Tuesday, January 6, 2015

Đêm khuya kể chuyện Ma

Quinhon11


Gần đây có nhều câu chuyện ma QN góp nhặt được từ chị em, con cháu, bạn bè... Toàn là chuyện thật người thật, nhưng bận quá chưa viết được. Nghĩ lại tuổi cũng .. hơi lớn , sợ để lâu sẽ quên nên đêm nay phải hạ quyết tâm thức khuya ..kể lại..

Chuyện Ma báo mộng ở North Carolina.
Chú Tám H.O sống đơn độc một mình trong căn chung cư nhỏ, ở xứ này Chú không anh em, bà con. Nơi Chú thường lui tới là ngôi chùa gần nhà, những ngày lễ hoặc cuối tuần được nghỉ chú thường ghé qua chùa ăn cơm chay và làm công quả, phụ việc dưới bếp. Chú siêng năng, vui tính hoà đồng nên được mọi người cũng như sư trụ trì quí mến. Thỉnh thoảng chú tâm sự cùng Sư trụ trì là chú có người em trai ở tận bên nưóc Úc xa xôi, nếu mai này chú có mệnh hệ nào xin nhờ nhà chùa báo tin dùm...

Hôm ấy, trời mùa đông lạnh lắm, cái xứ này chẳng sợ gì chỉ sợ cái lạnh, nhưng tới giờ đi làm chú cũng phải dậy, rồi thì chú thấy váng vất và ngã quị ,.. chú hôn mê, bất tỉnh rồi qua đời trong lạnh lẽo.. chẳng một ai hay biết

Cách đó 200 dặm.. 
Ông Thiên mấy hôm nay mất ngủ, lạ quá cứ nằm xuống nhắm mắt là thấy bóng một người đàn ông đứng ở đầu giường nhìn ông đăm đăm. Thật quái .., mấy lần ngồi dậy nhìn thì không thấy ai, vậy mà hể ngã lưng xuống thì lại thấy... chập chờn mấy đêm liên tiếp, thiếu ngủ thêm thần kinh căng thẳng làm người ông mệt lắm, như muốn bệnh, cuối cùng ông thắp nhang khấn vái: 
"Nếu oan hồn nào muốn nhắn gửi điều gì xin cứ nói tôi sẽ cố gắng giúp cho toại.".

Đêm ấy ông ngủ được, trong mơ ông thấy một người đàn ông trung niên đến chào ông và xin lỗi mấy hôm nay làm phiền. Dù không quen biết nhưng Ông ta chỉ có thể nhờ mỗi một mình Ông Thiên vì hạp vía. Ông ta nhờ Ông Thiên đến chùa báo tin dùm là ông đã chết và nhắn Sư Cụ báo tin dùm cho người em trai của ông ở bên Úc...

Sáng hôm sau, Ông Thiên điện vào hãng xin nghĩ việc một ngày, ông lái xe hơn 3 tiếng đồng hồ theo địa chỉ trong giất mơ, tìm đến chùa, vào gặp Thầy trụ trì trình bày sự việc. Nghe qua Thầy ngạc nhiên lắm, vì mới cuối tuần vừa qua, Thầy còn thấy chú Tám đến chùa? Thế là Thầy thử gọi điện thoại, chuông reo mãi mà không ai trả lời. Đến tối gọi tiếp cũng im lìm. Linh tính có chuyện chẳng lành, nhà chùa báo cảnh sát ...

Thế là hôm sau được tin, cảnh sát tới nhà và phát giác chú Tám chết đã mấy ngày ... 
Nhờ nhà chùa báo tin nên mấy ngày sau em trai chú đã có mặt ở NC lo tang lễ cho chú và theo di chúc để lại, có một số tài sản chú Tám để lại cho người em và một ít dành cho nhà chùa, nơi tro cốt của chú sẽ được đưa về ở đó. Thật linh thiêng. Có ai nghĩ: chết là hết?

