Saturday, April 27, 2013

Thì thầm

  Nguyễn Bích Sơn  







Anh yêu dấu,

Hôm nay 27 tháng Tư, nhân Sinh Nhật Anh, Em xin thắp nén hương lòng tưởng nhớ đến Anh - NGUYỄN HỮU NGHỀ.

Gần ba năm trôi qua... Em sống trong nổi buồn tẻ để nhớ về Anh. Anh đã ra đi - Vĩnh biệt cõi đời, chỉ còn mình Em ở lại với nỗi nhớ thương chồng chất...

Những lúc buồn Anh biết Em nghĩ gì không ? Em nghĩ về cuộc tình của chúng mình, nghĩ về Anh, về cuộc đời...  Gặp một vài người bạn, kể cho nhau nghe những kỷ niệm và chợt thấy mình già đi… Mình già đi hay tuổi trẻ mình quá ngắn ? Rồi những xa cách, những chết chóc... Rốt cuộc đời sống thật sự của mình quá ngắn - không là bao.

"... Tình yêu thật mông lung nhưng cũng thật đậm đà. Tình yêu như một dòng sông, càng chảy càng nhanh; nhưng khác với dòng sông, bởi nó không có nguồn cũng không có cửa. Bởi vậy nó chảy mãi... chảy mãi... bắt nguồn từ một cõi mông lung và chảy về một cõi mông lung. Trong dòng sông tình yêu đó, chúng mình yêu nhau... " - Anh đã từng viết cho Em như vậy... Nhưng sao Anh đành bỏ Em mà ra đi hở Anh ?

Tình yêu dù có đậm đà tha thiết đến đâu, rồi một ngày nào đó cũng trôi đi như dòng nước chảy... Và Anh đã bỏ Em ra đi khi tình mình còn đang nồng… Bỏ Em ở lại với bóng mờ của hạnh phúc phù du, trong biển mù nhung nhớ đầy ắp dư âm xót xa của cuộc tình nồng ấm đang dần phai theo năm tháng... Nhưng với tình yêu của Anh đã dành cho Em, với vòng tay nồng ấm của Anh đã ôm ấp Em, che chở Em, bảo bọc Em với một hình hài không nguyên vẹn trong suốt bốn mươi năm dài cho đến hơi thở cuối cuộc đời Anh… Em làm sao quên được. NGHỀ ơi... ! NGHỀ  ơi... !

Houston Buồn 27-04-20013

Nguyễn Bích Sơn. ____________________________________
________________________________________________

1 comment:

  1. Chị Sơn ơi! em xin chia buồn với Chị, thật không còn gì đau buồn hơn khi vợ chồng gắn bó, chia ngọt sẻ buồn mấy mươi năm mà giờ Anh ra đi trước để chị lại một mình với nỗi tiếc nhớ.
    Xin chị ráng vượt qua để khỏi ảnh hưởng đến sức khỏe, Em biết ở trên cao Anh Nghề không muốn thấy chị buồn đến vậy đâu .
    Thương chị ./QN

    ReplyDelete