Friday, June 12, 2015

Bóng trắng giữa đêm mưa...

Quinhon11


 Mưa như trút.. xa lộ 45 hướng South, chỗ khoảng trũng nước dâng rất nhanh, D không dám lái băng qua, đành ngừng lại và chờ. Một vài chiếc xe ráng bương qua, nhưng được nữa chừng, có lẽ gặp chỗ nước chảy xiết làm chiếc xe tự dưng nổi lì bình  không cách gì điều khiển được. Chủ xe gắng gượng một lúc rồi cũng đành bỏ chiếc xe, leo ra qua lối cửa sổ, lội vô bên bờ kè, lấy điểm tựa bò dần lên phía cao hơn tránh lụt. 

Mọi người ngừng lại, cùng mở cửa xe ra đứng xem xét ước lượng tình thế. Thấy gió mưa vần vũ, mặt đường ngập càng lúc càng sâu.. ai cũng hoang mang lo lắng vì sự việc diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ...

Vợ chồng D cũng bị kẹt trên đoạn đường ấy, hàng xe nối đuôi mỗi lúc một dài, vì không có lối
quay ra. Hai đầu lới lui gì cũng không thể nhúc nhích. Dòng nước ở giữa, cắt ngang con đường mỗi lúc mỗi dâng cao. Thật là cách nhau chỉ có mấy thước đường mà thành Ngưu Lang & Chức nữ. Mệt mỏi, lòng lo lắng cho các con ở nhà nhưng hai vợ chồng cũng phải ráng nhắm mắt qua đêm chờ nước rút..

Đang lơ mơ vì còn lo nhìn chừng con nước, bỗng Anh phát hiện có hai bé gái đang đùa nghịch giữa dòng nước đục ..
Quái lạ! hai đứa nhỏ này con cái nhà ai, chẳng biết nguy hiểm là gì, xe còn trôi mà chúng dám nghịch nước làm như .. đang tắm sông?. Anh lo lắng dõi mắt nhìn, chỉ mong Ba Má hay người nhà chúng lên tiếng ngăn cản. Nhưng nhìn tới nhìn lui chẳng thấy ai có thái độ gì, dù lúc ấy không ít người đang che dù đứng lố nhố nhìn dòng nước cuồn cuộn chảy. 
Nhìn kỷ chúng độ chừng 10 -12 tuổi, dù khoảng cách không xa nhưng có lẽ trời tối nên anh không thấy rõ mặt, chỉ nhận ra hai bé gái tóc vàng, mặt đồ trắng đang tung tăng như lướt trên mặt nước. 

Nước mỗi lúc một dâng cao, thật là nguy hiểm. Chẳng đặng đừng, anh mở cửa xe bước ra, nói với người đàn ông đứng gần bên:
- Hey! Ông bạn, nước chảy xiết thế kia mà sao hai đứa nhỏ dám lội ra giữa dòng vậy? .
Người đàn ông da trắng nhìn anh như dò hỏi: Anh đang nói gì đây?. D chỉ tay về phía hai đứa nhỏ đang nghịch nước:
- Đấy! xem con cái nhà ai? 
Người đàn ông nhìn theo hướng tay D chỉ, rồi nhìn lại anh có chút ngơ ngác như không hiểu D nói gì? 
- Anh nói cái gì ?
- Tôi nói mấy đứa nhỏ...
- mấy đứa nhỏ nào?  
Lạ thật, ... D vào lại trong xe mắt không ngừng nhìn về phía hai đứa bé... Chúng vẫn đang nghịch, có lúc một đứa té xuống nước rồi lại đứng lên ngay, làm D thót cả tim.. ráng nhìn kỹ nhưng D không thể nào thấy được mặt chúng ra sao..
Chơi một lúc như chán chúng đi lên bờ, mà lạ .. D sửng sốt khi thấy chúng đi như lướt, chân không hề đụng đất, lúc này chúng trở nên cao lênh khênh...

Ôi trời! chẳng lẽ là ma? sống lưng lạnh toát, anh lay vợ: vừa kêu được hai tiếng: "Em ơi" thì anh á khẩu vì hai bóng trắng đang đứng cạnh cửa xe, khuôn mặt chúng trắng nhợt ướt đẫm như hai cục bột bánh bao .. không một đường nét.
Anh ú ớ chỉ hai bóng trắng hỏi vợ có thấy gì không?
Cô vợ nhìn ra ngoài kính xe rồi nói: mưa còn lớn quá? biết khi nào nước mới rút để về nhà?
Anh hỏi gặng lần nữa: em có thấy hai đứa nhỏ không?
Vợ ngơ ngác: hai đứa nhỏ nào? 
Không muốn làm vợ sợ, anh iên lặng.. nhắm mắt vờ ngủ, không dám nhìn ra phía cửa. 

Đang lo nghĩ chợt nghe có tiếng vợ kêu thét bên tai, "con ai chết trôi kìa, ghê quá"..
D bật ngồi dậy, nhìn ngay về hưóng dòng nước đang chảy xiết, anh thấy rõ mồn một hai chiếc aó trắng đang lập lờ trôi nổi. Chết chửa! hai con bé lúc nãy?. Không kịp suy nghĩ, hai vợ chồng bung cửa xe nhảy xuống la thất thanh: 
- cứu người, cứu người .. có người bị trôi... 
...  Mọi người chung quanh quay lại nhìn hai vợ chồng anh với vẻ ngạc nhiên
- Cứu ai? chuyện gì vậy? Hai người gặp ác mộng hả?
Chỉ tay về phía dòng nước..  nhưng bây giờ thì không còn thấy gì nữa, mặt nước yên tỉnh lặng lờ, nước đã có phần rút bớt... 
Hai vợ chồng ngơ ngác nhìn nhau: Thật hay mơ? 

Mấy hôm nay theo dõi tin tức, không thấy có trường hợp hai đứa bé chết trôi giống như mình nhìn thấy.. thôi vậy cũng mừng..


Quinhon11


___________________________________________

2 comments:

  1. Chào Chị QuiNhon11:
    Anh Chị chắc có cùng tầng số mới được 2 em cho thấy. Vậy là 2 cô bé chưa siêu rồi Chị. Tội.
    Đọc mấy bài viết về phần vô hình, bài nào cũng giựt gân hết.
    Chị có thời giờ viết thêm về đề tài này nha Chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em.
      Chuyện này Không phải QN nhìn thấy mà là do bạn kể lại.
      Sau một loạt chuyện về cỏi âm trong gia đình, nhiều bạn bè thân hữu, biết QN thích nghe và "ngâm cứu" thu thập chuyện ma nên hay kể lại những gì họ thấy hay biết. nhờ vậy QN mới có tư liệu để viết. Giờ QN cũng đang còn một " gánh" chuyện nhưng ma ( thật 100% ) nhưng bận quá chưa viết được. Cám ơn em vào đọc và thích.
      Mến./

      Delete