Chuyện nhà có Ma ở Houston.
Cô B mới mua nhà, căn nhà còn mới và đẹp. Hôm Mẹ con Chị Q tới thăm, (người con chị Q có khả năng đặc biệt có thể nhìn thấy Ma - hôm nào QN sẽ kể chuyện về cậu này) 
Vào nhà ngồi chưa lâu cậu con khẽ nói với chị: mợ ơi, nhà này ma nhều lắm. Chị biết khả năng của con, nhưng nhà người ta đang ở yên ổn, chị không dám nói. Vậy mà một tuần sau, chị nghe câu chuyện do chính Cô B kể lại:

Hôm ấy mẹ cô B lên thăm, bà khoe có xin được một lá bùa bình an (không nhớ xin ở đâu) bà đem lá bùa để trên lò sưởi trong nhà. Đến chiều lúc cả nhà ngồi nơi ghế sa lông coi phim bộ, bỗng cô thấy Mẹ mình đang ngồi sao cứ bị tụt xuống ghế, bà ráng ngồi lên rồi cũng lại bị tụt xuống, đã vậy hai cánh tay bà quơ quào như bị dằng co, ráng sức dữ lắm... mặt bà thì đỏ bừng, như người kiêt sức. Sự việc kéo dài cũng mấy phút cho đến khi đứa con chạy lại dìu bà qua chỗ ngồi khác mới hết. 

Hôm sau hoàn hồn bà mới kể lại: Đang ngồi tự nhiên có ba bốn người lạ mặt tới lôi kéo, rồi họ hè nhau khiêng bà đòi vứt ra đường, họ sỉ vả bà ghê lắm mà bà chẳng biết họ là ai? chuyện này xãy ra giữa ban ngày, đang lúc có nhiều người chứng kiến...
Sợ quá, suy đi nghĩ lại bà đoán có lẽ do lá bùa mình đem về nhà làm họ khó chịu, mà có lẽ lá bùa cũng không đủ uy lực để qui phục, nên bà lặng lẽ đem lá bùa đi đốt. Vậy mà sau đó nhà yên ổn, hết hiện tượng quấy phá.
Tuy nhiên, cô con gái vì quá sợ nên vội bán nhà dọn đi nơi khác../

Hôm nào QN kể tiếp nhé, giờ phải đi ngủ vì đã quá nữa đêm rồi... mai còn phải đi làm..

Quinhon11
_________________________________________________________________

4 comments:

  1. Xem chuyện ma QN kể, tối không...ngủ được.
    Nhưng vẫn thích xem nhớ kể tiếp nữa nhen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. QN còn nhiều chuyện ma lắm, một phần QN có chút tò mò thích thú với đề tài này , nên hay khơi mào cho người ta kể mình nghe. Nhưng gần đây QN bận quá, nên ấp ủ nhiều câu chuyện mà chưa kể được.
      QN sẽ cố gắng kể tiếp./ Mến

      Delete
  2. Em chao Chi QN,
    Em rat tin ve tam linh (nhung khong me tin) vi da co trai qua 1 so viec ve tam linh.
    Mong Chi QN post len thuong xuyen hon de moi nguoi tham khao ve de tai nay.
    Chet chi la bo lai cai xac vat chat nay thoi, chu cai vong, cai via, cai tam linh van con de con tiep tuc qua vong luan hoi di dau thai lai de ma tra nghiep. Cang doc nhieu ve chuyen tam linh, cang giup cho nguoi ta rang tu sua than khau y de tranh tao them nghiep xau vi chet chua phai la het.
    Co 1 so chuyen ve tam linh tren cac trang mang khac cung rat hay nhu la:
    1. chuyen co that trong gia dinh toi (Vinh Khanh: tac gia nay cung o Texas)
    2. bong nguoi ve (atoanmt)
    3. linh hon va coi am (Bui Duy Tam)


    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn.
      A.. Ha,! QN có đồng minh rồi. Thật vậy, giống như bạn QN tin chuyện thế giới vô hình là có thật, đó là kinh nghiệm từ người nhà và bạn bè. QN còn nhiều chuyện ma lắm nhưng chưa có thì giờ .
      Cám ơn những điều bạn chia sẽ.
      Quí mến ./QN

      Delete