Friday, February 27, 2015

Dòng Sông Muôn Màu

Gà Ta

Dòng Sông Muôn Màu

 




Sông Caño Cristales Colombia, được biết đến như một "cầu vồng nước” được nhiều người xem là đẹp nhất trên thế giới.  

Quang cảnh ở đây giống như nhìn vào một ống kính vạn màu sắc do những tảo mộc dưới nước gọi là Macarenia Clavigera, là đặc hữu của vùng Sierra De La Macarena, nằm ở dãy núi phía nam thủ đô Bogota. 

Trong khoảng thời gian ngắn giữa 2 mùa khô và mưa, từ tháng 7 đến tháng 11 là thời điểm để du khách đến để xem sự kết hợp của các rong tảo, cây thủy sinh, san hô và các thảo mộc đỏ bám trong đá chạy dài cả 62 dặm dọc theo sông với nguồn nước sạch trong suốt giúp tạo thành một hỗn hợp màu sắc thiên nhiên ngay dưới lòng nước. 

Theo người dân địa phương cho biết thì sau cơn giông các thực vật chuyển hóa màu sắc rạng rỡ nhất với đủ màu xanh lá, xanh dương, đen, đỏ, vàng, tạo nên một bức tranh thật sống động. Sự hình thành địa chất phong phú của dòng sông này đã có từ 1 đến 2 tỷ năm do sự kết hợp của nhiều cây cỏ với muôn màu sắc khác nhau làm nên một phong cảnh tuyệt vời. Nhưng trong những tháng khác thì quang cảnh ở đây chỉ có màu xám của đá phủ đầy rêu xanh, cũng giống như bao dòng sông khác vậy.

Các tour du lịch đến đây chỉ mới được mở từ năm 2009, sau khi các hoạt động khủng bố ở Columbia chấm dứt và đồng thời cũng để bảo tồn môi trường thiên nhiên nữa. Tuy nhiên du khách muốn đến sông Caño Cristales cũng khá vất vả. Trước tiên phải đặt tour trước vào khoảng giữa tháng 5 đến đầu tháng 12 là hết hạng và chỉ có thể đặt tour trong khoảng thời gian này mà thôi. Sau đó du khách phải đáp máy bay đến thành phố La Macarena rồi thuê xe đến công viên quốc gia Serrania De La Macarena.  Hành trình sau cùng là cuốc bộ hay cưỡi ngựa để đến sông Caño Cristales.

Ngoài sông Caño Cristales, ở công viên quốc gia Serrania De La Macarena còn có thác nước Angostura và sông Caño Cafre được bao bọc chung quanh bởi những viền đá chạm trổ thiên nhiên tạo thêm vẻ đẹp hùng vỹ cho công viên.










Gà Ta (theo nguồn Mail Online)
_______________________________________

No comments:

Post a Comment