Tuesday, June 11, 2013

Tám cho vui ...chuyện Phong thủy

  Và những căn nhà ở ngã ba con lạch !

 

 Quinhon11 


Ảnh sân sau của căn nhà xinh đẹp, ngay ngã ba con lạch ( Ảnh QN11 )



Có hay không về sự liên hệ giữa phong thủy và vận mạng con người ?. Nếu ai đã từng trải qua nhiều lần đổi nhà, hay cửa tiệm trong việc làm ăn thì ắc hẳn cũng phải nhìn nhận: Làm như mình có duyên với căn nhà hoặc cửa tiệm nào đó, và có những căn  nhà vừa bước chân vào, vừa nhìn qua là thấy thích liền, hay cũng đã có câu như "Nhà đợi chủ" v.v.. Vậy thì Phong thủy có ảnh hưởng gì? hay Phong thủy và vận mạng là một sự tương thông, một sự sắp đặt vô hình để dẫn tới cái gọi là số mạng, định mệnh, duyên kiếp v.v. của một đời người?


Sách vở từ lâu đời về bói toán, về phong thủy do người xưa đúc kết từ kinh nghiệm, hoặc từ khả năng thiên phú được ghi chép truyền lại cho hậu thế rất nhiều, ai từng đọc qua cũng có thể biết và nhớ những điều căn bản, nhưng muốn trở thành một chuyên gia về lãnh vực này cần phải có iếu tố thiên phú, tâm linh hợp nhất, một nhãn quan đặc biệt. 
Cũng cùng một chi tiết trong sách vở nhưng người có tâm linh đặc biệt, khi nhìn một trường hợp ngoài đời, tâm thức sẽ hình dung và hợp nhất  ngay được ý nghĩa trong sách và thực tế trước mặt. Còn những ai không có khả năng thì đọc hay học cũng chỉ là nằm ở phương diện lý thuyết chứ không thể hợp nhất giữa lý thuyết và  thực hành được. Đó cũng là lý do rất hiếm thấy một thầy phong thủy giỏi hay những nhà tướng số giỏi trong rất nhiều Thầy Bà đang hành nghề ngoài kia!
Vậy thì cho dù phong thủy là một lãnh vực khoa học, thì vẫn không thể bỏ qua yếu tố tâm linh hợp nhất, trong đó khả năng thiên phú, sự bén nhạy, là một yếu tố bắt buộc cần phải có để trở thành  một nhà phong thủy giỏi.  
 
Nhiều năm trước, có hơn một lần qua sự giới thiệu của bạn bè, tôi đã mời một thầy phong thủy tương đối có tiếng để tới coi thử căn nhà mình đang ở như thế nào? Khi rước được thầy tới nhà, sau khi coi trước ngó sau, dùng thước Lỗ Bang ra đo đạt và thêm những chuyện khác... để rồi sau đó tôi bị nghe "Thầy"tán Hưu tán Vượn"  thì tôi chán quá, biết ngay là gặp thầy dõm rồi, vừa tiếc số tiền đã bỏ ra, vừa giận vì sao có những người trình độ như thế này mà dám dựng bảng hiệu làm tiền thiên hạ?.

Trời sinh tôi có đam mê đọc sách. Từ nhỏ tôi có thể bỏ ăn, bỏ ngủ  để đọc cho hết một quyển sách hay, hoặc nhịn quà sáng, quà tối để dành tiền mua sách. Đọc hết sách chọn lọc theo sở thích rồi thì những sách khác cho dù khô khan đến đâu cũng không ngại ... miễn là có sách để đọc. Nên sách về phong thủy, tướng số tôi cũng không bỏ sót. Nhưng đọc để mà có đọc, để thoả mãn nhu cầu được đọc, chứ không phải tôi thích thú gì, thế nhưng làm như trong tôi có một chút (xíu) của phần tâm linh hợp nhất ở lãnh vực này, nên sau này gặp nhiều người, dù chỉ là lần đầu nhưng nhìn sơ qua về tướng mạo tôi có thể nói được họ là người có tính tình như thế nào? hậu vận họ ra sao? v.v 
Tóm lại, một cách tự nhiên tôi phối hợp những gì đã đọc và lưu giữ trong tiềm thức, rồi hợp nhất được với chuyện  hiện tại, hay người trước mặt mà nói được những chuyện tưởng chừng như đùa giởn. Tuy nhiên một thời gian sau nhìn lại thấy đúng vô cùng.

