Thursday, June 26, 2014

Những vật dụng không bao giờ được dùng trong microwave

Microwave đã được biết và dùng phổ biến trong cuộc sống hiện tại của chúng ta. Ứng dụng của microwave là để hâm nóng các vật liệu trong khoảng thời gian ngắn nhất nhưng đôi khi nó cũng có thể làm nổ tung mọi thứ.



alt

Những vật dụng không nên dùng trong microwave
(NGUỒN THEGUARDIAN)


Microwave rất tiện dụng và có thể làm được nhiều điều, chẳng hạn như một củ khoai tây có thể được nướng chín trong vòng vài phút hoặc bạn có thể dễ dàng làm một chiếc bánh với kích thước bằng 1 ly cà phê trong lúc bạn không có đủ thời gian để làm một chiếc bánh lớn hơn.

Chúng ta thường có cảm giác là microwave có thể làm mọi thứ nhưng điều đó không đúng. Một số vật liệu, khi bạn đặt vào trong microwave sẽ gây ra những hậu quả xấu. Sau đây là những vật liệu không nên dùng trong microwave cần lưu ý để có thể sử dụng microwave một cách tự tin hơn, nhằm tránh các vụ nổ ngoài ý muốn.

Các hộp đồ ăn từ tiệm ăn Tầu

Rất nhiều người không để ý đến loại hộp giấy chứa đồ ăn từ nhà hàng Tầu, chúng dễ cháy trong microwave. Ngoài ra, những hộp này còn có quai xách bằng kim loại. Kim loại là vật liệu dễ phát hỏa khi để trong microwave, do đó không bao giờ để đồ dùng, các dụng cụ nấu ăn hoặc hộp làm bằng kim loại trong microwave để hâm nóng.



alt

Hộp đồ ăn từ tiệm ăn Tầu
(NGUỒN HUFFINGTONPOST)

Bao mang đồ ăn trưa

Những bao giấy không đơn giản như mọi người nghĩ. Không nên để túi giấy hoặc bao nhựa trong microwave, những túi đó không giữ vệ sinh cho thức ăn mà khi nhiệt độ tăng cao trong microwave sẽ dễ cháy và bốc ra nhiều khói độc hại.




alt

Bao giấy đựng thức ăn
(NGUỒN HUFFINGTONPOST)

Các hộp nhựa mỏng

Các loại hộp làm bằng nhựa mỏng chứa sữa chua, bơ hoặc kem chua - chỉ được dùng 1 lần - và không nên dùng trong microwave vì khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị cong hoặc chảy, tiết ra các hóa chất độc vào thức ăn của bạn.




alt

Hộp yogurt
(NGUỒN HEALTHYLAPS)
Trứng

Nếu bạn cố gắng dùng microwave để luộc chín trứng thì bạn đã lầm. Bạn sẽ tốn thời gian lâu chùi microwave sau đó là vì do sức nóng được phát ra nhanh từ microwave sẽ tạo ra rất nhiều hơi nước trong trứng. Hơi nước không thể tự thoát ra ngoài vỏ trứng và do đó trứng sẽ nổ tung ngay sau đó.




alt

Không nên làm chín trứng bằng microwave
(NGUỒN TELEGRAPH)

Hộp làm bằng xốp

Hầu hết chúng ta đều biết về loại hộp xốp này không được dùng trong microwave. Xốp cũng là một loại nhựa, mà nhựa thì không thể dùng trong microwave trừ khi đã được dán nhãn hiệu cho phép dùng trong microwave trên hộp. 



altNhững vật dụng bằng xốp (NGUỒN DSWA)

Trái cây

Một số trái cây có thể có thể chịu được sức nóng nhưng không phải tất cả. Chẳng hạn như nho tươi sẽ phát nổ, nho khô sẽ tạo khói.


alt

Nho tươi và nho khô
(NGUỒN ALLPETNEWS)

Các loại dĩa với viền kim loại

Hãy ghi nhớ phần lớn kim loại đều có thể phản ứng với sức nóng và làm hư microwave của bạn. Aluminum Foil (giấy bạc) cũng được cấu tạo từ kim loại do đó không nên bỏ giấy bạc vào trong microwave, nó có thể tự phát cháy.





alt

Dĩa, ly có viền bằng kim loại
(NGUỒN ALPINEPARTY)

Ớt

Dĩ nhiên là ớt không có gì độc hại trừ khi bị cháy nhưng chúng sẽ làm bạn cay mắt và rát cổ họng khi bạn mở microwave sau khi hâm nóng ớt trong đó.


alt

Cẩn thận khi bỏ ớt trong microwave
(NGUỒN ACS)

Các loại ly du lịch
Các loại ly, cốc dùng khi du lịch đều không an toàn khi bỏ vào microwave, đặt biệt là các loại làm bằng thép không rỉ (stainless steel). Thép không rỉ sẽ chặn không cho trà hoặc cà phê nóng lên được và có thể làm hư microwave. Nếu làm bằng nhựa, kiểm tra đáy cốc để xem có dán nhãn hiệu dùng được an toàn vớI microwave hay không.


alt

Ly du lịch
(NGUỒN PROMOTIONSONLY)

Điều sau cùng là không nên bật microwave lên khi không có gì trong đó vì bạn có thể vô tình làm cho đèn magnetron là bộ phận phát sóng trong lò tự hủy diệt.



Theo baotreonline (Chuyển dịch)

__________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment