽ chẳng bao giờ đạt được.

    Mọi người đều có một cuộc đời và số mệnh. Đàn bà chúng ta là 12 bên nước trong nhờ đục chiu. Cho nên dù ta là người hoàn hảo hay khiếm khuyết cũng chẳng thế nào nắm giữ người đàn ông được một khi họ đã muốn dứt áo ra đi.

    Ông bà ta vẫn thường hay nói rằng " giữ người ở chứ không giữ người đi" cho dù mình có hoàn hảo cách mấy đi nữa, một khi đàn ông muốn dứt áo ra đi sẽ không bao giờ giữ họ ở lại được.

    Đàn ông thường thích vẻ đẹp bên ngoài nhưng họ đâu bao giờ nghĩ rằng "cái nét đánh chết cái đẹp" loại ông mà yêu chuộng vẻ đẹp bên ngoài ruồng rẫy vợ tào khang là thứ đàn ông bỏ dì không nên tiếc nuối làm gì. Mình gieo gì thì gặt nấy, những người đàn ông như vậy thì kết quả không bao giờ tốt đẹp được. Bất cứ một điều gì một việc gì mình đã làm và tạo ra đều có một cái giá phải trả.
    Nếu có thể được thì mình nên làm người đàn bà hoàn hảo và tự hãnh diện với chính mình nhé các bạn. Tự hãnh diện vì mình là một người hoàn hảo, nếu lỡ mày đàn ông có dứt áo ra đi thì cũng không mang tiếng với đời phải không các bạn?

    ReplyDelete
  7. SUÝT MẤT MẠNG VI ... CHÊ MÓN VỢ NẤU








    Thứ Tư, 09/05/2012 15:31
    (NLĐO)- Những người hay “chê vợ” có lẽ sẽ phải ngẫm nghĩ thật kỹ câu chuyện dưới đây của người đàn ông Nga có tên Yuri Ticuic



    Ông Yuri Ticuic quyết từ nay không dám chê món vợ nấu nữa!

    Ông Yuri Ticuic, 69 tuổi, ở Altai - Nga, đã giận dữ bỏ vào rừng sau khi gây gổ với vợ vì món súp quá nguội. Tuy nhiên, hành động nông nổi lúc tâm trạng không bình thường của ông đã dẫn tới hậu quả khó tượng tượng nổi. Ông lạc trong rừng rậm buốt giá hơn 1 tháng ròng.

    Ông sống sót được nhờ ăn dâu rừng, cỏ khô, lá cây, quả dại và uống tuyết. May mắn, mới đây, một số người làm công tại nông trang trong khu vực đã tìm thấy ông Ticuic trong tình trạng gần như kiệt sức, chân không thể đi nổi.

    Ông kể lại: “Sau khi ra khỏi nhà tôi cứ đi phăng phăng nhưng vài giờ sau tôi không biết mình đang ở đâu nữa và cùng chẳng biết đường về”.

    “Tôi nghĩ mình sắp chết rồi. Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và tôi yếu đi rất nhanh… Đến một ngày, tôi bỗng nghe thấy tiếng người, tôi liền kêu cứu và được họ đưa tới bệnh viện” - ông Yuri Ticuic nhớ lại.

    Các bác sĩ cho biết ông Ticuic đã may mắn sống sót nhưng lo ngại về khả năng phải cắt bỏ đôi chân của ông.

    “Đôi chân bị tổn thương nặng do giá lạnh và khó có thể giữ lại được” - phát ngôn viên bệnh viện cho biết.

    Ông Ticuic thành thật: “Dù chuyện gì xảy ra, đó cũng là lần cuối cùng tôi chê việc nấu nướng của bà xã. Giờ tôi nhận ra cái gì cũng ngon hơn cỏ khô hết”.

    Thu Hằng (Theo Daily Mail)

    ReplyDelete
  8. Xin đừng tự hỏi có "hoàn hảo " hay chưa mà chóng già . Cứ sống chân thành sẽ được mọi diều mình muốn . Đàn ông cũng tội nghiệp lắm . Hãy đọc một bài thơ của Xuân Diệu(cũng là dân ở Gò Bồi- Bình Định đấy!) tự kể về hoàn cảnh của chính nhà thơ :

    Đời Anh Em Đã Đi Qua
    Tác giả: Xuân Diệu

    Đời anh em đã đi qua
    Sáng thơm như một luồng hoa giữa đời
    Hiểu làm sao hết em ơi
    Bốn nǎm kì diệu đất trời nhờ em

    Ngôi nhà, cánh cổng trái tim
    Khóm cây, con mắt ngày đêm đón mừng
    Em đi, anh ngóng trông chừng
    Anh về, miệng đã gọi lừng: em ơi!

    Bữa ǎn thành một hội vui
    Có em gắp với, rau thôi cũng tình;
    Cảnh thường cũng hoá ra xinh;
    Có em, anh hết ngẫm mình bơ vơ

    Bốn nǎm đầm ấm say sưa
    Tình yêu có biết hạn bờ nào đâu
    Bốn nǎm nhưng cũng qua mau
    Cõi trần ai có ở lâu thiên đường;

    Giã từ, từ biệt đôi phương
    Đôi nơi, đôi ngả, đôi đường: khổ anh!
    Bốn nǎm, lại khép trời xanh
    Nhớ em như một mộng lành mà thôi

    Từ đây anh lại trong đời
    Bữa cơm ngồi với một đôi đũa cầm;
    Giường kia một bóng anh nằm;
    Phòng vǎn một sách đǎm đǎm sớm chiều.

    Muôn vàn cảm tạ em yêu
    Chất cho anh biết bao nhiêu ân tình
    Ai hay anh đã để dành
    Ánh hương một thuở, thơm thanh suốt đời
    Sống bằng nhớ lại nguồn vui
    Nhớ khi ôm cả đất trời cùng em...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi , thời nay chắc khó tìm lại được cảnh này , Vì thời Xuân Diệu không hay chưa có kiểu khúc ruột xa ngàn dặm , và quê hương là chùm khế ngọt , cỏ non dâng hiến tận miệng , và đàn Ông chỉ cần có chút tiền , hay khoát lên cái mát Việt Kiều là có giá như bây giờ , thời nay .
      Phải chăng lúc cơ cực bần hàn , tình cảm vợ chồng sẽ thắm thiết hơn chăng .
      Hơn nữa mới 4 năm đã đứt gánh đôi đường chứ 40 năm chắc là đã khác ...

      Delete