Saturday, November 19, 2016

Hiện tượng Ong bay vào nhà làm tổ..

PS: Gần đây, vườn nhà mình ong vào làm tổ khắp nơi. Hai vợ chồng phải mua thuốc về xịt để đuổi chúng đi nơi khác. Hôm nay tình cờ đọc bài này thấy cũng vui phần nào, nên đem lên chia sẻ với bạn đọc, với những ai "bị" hay "được" ong kéo đến làm tổ như nhà mình.




Ong là loài vật khá quen thuộc, ong có nhiều loại, nhưng hầu hết mọi người biết đến ong dùng để lấy mật, mật ong đối với con người vô cùng quý hiếm. Ong thường làm tổ ở trên rừng, trên núi đóng trên các cành cây, tản đá to.
Tuy nhiên, nhiều người lại thấy ong bay vào trong nhà làm tổ, thường làm tổ trong nóc nhà, điều này khiến mọi người hoang man vì không biết đây là điềm báo gì? Để giúp mọi người giải đáp thắc mắc: Ong bay vào nhà làm tổ là điềm tốt hay xấu, bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này!


Ong bay vào nhà làm tổ là điềm tốt hay xấu?

Theo Phong thủy nhà có tổ ong xuất hiện, chứng tỏ môi trường ở nơi bạn sống đang tốt lên vì ong được coi là một con vật mang nhiều dương khí, dương vượng sinh âm nên ong đến thường đem lại điềm báo may mắn về tiền tài vật chất cho gia chủ .

Còn theo đặc tính tự nhiên của loài ong thì những ngôi nhà có không gian yên tĩnh, có trồng cây .. có hoa là môi trường rất thích hợp để ong làm tổ. Ở vùng quê có nhiều vườn cây, chính vậy ong sẽ ít làm tổ trong nhà hơn so với thành thị




Sự hung hăng của từng loài ong cũng khác nhau nếu như là tổ ong mật với kích thước cơ thể nhỏ, nọc ong ít độc, tính hiền lành ít tấn công người, nếu như bạn không cố tính khiêu khích chúng, chúng cũng không làm gì tới bạn, loài này khá thân thiện.


Ong ruồi thường làm tổ ở những cành cây gần nhà; ong mật làm tổ trong những nơi khuất ít ánh sáng như trong tủ thờ, dưới đi-văng,… Ong vò vẽ là một loại ong cực nguy hiểm, là một loại ong rất dữ nó có thể chủ động tấn công con người, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu như bị đốt .
 
Theo: batquai.org 

_________________________________________________________

No comments:

Post a Comment