Friday, April 17, 2015

Một vài mẹo vặt hữu ích

Aspirin
Làm khô những mụn nhọt: Mụn nhọt thường xảy ra ở tuổi thanh thiếu niên và đôi khi ở người trưởng thành. Để giảm sự tấy đỏ và khó chịu của mụn này thì cách đơn giản là tán nhuyễn 1 viên aspirin và cho vài giọt nước vào để aspirin trở nên dạng hồ sệt, đắp hỗn hợp này lên mụn và giữ trong vài phút trước khi rửa bằng xà bông với nước. Nếu cần có thể làm lại vài lần theo cách này cho đến khi mụn hết đỏ.

Công dụng của đồng xu (coins)

 

Giữ cho hoa tươi: Muốn giữ các bó hoa hay hoa đã cắt được tươi lâu hơn, bạn hãy bỏ một đồng xu và một ít đường vào nước trong bình hoa.

Bị ong chích 
 Lấy ngay một đồng xu áp mạnh lên vết chích và đợi 15 phút. Vết chích sẽ giảm đau rất nhiều


Công dụng khác của giấy lọc cà phê

 

Ngoài ứng dụng chính để lọc cà phê, giấy lọc cà phê còn có các ứng dụng hữu ích khác:

1. Che, đậy tô hoặc dĩa thức ăn khi dùng microwave.


2. Dùng lau kiếng đeo mắt, đánh bóng màn hình computer, ti vi hay gương.


3. Đổ một ít baking soda vào giấy lọc cà phê, quấn chặt và cột lại. Bây giờ bạn đã có 1 air freshener để dùng trong tủ lạnh, tủ quần áo, giày hoặc những nơi khác tuỳ thích.


4. Cắt phần dưới của giấy lọc cà phê (loại hình nón) thì bạn đã có 1 cái phểu để dùng.


5. Nếu trồng cây trong chậu (có lỗ thoát nước dưới đáy), trước khi đổ đất vào chậu nên dùng giấy lọc cà phê để dưới đáy chậu để đất không bị vơi hoặc chảy đi khi tưới nước vào chậu.

Công dụng của chuối

 Làm mặt nạ dưỡng da

Cần gì phải tiêm botox khi bạn đã có chuối ở nhà? Đúng vậy, bạn có thể dùng chuối như một loại mặt nạ tự nhiên, tăng thêm độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và đẹp hơn. Chỉ cần nghiền mịn một quả chuối chín sau đó thoa nhẹ lên da mặt và cổ, để khoảng 10-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 


Đánh bóng đồ bạc, sofa và giày da

Bạn có tin rằng dùng vỏ chuối có thể khiến đồ bạc, sofa và giày da của bạn sáng bóng trở lại không? Trước hết, tước bỏ hết các sợi xơ còn dính trong vỏ chuối, sau đó chà nhẹ lớp bên trong vỏ lên sofa, giày hay đồ bạc của bạn. Sau đó, lau lại đồ bằng khăn giấy hoặc vải mềm.


Làm tươi sáng cây trồng trong nhà
Bạn đã thấy lá các cây trồng trong nhà úa héo và dính đầy bụi bẩn? Đừng làm sạch bằng cách phun nước vì chỉ làm bụi bẩn văng ra xung quanh nhà. Hãy dùng mặt trong của vỏ chuối lau từng lá cây. Phương pháp này sẽ loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt và làm những chiếc lá bóng láng trở lại.



Ngăn chặn rệp
Rệp tấn công cây hoa hồng hay các loại cây khác trong vườn nhà bạn? Chôn vỏ chuối khô hay cắt vỏ chuối ra mảnh nhỏ rồi vùi xuống đất quanh gốc cây bị rệp tấn công, chúng sẽ bỏ đi ngay. Đừng chôn cả vỏ chuối hay một quả chuối, đây được xem là món ăn ngon của sóc, thỏ và các động vật khác. Chúng sẽ đào đất và lấy chuối lên.


An Bình - Sưu tầm ttrên NET

_________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment