Wednesday, October 2, 2013

Chương trình 'bảo hiểm y tế vừa túi tiền'..

bắt đầu bán bảo hiểm



Thượng nghị sĩ Barbara Boxer (phải) trình bày phần nói về phúc lợi cho phụ nữ của Đạo luật Chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền trong một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội, 30/9/13


Hoa Kỳ đã bắt đầu bán bảo hiểm y tế cho hàng triệu người chưa có bảo hiểm để giúp họ trả các hóa đơn thuốc men.

Sáng thứ Ba, chính phủ liên bang đã khai trương một website cung cấp thông tin cho những người chưa có bảo hiểm có thể mua bảo hiểm như thế nào.

Trang web mới mở có nhiều người truy cập quá đến nổi nhiều người đã nhận được những báo lỗi, nhưng vấn đề này dường như đã được chỉnh lại sau đó.

Các chính sách bảo hiểm mới, nằm trong khuôn khổ của một đạo luật, một thành tựu về lập pháp, của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, và việc thông qua đạo luật năm 2010 với các biện pháp cải cách gồm nhiều mặt, là những cải cách mang nhiều hoài bão nhất của nước Mỹ trong gần 50 năm nay.

Chương trình cải cách này một phần nhằm mục tiêu bán bảo hiểm y tế cho 30 triệu hay con số cao hơn nữa những người chưa có bảo hiểm y tế, tuy nhiên cũng đòi hỏi bất cứ ai chọn không mua bảo hiểm sẽ phải trả tiền phạt.

Các cải cách này, được nhiều người ở Mỹ gọi là Obamacare, và vẫn còn tranh cãi như khi luật này được chấp thuận chỉ bởi những thành viên Dân chủ của Tổng thống Obama trong Quốc hội,  với sự chống đối kiên quyết của các đối phương thuộc đảng Cộng hòa

Đạo luật này là trọng tâm của tình trạng bế tắc ngân sách đã dẫn đến việc các cơ quan chính phủ, lần đầu tiên trong 17 năm qua,  buộc phải đóng cửa một phần.

Nhiều nhà lập pháp Cộng hòa mưu tìm việc chấm dứt tài trợ cho chương trình cải cách này, hay ít nhất hoãn việc thực thi đầy đủ luật.

Bảo hiểm trong chương trình này do các công ty tư nhân cung cấp, thông qua những trao đổi của từng tiểu bang, sẽ có hiệu lực vào tháng Giêng, nhưng nhiều biện pháp cải cách khác đã được đưa ra từ khi Tổng thống Obama ký ban hành luật.


 Khi mối đe dọa đóng cửa chính phủ thực sự gần kề hôm thứ Hai, Tổng thống Obama nói với các thành viên đảng Cộng hòa rằng họ sẽ không thể ngăn chặn đạo luật được. Ông nói:


“Đạo luật chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền đang tiến hành. Ngân khoản đã được định. Quý vị không thể bác bỏ nó được.”


Tổng thống Obama, theo chương trình đã định vào tối thứ Ba tới đây sẽ nói về bước khởi đầu của việc bán bảo hiểm này, và sẽ gặp những người trông đợi mua bảo hiểm y tế theo chương trình này.  


Toà Bạch Ốc phát động chiến dịch thông tin chăm sóc sức khoẻ

Toà Bạch Ốc sẽ xúc tiến kế hoạch thực thi Đạo luật Chăm sóc Sức khoẻ với Giá phải chăng vào ngày mai, thứ Ba, ngay trong khi các nỗ lực của các thành viên Đảng Cộng Hoà tìm cách trì hoãn, hoặc huỷ bỏ chương trình này.

Các giới chức cho hay vào ngày mai một chiến dịch thông tin sẽ được phát động để giải thích việc nộp đơn xin được bảo hiểm sức khoẻ theo chương trình Obamacare, sẽ dễ dàng như thế nào.

Tin cho hay các mẫu đơn xin bảo hiểm y tế mới cho chương trình này chỉ dài 3 trang, ngắn hơn nhiều so với các đơn xin bảo hiểm y tế khác, có thể dài tới 17 trang.

Các giới chức Toà Bạch Ốc nói họ cũng sẽ tổ chức một cuộc họp cấp cao phối hợp các lực lương để nêu bật những lợi ích của chương trình Obamacare đối với các cựu chiến binh và nhiều gia đình quân nhân.

Trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá này, Phó Tổng Thống Joe Biden, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, và Bộ trưởng Y tế và dịch vụ Dân sinh Kathleen Sebelius đã viết những bài bình luận về những lợi ích của đạo luật chăm sóc sức khoẻ mới, đăng trên ít nhất 20 nhật báo trên khắp nước.


Nguồn: http://www.voatiengviet.com 

__________________________________________________________________

3 comments:

  1. Cám ơn bạn QN đã post bài này cho bạn đọc.
    Mình cũng có vài lời xin chia sẻ với các bạn về cách mua bảo hiểm và cách chọn bảo hiểm sau đây:
    Các bạn nào biết đọc tiếng Anh và muốn tự mình mua bảo hiểm online thi xin vào webside của liên bang là: htthành phốs://www.healthcare.gov/ Muốn mua qua điện thoại thì gọi số miễn phí là 1 800 318 2596 (một khi bạn được nối kết lập tức bấm số 0 cho tổng đài và yêu cầu một thông dịch viên cho ngôn ngữ của bạn, nếu quý vị không nói được tiếng Anh)
    Riêng Ở tiểu bang California, có chương trình Covered California tại trang nhà www.coveredca.com, hoặc gọi số điện thoại 1-800-300-1506 (Tiếng Việt: nhấn số 4).
    Quý vị có quyền tự chọn qua các chương trình bảo hiểm như sau:

    Sau đây là chi tiết các chương trình: (Loại bảo hiểm, tỉ lệ chi phí bảo hiểm trả, tỉ lệ chi phí bệnh nhân trả)
    -Bronze, 60%, 40%
    -Silver, 70%, 30%
    -Gold, 80%, 20%
    -Platinum, 90%, 10%
    Nếu quý vị muốn đăng ký qua điền đơn trên giấy tờ thì xin đến các trung tâm cộng đồng của địa phương, các cơ quan bất vụ lợi hay các cơ quan thiện nguyện. Tất cả tất cả mọi người đều có thể giúp quý vị, nhưng không ai được tính bất kỳ cước phí nào.
    Nếu bạn không mua bảo hiểm, đến lúc bạn khai thuế, IRS sẽ thấy bạn không có bảo hiểm, họ sẽ phạt bạn. Tiền phạt sẽ như sau: (khi khai thuế đầu 2015) một cá nhân là $95, nếu có thêm một con thì $47.50/đứa, và cứ thế mà tính ra. Người lớn là $95, trẻ em là $47.50. Nếu hai vợ chồng hai đứa con, thì bị phạt $285.
    Năm 2016 mức phạt cho một người là $325, nếu có thêm một con thì $162.50/đứa, gia đình hai vợ chồng hai con là $975,
    Bảo hiểm mới cho rất nhiều dịch vụ, từ đi bác sĩ, nằm bệnh viện, chăm sóc cấp cứu, chăm sóc sản phụ, trẻ em, mua thuốc theo toa, thử nghiệm y khoa, X-ray, phòng bệnh... Người Việt Nam mình hay nói là sợ đi bác sĩ, sợ tốn. Tôi thấy là những ai lâu rồi chưa đi khám bệnh, nhất là các quý ông, nên đi để tìm bệnh nếu có thì được chữa sớm.
    Néu quý vị nào còn thắc mắc khác về chương trình bảo hiểm mới này xin víết vào lời bình của trang nhà này tôi xin sẽ tận tình giải thich cho quý vị theo sự hiểu biết của tôi.
    Xin cám ợn

    ReplyDelete
  2. Xin sửa chữa lại đoạn này:Các bạn nào biết đọc tiếng Anh và muốn tự mình mua bảo hiểm online thi xin vào webside của liên bang là: htthành phốs://www.healthcare.gov/ là:
    Các bạn nào biết đọc tiếng Anh và muốn tự mình mua bảo hiểm online thi xin vào webside của liên bang là:www.healthcare.gov (không có chữ thành phố) xin cám ơn

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Hanna nhiều lắm , Mấy bài Hanna chuyển rất hay nhưng gần đây QN bận quá ,chưa sắp xếp và đưa lên trang nhà được. Sẽ cố gắng post ASAP .
    Quí vị nào cần hoâc có thắc mắt ?, Hanna hiểu nhiều về vấn đề này , nếu được Cô ấy sẽ giải thích thêm .
    Cám ơn Hanna về tất cả.

    ReplyDelete