Xã Xệ nhà tôi là nhân chứng về khả năng thiên phú này, vì thuờng  những nhận xét này tôi đâu dám nói với ai, chỉ có mỗi nhà tôi là nạn nhân "bị" nghe mà thôi. Tuy lúc đầu anh ấy không tin, cho là tôi nói vớ vẩn, nhưng thời gian qua đi mới thấy những gì tôi từng nói nay đều đã thành sự thật. Chứng cớ rõ ràng, nên gần đây bạn bè, người thân ai mua nhà, hoặc mua tiệm, hoặc có chuyện gì.. Xã xệ tôi thường sốt sắng đề nghị: " kêu chị tới coi dùm cho". Làm không ít người tưởng nhầm tôi là thầy phong thủy, hay thầy tướng số ..  báo hại tôi phải thanh minh thanh nga đến phát mệt.
 Không đâu, tôi chỉ là tay mơ "tám" chuyện vui cho qua ngày, chứ làm Thầy đâu phải dễ...! Một lời nói sai, hậu quả khó lường..

Phong thủy trong đời sống là một đề tài mênh mông rộng lớn, không thể gom hết trong một bài viết ngắn, nhưng với một vài trường hợp tận mắt chứng kiến tôi nghĩ sẻ giúp ích cho một số người nên xin được cùng chia sẻ.


Những căn nhà ở ngả ba dòng sông hay con lạch nhỏ .


1) Trước đây tôi có người quen mua nhà trong một khu nhà tương tự căn nhà tôi đang ở hiện tại, cũng có con lạch phía sau nhà. Nghe nói ai tới nhà anh chơi cũng đều mê mẩn với cái view ở phía sau, vì nhà nằm ngay ngã ba con lạch, nhìn được những ngã rẽ của dòng nước, phong cảnh mênh mông, thơ mộng hữu tình. Vậy mà chỉ một thời gian ngắn sau thình lình nghe nói Anh mua nhà khác dọn đi, vội vã tới nỗi không chờ bán xong mới dọn mà dọn tức khắc, bỏ trống căn nhà này giao cho hãng môi giới bán dùm. 
Sau này nghe kể lại nguyên do: khi về ở căn nhà này không lâu, chuyện xui xẻo đưa tới dồn dập, ốm đau bệnh tật ra vô nhà thương liên tục, gia đạo lủng củng gần như tan vỡ. Sợ quá họ quyết định phải dọn ra ngay ..
Lúc đó nghe vậy, biết vậy, chứ tôi cũng không nghĩ gì về vấn đề ngôi nhà ở ngay ngã ba con lạch.( dòng nước)..

2) Năm rồi chúng tôi quyết định đổi nhà. Chọn được khu nhà mình thích rồi, nên tôi chịu khó lọc lựa mong được một căn vừa ý. Lúc chúng tôi cùng các con đi coi căn nhà đầu tiên vừa lên list, vào trong nhà thì thấy bình thường không có gì đặc sắc, nhưng đến lúc ra phía vườn thì ai cũng mê  mẩn vì mặt sau căn nhà nằm ngay ngã ba con lạch, dòng chính đi thẳng vào sân vườn căn nhà. Gió mát, trăng thanh, cây cối phong cảnh thật  hài hòa, nhất là xa xa con nước rẽ làm ba hướng uốn lượn. Bị mê hoặc chúng tôi cùng quyết định sẽ mua căn nhà này. Thế nhưng đến thứ Hai, khi xúc tiến làm giấy tờ offer mới biết đã có người chịu trả thêm tiền để dành mua rồi. 

