Tuesday, May 14, 2013

Mỡ cống rãnh của Trung Quốc

Quinhon11



Chúng ta từng nghe nói nhiều về những sản phm độc hại phát xuất từ Trung Quốc, nhưng nếu xem thêm đoạn phim dưới đây chắc mọi người sẽ thêm phần kinh hãi

Một loi mỡ có tên là loại mỡ cống rãnh  ? 


 Phải ! chính xác là như vậy, bởi vì chúng được thu gom từ những cống rãnh trên toàn lãnh thổ Trung Quốc với hơn một tỷ dân. Những phân tử mỡ sau khi được thải ra từ những hộ dân hoặc từ những nhà hàng sang trọng hay những tiệm ăn bình dân ... đều theo dòng nước đi vào cống rãnh. Số dầu mỡ  trên sẽ đọng thành những váng xám, trắng ngầu đục, ni trên bề mặt nước cống.  
Tại Trung Quốc, hng ngày sẽ có những công ty cho người đi mở np các cống rãnh khắp nơi, vớt những mng mỡ đầy tạp chất nhơ bẩn, độc hại ấy đem về chế biến lại thành một loại dầu mỡ có màu sắc bắt mắt, giá r ... Và rồi được tiêu thụ rộng rãi khắp mọi nơi.
  
VN cũng là một thị trường béo bở để tiêu thụ loại dầu mỡ bn này ... Và chắc cũng đã không hiếm lần các bạn Việt Kiều chúng ta đã "được" thưởng thức qua mùi vị của chúng khi về thăm VN. (lúc đi ăn ở những hàng quán .. mà không biết cũng như không ngờ !)

Tất nhiên là do lòng tham lợi nhuận cao của người sản xuất và do giá rẻ vừa túi tiền, không còn la chọn nào khác của người nghèo, (ăn cũng chết mà không ăn cũng chết, thôi thì khuất mắt c ăn, chừng nào chết tính sau) . Có cung có cầu nên dù chính quyền cấm đoán hay có sự phản đối của một số người tiêu thụ, thì sự việc vẫn tiếp diễn dưới nhiều hình thức. 
Suy cho cùng, cái khó ló cái khôn, cũng do quá nghèo đói nên mới phát minh được những k nghvô lương tâm giết người không gươm không dao kiểu này, chứ nếu no ấm thì chẳng ai nghĩ ra được những chuyện tán tận lương tâm như thế !

Thật không ngờ thế kỷ 21, ti một cường quốc (tự xưng), một nước xã hội ch nghĩa đàn anh Trung Quốc vẫn còn cuộc sống thật man di mọi rợ như thế này.
  
 Mời xem đoạn phim dưới đây để thấy lạnh mình ..
 




Số lượng mỡ bẩn này hiện chiếm một phần mười tổng số mỡ (1/10) tiêu th  trên thị trường Trung Quốc (có cả VN)... Hầu hết có mặt  trong các gia đình nghèo, nhà hàng, khách sạn,các người bán hàng rong. Và con người (trong đó có chúng ta ), đang chết dần chết mòn với vô số tật bệnh ...


Quinhon11   _________________________________________
_____________________________________________________

3 comments:

  1. Muốn về VN vào cuối năm nầy nhưng đọc bài này xong thấy sợ quá. Một phần là xã xệ cũng không chịu về.
    Phần Video không xem được QN ơi, nhưng mình cũng hiểu rằng bọn Trung Quốc nầy qúa tàn ác và vô lương tâm, thấy thương cho những người nghèo đang sống trên quê hương VN minh. Mến

    ReplyDelete
  2. Hanna ơi, QN mới xem được mà, tưởng có trở ngại vào sửa, nhưng vẫn xem được. thử lại xem nhé. Thấy ghê quá , coi xong thấy sợ luôn./

    ReplyDelete
  3. Ghê quá , cũng may là cô cháu và các anh chi em tren blog nay da so deu o USA , chu neu o VN thi chac cung k thoat duoc chuyen nay roi .

    ReplyDelete