Sunday, November 4, 2012

Lễ hội Halloween - một tập tục vui ở Mỹ

.



Ngày lễ hội Ma quỷ năm nay do ảnh hưởng kinh tế không mấy tốt nên không được nhộn nhịp so với những năm trước. Tuy nhiên phong tục này vẫn được duy trì như một thói quen. Phụ huynh các Gia đình có con em còn nhỏ vẫn đưa các em đi xin kẹo dù rằng đa phần xin về cũng không dám ăn vì không biết kẹo có an toàn hay không? 

Tập tục này như một phần trong tính đa dạng của văn hoá hoa Kỳ. Trong ngày này, các trường học hay những hãng xưng làm việc người ta cũng hoá trang bằng với những bộ trang phục mang tính  ghê rợn hay có v kỳ quặt . Có hãng còn tổ chức thi hóa trang với những giải thưởng tưng trưng tạo bầu không khí thoải mái cho nhân viên sau những gi làm việc mệt nhọc.( QN11)

i đây là Vài hình ảnh sinh hoạt về cuộc thi hóa trang nhân ngày hội Halloween của hãng Magtek Inc. tại Seal Beach / Nam Cali.     

                         Thi hóa trang Halloween 
                                     Photo by LÊ HUY .











giải # ba
Giải # nhì
Giải # nhất

Lê huy .__________________________________________________________
____________________________________________________

2 comments:

  1. Cám ơn QN11 đã nhắc lại tập tục vui vui, dễ thương mà cũng dễ... sợ này.
    Nhớ hồi mới qua đây, lần đầu dắt hai nhóc tì đi xin kẹo Halloween, tụi nó sợ quá trời tuy vẫn muốn xin được thiệt nhiều kẹo.
    Bây giờ lớn ầm rồi, vậy mà hai đứa nó cũng ham vui; đứa trai hoá trang làm Người Dơi, đứa gái thì làm Bướm Đen rồi kéo nhau đi xin kẹo ở một thành phố xa xa nào đó; đi suốt đêm tới hai / ba giờ sáng mới bò về nhà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Huy ơi . Mấy năm trước khi các cháu nhà em còn nhỏ thì hưởng ứng trò này nồng nhiệt lắm, con gái thì mê Barney nên luôn đòi mua bộ đồ này, con trai thì hoá trang làm cướp biển. Lại còn cái màn vẽ mặt thành xác ma nữa. Năm nào các cháu cũng lấy mấy cái áo gối đem đi xin kẹo để đựng được nhiều, làm sau đó QN giặt rất mệt vì dính màu tùm lum. QN nhớ những năm dó xin được nhiều kẹo lắm, kinh tế phồn thịnh mọi người tiêu xài rộng rãi hơn. Bây giờ số lượng kẹo xin được không nhiều, nhưng vẫn là một ngày vui cho các cháu bé. Còn người lớn mình đi làm hãng thì có thi hoá trang và thường tổ chức Potluck, hôm đó mỗi người đem một món lên ăn chung với nhau rất vui...
      Nói chung người Mỹ họ rất thực tế. Mọi người được vui, và mấy nhà buôn cũng kiếm được lời ... cũng là một cách làm thương mại rất thông minh của người bản xứ phải không anh?

      Delete