Thất vọng quá nhưng biết sao hơn. Tuy vậy về nhà hồi tưởng lại chợt vấn đề điạ thế căn nhà làm tôi suy nghĩ. Cảm giác có cái gì không ổn. Tại sao một căn nhà mới 3 tuổi, đẹp như thế, giá phải chăng mà đã trải qua hai đời chủ, giờ chủ mới bước vào là đời thứ ba?. Tôi hỏi thăm cô bạn có nhà đối mặt ở phía sau căn nhà đó để tìm hiểu, mới biết chủ đầu tiên là một cặp vợ chồng Mỹ trắng trung niên. Họ thích căn nhà lắm, vừa dọn vào là mướn người xây hồ tắm nước nóng, xây thêm sân, trồng thêm cây v.v. đang ra sức hoàn thiện sân vườn thì đột nhiên người chồng biến mất (không nhìn thấy nữa). Chết, hoặc li dị ... bạn tôi không rõ?. Sau đó chỉ còn thấy người vợ ra vào.. sân vườn dở dang..  dựng bảng bán nhà.

Chủ nhân thứ hai vào là một cặp vợ chồng trẻ, vì ở sau nhà nên bạn tôi thấy tuần nào họ cũng tụ họp bạn bè ăn uống, thưởng thức cảnh đẹp, sân vườn thơ mộng. Đèn màu, nhạc sống bập bùng, mùi thịt nướng thoảng hương trong gió đưa sang... cứ cuối tuần là nhộn nhịp lắm...
Thế nhưng cũng được chỉ sáu tháng, thì không còn thấy người vợ ra vào nữa: chết hay ly dị? không rõ, chỉ thấy còn lại Anh chồng, hết còn bạn bè tụ họp. .. yên lắng một thời gian ngắn, ... rồi thấy lên bảng bán nhà. Tính ra lúc dọn vào và lúc dọn ra được chín tháng, chưa tới một năm.
Nghe xong câu chuyện, tôi cảm thấy mình may mắn vì mua hụt căn nhà, tôi thường không mặn mòi với  một căn nhà có quá khứ xui xẻo, nên không còn cảm giác tiếc nuối nữa.

3) Căn nhà xéo phía sau nhà tôi ba căn là nhà của một người VN tên Cờ, người mà có lần cùng Vợ con qua chào chúng tôi được nhắc đến ở loạt bài trước. Từ sân sau nhà tôi nhìn qua nhà Anh ai cũng thích, vì ngôi nhà ngói đỏ, kiểu dáng đẹp, nằm ở ngay ngã ba con lạch và may mắn hơn là được cái  fountain ( trụ phun nước) lớn ngay đối diện, sát sân sau nhà. Phải nói là cái view quá đẹp, ai nhìn cũng mê...
Lúc mới dọn vào khu này, chưa quen biết với chủ nhân, thỉnh thoảng từ sân nhà mình nhìn qua, tự dưng có lúc tôi buộc miệng nói về phong thủy, về vị trí căn nhà ở ngã ba con lạch đó, và có  nói với nhà tôi rằng: Căn nhà này đẹp quá, nhưng nằm ngay ngã ba là không tốt. Tuy nhiên may mắn là có cái fountain chặn lại, cản và giữ khí do ảnh hưởng vòng xoáy của sức hút, lọc và thải nước của filter nên lượng khí có phần chậm lại, không còn đâm thẳng vào ngôi nhà nữa. Tuy nhờ vậy có bớt phần xui xẻo, nhưng dù ở được cũng khó tránh  những rắc rối nhỏ, những bực mình không đâu đưa đến..

Nói thì nói vậy do có lúc làm như "Bà nhập" chứ tôi không để bụng, cho tới hôm gặp được hai vợ chồng chủ nhân, thăm hỏi mới biết họ gặp rắc rối, nhức đầu thường xuyên với ban quản trị khu vực nhà ở (HOA ) này liên miên, toàn là những chuyện không đáng nhưng đưa tới những rắc rối thậm vô lý. Ở mới hai năm mà nhận tới 11 lá thư chất vấn, làm phiền từ ban quản trị, có khi tức quá Anh còn nghĩ tới chuyện bán nhà dọn đi chỗ khác. Lần gần đây nhất Anh còn tính nhờ luật sư để kiện lại HOA. 
Hiện tại mọi việc đã giải quyết êm đẹp, nhưng tương lai còn gì nữa thì chưa biết!

4)  Đây cũng là căn nhà cũng trong khu nhà tôi ở hiện tại, tuy nhiên phía sau không có nước, chỉ có phía trước nhà nhìn ra con lạch, dòng nước như đi thẳng vào trước nhà dù ngăn cách bằng một con đường nhỏ có xe cộ chạy ngang chắn trước mặt nhà. Thấy căn nhà mới lên list có giá tương đối rẻ, tôi tìm hiểu dùm bạn mình, xem xong mới biết căn nhà 6 tuổi mà đã qua năm đời chủ, tính luôn người sắp mua lần này là đời chủ thứ sáu. Không hiểu sao mà ai dọn vô cũng khoảng chừng 6-9 tháng là bán rồi dọn đi. Người lâu nhất là ở được 14 tháng !.

Chuyện phong thủy, chuyện số mạng, hư hư thật thật, nào ai biết chắc, nhưng với những căn nhà ở vị trí đặc biệt, đầy xui xẻo cho chủ nhân như kể trên thì nếu có thể, chúng ta cũng nên "tránh voi chẳng xấu mặt nào", hay nếu dọn vô một căn nhà mới, để ý trong vòng 3-6 tháng đầu mà nhiều chuyện không may xảy đến, thì cũng nên nghĩ đến nguyên nhân là do căn nhà không hạp với mình.

Dọn vô một căn nhà cũng là duyên đưa đẩy, nhưng nếu nhận biết được và quyết định đúng lúc dọn ra để tránh xui xẻo thì không chừng cái này gọi là "đức năng thắng số" chăng?

Còn nhiều nữa, nhưng bài đã dài, QN sẽ trở lại "tám" thêm vào một dịp khác ./


Quinhon11   ________________________________________________________________
_____________________________________________________________________________

2 comments:

  1. Chào chi QN,

    Nói về phong thủy thì em cũng có vài trường hợp xẩy ra trong gia đình nên muốn xin được chia sẻ cùng chị va các bạn nhưng không biết đăng như thế nào. Từ lúc lấy chồng, em theo đạo Công Giáo. Em đi nhà thờ mỗi tuần và tin Chúa nên về chuyện này thì đạo Công Giáo cho là dị đoan và không được tin nhưng em thiết nghĩ "có tin có lành" và những chuyện này đã xảy ra cho chính bản thân và trong gia đình nên em muốn xin kể, tin hay không là tùy ở mỗi người.

    Gà Ta

    ReplyDelete
  2. Gà ơi !
    Gì chứ mấy chuyện huyền bí hay chuyện phong thủy thì QN thích mê luôn. QN cũng đang có mấy chuyện hay nhưng chưa có thì giờ kể, vẫn hẹn rồi lại hẹn chưa biết đến bao giờ mới viết được.
    Nghe Gà cho biết có chuyện muốn chia sẻ làm QN háo hức, hồi hộp quá chừng. Vậy Gà viết kể lại gởi về email cho QN , sau đó QN sẽ đưa lên trang nhà as soon as possible (ASAP) cho mọi người cùng đọc nhé.

    Email QN:
    tranquinhon@yahoo.com
    Mong bài của Gà Ta đấy.
    QN

    ReplyDelete