Thursday, September 29, 2016

Cách thoát hiểm khi xe bị chìm dưới nước

Bí mt xe hơi: Nhiều người không biết
về cửa thoát him khi nguy cp

 


(Theo VnTinnhanh). Khi ô tô rơi xuống nước, bạn sẽ thoát ra ngoài bằng cách nào? Đây là vấn đề không mấy ai nghĩ tới, nhưng chúng ta cần biết cách thoát hiểm trong trường hợp này. Khi xe ngập trong nước, phải chăng bạn cho rằng cách thoát duy nhất là bằng cửa xe hoặc cửa kính?
Nhưng khi chìm dưới nước thì áp lực lớn sẽ ngăn bạn không thể mở cửa được, khi đó bạn phải làm thế nào? Vì động cơ ô tô thường ở phía đầu xe, nên phn mui sẽ nặng và bị chìm xuống trước, khi đó bạn nên thoát ra ngoài từ phía cốp xe. Rất ít người biết cốp xe chính là đường thoát hiểm trong trường hợp này. Chốt mở cốp xe được thiết kế cơ học, nên khi động cơ không hoạt động ta vẫn mở được một cách nhanh chóng.
Cách thao tác như sau:
Khi gặp hoàn cảnh này, trước tiên bạn phải tuyệt đối bình tĩnh, nhanh chóng chạy ra hàng ghế phía sau, dùng tay kéo chốt gập lưng ghế lại (chốt nằm hai bên hàng ghế sau nơi gần cửa xe – như hình vẽ), sau đó nhanh chóng di chuyển đến cốp xe.


Trong khoang sau xe, dưới sàn xe có một chốt khóa nhỏ bị che khuất, dùng chìa khóa hoặc vật cứng bật chốt này lên sẽ mở được cốp xe, sau đó người trên xe nhanh chóng trèo ra khỏi xe.

Cách thoát hiểm này được thiết kế trên rất nhiều loại xe, nội dung hướng dẫn phía trên lấy xe Audi Q3 làm ví dụ, với các loại xe khác bố trí sẽ có sự khác biệt, vì thế các bạn nên xem kỹ trước xe của mình và làm thử tình huống này, tránh khi “trở tay không kịp”.
Marian Ly ( chuyển tiếp)
 
__________________________________________

3 comments:

  1. Cám ơn Chị Marian Ly đã chuyển tiếp một bái viết bổ ích.
    Thanks /QN

    ReplyDelete
  2. Mot bai viet rat huu ich cho tat ca moi nguoi dang su dung xe hoi.
    Cam on tac gia da chia xe va co Qui nhon da dua len mang .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị. QN cũng nghĩ đây là bài viết hữu ích cho tất cả mọi người
      Mến./QN

      Delete