Thursday, September 27, 2012

Chuyện lạ có thật tại Houston - Hoa sứ đặc biệt hình cờ vàng ba sọc đỏ

Author: Quinhon11



Khi nhận được nhũng tấm hình chuyển tiếp từ bạn đọc , từ bạn bè , thú thật lúc mở ra xem , QN thấy đóa hoa quá kỳ lạ, một trùng hợp khó tin, nên nghĩ : Chắc là hình Photoshop cho vui đây? sau đó bỏ qua không đưa lên Blog và quên luôn những tấm hình này .


Nhưng ... tình cờ  chủ nhật vừa qua, họp mặt nhóm bạn bếp vườn Houston tại nhà Sis Tố, QN  mới biết  chủ nhân cây hoa sứ đặt biệt đó là vợ chồng người Anh của sis Tố . 
Được biết cây và hoa này là có thật trăm phần trăm (100%) không hề thêm thắc, chỉnh sửa .  Giống sứ này có  tên "Sab Jarern Yellow" Chủ cây Hoa này rất vui trước sự kiện trùng hợp hy hữu này nên chụp hình khoe với bạn bè , và với hệ thống internet phổ cập hiện nay, những tấm hình cây có hoa lạ này được chu du khắp thế giới . 

Những người nung nấu thương nhớ một chế độ quốc gia tự do trước 75 thì mừng vui cho đó là một điềm lành , báo trước một ngày mai tươi sáng? Bên cạnh đó, không ít người nghi kỵ , nặng lời chụp cho cái mũ cho đó là trò lường gạt ...thậm chí có một trang web nọ còn ra cái màn phân tích ảnh thật giả chỗ nào, chắp vá ở đâu ... Nói thật đọc những chi tiết này QN thấy rất buồn cười.  Xin nhờ các Bác chuyên gia bàn tròn này một tí !
 






Tối nay , thứ Tư ghé nhà Sis Tố trả cái hard drive  mượn hôm chủ nhật, thật là một cơ may, QN được diện kiến hai vợ chồng chủ nhân cây hoa sứ nọ vì cùng lúc ghé chơi, tặng bánh Trung Thu cho các em. Hai bác đã lớn tuổi dáng vẻ đàng hoàng hiền lành, Bác gái là người thích trồng hoa và có rất nhiều hoa quí trong vườn nhà. chúng tôi họp lại tám chuyện về hoa cỏ rau trái say sưa . 
Cây có hoa hình cờ vàng ba sọc đỏ này là một trong những chậu hoa được Bác chăm sóc nâng niu mỗi ngày, khi hoa nở lần đầu, thấy đẹp và lạ Bác càng cưng quí hơn. Vợ chồng lòng vui như mở hội, ra vô ngắm nghía mãi không chán. Bác còn một cây nữa hoa cũng có màu sắc giống vậy nhưng không đẹp và rõ nét bằng . 

Vậy mà, tự nhiên hai Bác nghe chuyện lùm xùm, bị có  người gán cho hai Bác cái mác lừa đảo, làm xáo trộn cộng đồng, ( tại sao phải xáo trộn vì một đóa hoa ??) v.v. làm Bác buồn lòng không ít . Sau đó để chứng minh, Bác có cho vài  ký giả đem máy hình tới chụp, nếu QN nhớ không lầm thì có tờ Thời Báo ? ..

Hy vọng việc này được sáng tỏ để hai Bác không bị mang tiếng oan uổng.

Hiện giờ hoa đã héo , nhưng hai Bác vẫn cất giử như một kỷ niệm , một lòng nuôi dưỡng niềm tin mạnh mẽ về một tương lai đất nước tươi sáng. QN chúc hai bác vững niềm tin, tiếp tục chăm sóc và chia sẻ hình ảnh trong những đợt hoa kế tiếp , vì đâu phải cây ra hoa có một lần ? Những cánh hoa có hình lá cờ vàng ba sọc đỏ, bé xíu, xinh đẹp thanh thoát , tuy đơn sơ vậy mà chứa biết bao nhiêu ý tình, hồi ức, hy vọng trong lòng tất cả những người xa quê, vẫn mong một ngày về

Cám ơn Hai bác đã đem niềm hy vọng này tới cho mọi người , dù nhỏ nhoi ..


Houston 9/27/12

Quinhon11
___________________________________________________

3 comments:

  1. KHONG THE NAO QUAY NGUOC CHIEU QUAY CUA TRAI DAT VA CUNG KHONG THE NAO LAM CHO MINH TRE LAI NHU TRUOC DAY. QUY LUAT VAN HANH CUA TU NHIEN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy, Không thể nào quay ngược chiều trái đất, Không có gì có ted63 tồn tại với thời gian. Chế độ độc tài , phi nhân , tàn ác sớm muộn sẽ có ngày sụp đổ, lúc đó Các Bác hãy cẩn thận, sự căm phẩn của lòng người sẽ bới mộ quăng xương, phơi ra đồng cho Chó gặm ..

      Delete
    2. - Đúng vậy, Trái đất không bao giờ quay ngược! Nhưng vẫn có sự thay đổi giáp vòng giữa ngày và đêm. Ngày và đêm hôm sau sẽ không giống với ngày/đêm hôm trước. TRÁI ĐẤT KHÔNG BAO GIỜ ĐỨNG YÊN (quy luật vận hành tự nhiên)
      - Lại đúng nữa, không thể nào làm cho mình trẻ lại. Nhưng đó là cái nhìn phiến diện chỉ đánh giá ở mặt thể chất mà thôi. Một người lớn tuổi có thể biến thành một chàng thanh niên (xét theo mặt tinh thần) như người ta thường nói: "tuổi già nhưng trái tim không già đó mà". Có những người tuổi đã già sức đã yếu, nhưng một khi nhìn thấy những bất công của một nhóm người đối với số đông người khác thì họ vẫn luôn giữ vững tinh thần đấu tranh chống lại bất công, hơn cả những đám thanh niên với một tinh thần bạc nhược, yếu đuối trong một thân xác vạm võ!?
      Những ai KHÔNG CÓ TRÁI TIM thì mới nghĩ là, một khi tuổi đã già thì không bao giờ trẻ lại được!?
      Sống mà không có trái tim thì cũng chẳng khác nào môt cái xác biết đi, chỉ tổ làm cho người ta sợ mà thôi!!!

      Delete