Wednesday, July 18, 2012

Liên Trường Qui Nhơn tưng bừng trong ngày Hội Ngộ hằng năm

Author:Lê Huy



Bầu không khí rất thân mật vui nhộn của chiều tối Tiền Đại Hội ngày 14/7/2012 tại tư gia Giáo Sư Vũ Xuân Trinh với sự có mặt của trên một trăm Bạn Cũ Trường Xưa như chưa nguôi ngoai, và kéo dài đến trưa ngày 15/7/2012 tại nhà hàng Paracel Seafood đã thổi bùng lên một niềm vui rộn ràng tở mở của gần bốn trăm khuôn mặt Thầy Cô, Cựu Học Sinh và Thân Hữu từ khắp nơi đổ về.

Sau nghi thức khai mạc, toàn hội trường đã giành ba phút im lặng cúi đầu ngậm ngùi xúc động qua lời phát biểu ngắn gọn trang nghiêm của Cựu Học Sinh Cai Văn Khiêm để tưởng nhớ người con ưu tú của đất Bình Định Nguyễn Mộng Giác vừa mới rời bỏ cõi tạm, đi về miền viên miễn, Người là Vị Thầy Khả Kính của chúng ta và cũng là một Văn Hào Kiệt Xuất của Đất Nước.

Anh Đặng Phú Phong, Trưởng Ban Tổ Chức gởi lời nhiệt liệt chào mừng Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn cùng Quý Quan Khách Thân Hữu đang hiện diện trong Ngày Hội Ngộ năm 2012 này. Anh cũng không quên nhắc lại mục đích và ý nghiã cao quý của ngày họp mặt này là Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa như là một lời tâm niệm nằm lòng của mỗi một Cựu Học Sinh Qui Nhơn sau gần nửa thế kỷ xa cách nhau.




Vừa bước chân vào hội trường, những vòng hoa xinh xắn rực rỡ được thân ái choàng cho quý Thầy Cô và các bạn đến từ Quê Nhà, từ các nước trên thế giới và từ các tiểu bang xa thay cho lời chào mừng nồng nhiệt và lời cám ơn chân tình nhất. Các Cựu Nữ Sinh Liên Trường trân trọng trao tặng Quý Thấy Cô những bó hoa tươi thắm rực rỡ nhất nói lên tình nghiã Thầy Trò, cùng bày tỏ truyền thống Tôn Sư Trọng Đạo không bao giờ nhạt phai của người Việt mình.


Một Cựu Nữ Giáo Sinh SPQN tặng quà lưu niệm cho Thầy Trần Văn Mẫn

Đặc biệt, Thầy Trần Văn Mẫn - Hiệu Trưởng Trường Sư Phạm Qui Nhơn – tuy sức khỏe kém hơn mấy năm trước nhưng vẫn đến với Đại Hội bằng tấm lòng quý mến quý vị Giáo Sư đồng nghiệp và thương yêu các học trò cũ của mình. Tuy xúc động Thầy không tâm sự được nhiều nhưng trên môi Thầy luôn nở nụ cười hiền hòa thân ái với mọi người.

Cựu Nữ Sinh Hồ Thị Thanh Nga thay mặt quý anh chị Cựu Học Sinh, qua giọng nói vui tươi dí dỏm pha chút tinh nghịch như thuở còn cắp sách đến trường, đã nói lên cảm tưởng vui vui nhưng không kém phần cảm động của mình khi được gặp lại Quý Thầy Cô và các bạn cũ.

Các hội đoàn bạn đến tham dự lần lượt phát biểu lời chào mừng và chúc mừng Đại Hội thành công cùng nói lên cảm tưởng trân quý của mình giành cho Liên Trường Qui Nhơn.

Năm nay, tiết mục Phỏng Vấn Tại Chỗ thật độc đáo, hai MC Nguyễn Thị Nghiã và Lê Mây Lan thay phiên nhau đến từng bàn, phỏng vấn Thầy Cô và Bạn Hữu gần xa và từ các quốc gia khác về tham dự khiến cho bầu không khí của Đại Hội sôi nổi hẵn lên.


Thầy Hiệu Trưởng Nguyện Thái Đệ và một Cựu Nữ Sinh Tiểu Học Nguyễn Huệ

 Thêm một chi tiết đặc biệt và cảm động nữa là, 16 Cựu Học Sinh Tiểu Học Nguyễn Huệ đã mời được Thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Thái Đệ từ tiểu bang Utah về tham dự. Được biết Thầy và Trò của nhóm đã gặp gỡ gắn bó nhau, mừng mừng tủi tủi đến rơi nước mắt từ tối thứ sáu tại nhà anh chị Chiến - Nga

 .
Một nhóm Cựu Học Sinh Tiểu Học Nguyễn Huệ 

Đặc San Liên Trường Qui Nhơn năm nay thật sự dồi dào phong phú từ hình thức đến nội dung qua nhiều tác phẩm và hình ảnh được gởi về từ khắp nơi trên thế giới có cả Quê Nhà.

Chương trình văn nghệ Cây Nhà Lá Vườn do chính các Cựu Học Sinh Liên Trường thực hiện đã khuấy lên một bầu không khí thật hào hứng, vui nhộn, trẻ trung… khi ra về mọi người còn nhớ mãi.     

Cuộc vui nào rồi cũng đến phút chia tay, Quý Thầy Cô và các Cựu Học Sinh đã lưu luyến chia tay nhau, cùng hẹn nhau sẽ hội ngộ vào năm tới và năm tới nữa…

(Little Saigon, July, 17 - 21012)

Lê Huy.
______________________________________________________

5 comments:

  1. QN11 rất cám ơn anh Lê Huy đã cất công thu thập hình ảnh cũng như viết bài về đại hội Liên trường Nam Cali.
    Thay mặt độc giả, QN xin chân thành gởi đến Anh lời cảm ơn .
    Thân mến .QN

    ReplyDelete
  2. Xem hình và tường thuật, mình nghĩ buổi họp mặt chắc vuilắm. Thỉnh thoảng có dịp họp măt, gặp nhau hàn huyên tâm sự là vui rồi, đó là lý do mà chúng ta háo hức cùng nhau tìm về. Năm sau mình sẽ cố gắng thu xếp về tham dự, hy vọng có dịp gặp các Anh chị năm sau.
    Cám ơn Anh Lê Huy với bài tường thuật cùng những hình ảnh không khác ký giả chuyên nghiệp.
    Tình thân . Nguyễn hữu Hà

    ReplyDelete
  3. Anh Lê Huy sướng ghê, mới vừa họp mặt CD&NTH cuối tháng 6 bây giờ lại hội hộp liên trường QuiNhon.

    ReplyDelete
  4. Anh chị cứ tàng tàng đi chơi đây đó , Tui cũng mong được vậy mà không được , ngày nào còn sức khoe cứ tiếp tục tranh thủ đi chơi nhiều nhiều nhé Anh Huy .
    Hùng N

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì đi được ngày nào hay ngày nấy, đó bạn.
      Sợ để vài năm nữa, vừa đi chơi vừa xách theo bịch thuốc từ "tứ thời cảm mạo" đến "đặc trị" thì còn vui cái nỗi gì nữa, bạn há !

      Delete