Tuesday, June 7, 2016

Tàu hủ ky cuộn giò sống

BẢO CHÂU
 
PNO - Vị thơm béo của tàu hủ ky quyện trong vị mằn mặn đặc biệt của rong biển làm thành lớp vỏ tuyệt vời cho phần nhân giò sống đậm đà. Lõi cà rốt bên trong không chỉ giúp cân bằng vị cho món chả hấp mà còn khiến món ăn thêm hấp dẫn. 


 
Nguyên liệu

- 5 miếng tàu hủ ky tươi
- 10 miếng rong biển
- 500g mọc (giò sống)
- 1 củ cà rốt
- 1 quả trứng gà
- 3 củ hành tím

Gia vị: 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê ngũ vị hương, ít tiêu hạt đập giập.

Thực hiện
Tàu hủ ky cắt bằng miếng rong biển. Cà rốt gọt vỏ, xắt hình đũa dài. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ, vắt lấy nước. Trứng gà đánh tan lòng đỏ.

Cho nước hành tím, đường, muối, hạt nêm, ngũ vị hương, tiêu vào giò sống, trộn đều, quết nhuyễn mạnh tay cho dai, sau đó bọc nilon cho vào tủ lạnh để trong 20 phút cho thấm gia vị.

Trải miếng tàu hủ ky ra thớt, đặt lên trên miếng rong biển, phết chút trứng gà lên cho 2 tấm trải dính vào nhau. Cho ít giò sống vào phần đầu miếng tàu hủ ky, dàn đều, đặt lên trên 1 cọng cà rốt, cuộn tròn chặt tay như cuốn sushi. Làm lần lượt đến hết nguyên liệu.

Cho cuốn tàu hủ ky cuộn giò vào nồi hấp trong 15 phút cho nhân bên trong chín tới, lấy ra cắt khoanh tròn vừa ăn, chấm với tương ớt, nước tương đều ngon.

Mách nhỏ: Ngoài hấp, bạn có thể chiên giòn cuốn tàu hủ ky cuộn giò sống ăn kèm tương ớt cũng rất ngon. Khi chiên nên đưa phần mép vào trước để giữ cuốn.


BẢO CHÂU

________________________________________________________________

2 comments:

  1. Cho con hỏi, giò sống trong siêu thị Mỹ gọi là gì ạ? Con chỉ thấy thịt xay (ground pork) thôi. Con cảm ơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em.
      Giò sống mấy chợ Á đông thường có bán. thường đựng trong hộp togo màu trắng. Họ để ở tủ đông (freezer) chứ không để ở bên ngoài. Tên VN họ cũng gọi là giò sống thôi. Em hỏi nguời bán họ sẽ chỉ cho nhé
      mến./QN

      Delete