Saturday, July 13, 2013

Món quà lưu niệm kính tặng Thầy

Phạm Lê Huy

Chiều Tiền Hội Ngộ (6/7/2013) tại nhà anh chị Vũ Xuân Trinh thật nhộn nhịp, vui tươi và thắm tình Thầy Trò cùng tình Bạn Cũ Trường Xưa.

Trong không khí bừng tưng đầy cảm động ấy, nhóm nhỏ anh chị em Cựu Học Sinh Tiểu Học Nguyễn Huệ - Qui Nhơn chúng tôi rất vui mừng khi được gặp lại Thầy Nguyễn Thái Đệ - Cựu Hiệu Trưởng của mình sau hơn nửa thế kỷ xa cách.

Cách nay ba tháng chúng tôi đã gọi điện thoại cũng như gởi email kính mời Thầy về Little Saigon để dự ngày Hội Ngộ hằng năm của Liên Trường Qui Nhơn. Vui quá, Thầy nhận lời và đã cùng gia đình từ tiểu bang Utah đến đây bằng xe hơi. Thầy cũng không quên đem theo một số sách nói về Thời Kỳ Tiền Lập Quốc Của Hoa Kỳ và một ít tài liệu Văn Học Dân Gian Việt Nam do Thầy biên soạn (với bút hiệu Nguyễn Thế Đại) để tặng quý Thầy Cô đồng nghiệp và các học trò cũ của mình.


Thầy Cựu Hiệu Trưởng Nguyễn Thái Đệ (mặc veston, cà vạt) giới thiệu công trình biên soạn của mình với Thầy Lê Tú Vinh và Thầy Đào Đức Chương



Các Cựu Học Sinh Tiểu Học Nguyễn Huệ quây quần bên Thầy Cũ của mình



Đại diện cho nhóm, chị Nguyễn Thị Thế Thái kính tặng Thầy món quà lưu niệm



“Xin Quý Vị và Quý Anh Chị cho một tràng pháo tay thật to để chúc mừng ngày hội ngộ của Thầy Trò chúng tôi !”



Thầy ngỏ lời…



… và tâm tình của Thầy



“Trình làng” món quà lưu niệm



“Luôn Nhớ Ơn Thầy… Vâng, chúng em luôn nhớ ơn Thầy vì Thầy đã dạy cho chúng em những bài học căn bản về Quốc Ngữ, Đức Dục, Trí Dục và Thể Dục từ những năm tháng đầu đời khi chúng em chập chững cắp sách đến trường”

Phạm Lê Huy

(Little Saigon, Hội Ngộ 2013)

2 comments:

  1. Xem hình cũng biết Thầy và các Anh chị đã có một cuộc họp mặt tràn đầy niếm vui và ý nghĩa. Xin được chia vui cùng tất cả./
    Cám ơn Anh Huy chia sẻ hình ảnh và có bài tường thuật.
    Mến ./QN11

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Quinhon11 đã đăng tải bản tin này lên cùng với những tấm hình rất quí báu của Thầy Trò chúng tôi trong buổi Hội Ngộ ấy sau hơn nửa thế kỷ xa cách.
    Hôm ấy, quây quần bên Thầy chúng tôi chợt cảm thấy mình nhỏ lại và rất cung kính Thầy như hồi còn đi học dưới mái trường Tiểu Học Nguyễn Huệ - Qui Nhơn. Thầy là vị Hiệu Trưởng rất thương yêu đám học trò bé nhỏ của mình. Nhớ hồi đó Thầy rất vui vẻ và cởi mở trong những giờ Hoạt Động Thanh Niên, nhưng khi cần thì Thầy lại rất nghiêm khắc.
    Làm sao nói hết được những kỷ niệm của Thầy Trò chúng tôi từ thuở ấy, rồi trải qua những thăng trầm trong cuộc đời mà có khi tình cờ gặp Thầy, chúng tôi xúc động thốt lên "Thầy ơi... Sao Thầy phải nên nỗi này !".

    ReplyDelete