Wednesday, June 18, 2014

Bánh mì hấp nước dừa

by Thanh Loan 



Kỳ này, mời các bạn nấu nướng đơn giản nhưng vẫn đậm chất dinh dưỡng với món ăn rất đặc trưng miền Nam: bánh mì hấp nước cốt dừa. Lúc tôi còn bé, mẹ tôi hay nấu món này với bánh mì đã cũ nhưng mỗi lần bỏ vào xửng hấp với nước cốt dừa béo ngậy thì cả nhà anh chị em đều không khỏi xuýt xoa và mau chóng ăn sạch mâm. Món ăn này có vị béo của nước dừa, mùi thơm của hành tỏi, vị dòn của củ sắn và là món ăn mang đầy ắp tuổi thơ ngọt ngào của tôi.


Nguyên liệu:
2 ổ bánh mì (sử dụng bánh mì cũ sau 2 ngày sẽ ngon hơn)
1 lbs thịt heo bằm
1 củ sắn to, thái hạt lựu
1 lon nước cốt dừa trong hộp
1 củ hành tây thái nhỏ
1 lát tỏi thái nhuyễn
1 bó hành lá cắt nhuyễn
Nước mắm chanh ớt
Rau sống xà lách dưa leo ăn kèm

Cách làm:
Bánh mì cắt khoanh dầy khoảng 1 inch, nhúng sơ vào nước cốt dừa. Củ sắn bằm hạt lựu xào chung với thịt bằm và tỏi cho thơm, cộng thêm hành tây thái nhuyễn. Nêm thêm muối tiêu và 1 muỗng nước mắm. Phi hành lá với dầu oliu để rưới lên mặt bánh mì khi ăn cho đẹp.

Khi bánh mì hấp xong, cho nhân củ sắn thịt bằm lên trên, rưới mỡ và cuốn với rau sống sà lách, chấm cùng nước mắm chua ngọt. Vị béo của bánh mì hấp nước cốt dừa quyện với vị ngọt của củ sắn lẫn mùi rau sống thơm nồng, bảo đảm bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng.


Thanh Loan (vietlifemagazine )

__________________________________________________________________________

3 comments:

  1. Theo Gà biết thì món này của người Bắc vì gia đình bên nội của Gà thường làm món này nhưng không có nước cốt dừa. Để hôm nào làm thử với nước cốt dừa chắc ngon lắm. Món này dùng thịt bò và tôm tươi xay cũng rất ngon.

    GàTa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gà Mền . Cuối tuần này QN cũng sẽ làm món này vì bánh mì cũ còn nhiều quá, nhưng thiếu củ sắn. Người miền nam nói chung món gì cũng hay có nước dừa đó Gà à .
      Lâu lâu cũng nên đổi món cũng đở ngán.

      Quí mến ./QN

      Delete
  2. Có người ăn với bì (như cơm tấm bì ), cũng có người làm thịt heo xắt lát xào hành tỏi cũng ngon lắm

    ReplyDelete