Tuesday, September 9, 2014

Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh tại Melbourne, Úc Châu

Bạch Phượng


Buổi nói chuyện của KHG Dương Nguyệt Ánh đã được Cộng Đồng Người Việt Tự Do-Victoria thực hiện rất chu đáo và rất thành công: hội trường rộng rãi, tráng lệ, đầy đủ tiện nghi, chương trình sắp xếp hợp lý, số người tham dự đông đảo.

Những ai đã từng xem KHG Dương Nguyệt Ánh xuất hiện trong những chương trình ca nhạc của ASIA thì xin thưa ở ngoài cô ấy cũng đẹp như trong video. Một vẻ đẹp hiền hoà, cao quý của một người phụ nữ thông minh, thành đạt và có cái tâm.



Tôi chưa bao giờ thấy một nhân vật công chúng nào trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại mà được đồng hương ái mộ và xin được chụp hình chung nhiều như KHG Dương Nguyệt Ánh. Và cô luôn luôn vui vẻ, nhẹ nhàng chìu ý đồng hương ái mộ.

Thông điệp mà KHG Dương Nguyệt Ánh đưa ra rất rõ ràng và đơn giản:

- Muốn bảo vệ quê hương thì phải bảo vệ cái hồn của dân tộc, nghĩa là phải gìn giữ và duy trì văn hóa Việt Nam

- Tương lai dân tộc tùy thuộc vào giới trẻ và cô tự cho mình cái vai trò làm nhịp cầu tạo sự thông cảm giữa các thế hệ người Việt số 1, 1 rưỡi với thế hệ thứ 2 và 3 tại hải ngoại.

- Cầu mong cho những người trẻ đang tranh đấu cho tự do dân chủ trong nước sẽ kiên trì trước sự trù dập của nhà nước CS VN và hãy “Mơ Thành Người Quang Trung”.

Cô Dương Nguyệt Ánh có lối trả lời các câu hỏi một cách trực tiếp, thẳng thắn không vòng vo tam quốc kiểu chính trị gia.

Tôi thích nhất khi cô nói rằng, cô chủ trương KHÔNG hoà hợp hòa giải gì với Cộng sản VN cả! Lập trường dứt khoát, không có nhập nhằng gì cả!

Trong phần đặt câu hỏi, có một ông bác đứng lên hỏi rằng (đại ý): “Nếu như ngày nào đó nước Việt Nam được tự do dân chủ thì liệu cô Dương Nguyệt Ánh có trở về giúp nước và có nghĩ đến chuyện trở thành 1 tổng thống hay thủ tướng của VN hậu cộng sản hay không?”

KHG Dương Nguyệt Ánh đã khéo léo trả lời là cô luôn quan tâm đến quê hương VN nhưng cô không nghĩ mình có đủ tài đức để trở thành một tổng thống hay thủ tướng để lãnh đạo đất nước .

Chuyện tương lai thì không ai biết trước sẽ ra sao. Nhưng nếu như nước VN có được một người lãnh đạo tài ba và có lòng như KHG Dương Nguyệt Ánh thì lúc ấy dân tộc VN mới có thể ngẩng cao đầu với thế giới.
Theo: VienDongDaily
____________________________________________________________________

1 comment:

  1. Luôn ngưỡng mộ KHG Dương Ngyệt Ánh, hy-vọng đây cũng là tấm gương cho những thế hệ sau.

    ReplyDelete