Monday, November 7, 2016

Thực phẩm đánh tan mỡ bụng




 Nhiều bạn đã cố gắng nhịn ăn, tập luyện hàng ngày, uống thuốc giảm cân… để có một thân hình thon gọn – đặc biệt là vòng bụng – nếu chẳng sánh được với các lực sĩ thế vận, thì cũng ít bị chảy xệ trông không đẹp mắt chút nào. Xin giới thiệu một số thực phẩm giúp vòng bụng bạn xẹp bớt. Trước hết xin làm quen với MUFA.
 

MUFA (monounsaturated fatty acid) là các chất béo có gốc thảo mộc tìm thấy trong những thực phẩm ngon nhất thế giới như avocado, các loại hạt (nuts, seeds), dầu ăn, ôliu, và chocolate đậm màu. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy những chất béo này tăng cường sức mạnh cho tim và giúp cơ thể chống loại bệnh tật kinh niên. Những cuộc nghiên cứu mới đây còn cho thấy các thực phẩm đó còn có thể làm giảm chất mỡ trong bụng vốn được coi là khó làm xẹp nhất.

1 - Hạt (Nuts và Seeds)
Lấy MUFA trong: Almonds, Brazil nuts, bơ đậu phọng (peanut butter), trái điều (cashew) rang, đậu phọng rang, hạt hướng dương rang, hạt bí rang, walnut. 

Hạt hướng dương, ngoài vitamin E, còn có nhiều vitamin B, giúp bảo vệ cơ thể chống viêm. Walnuts chứa acid béo omega-3, giúp bảo vệ tim và duy trì sức khỏe cho óc.


 MUFA và vitamin E trong trái hạnh (almond) kết hợp với nhau để làm giảm cholesterol. Almond còn là nguồn cung cấp protein và chất xơ.
Ăn như snack hoặc bỏ trên món salad.


2. Dầu ăn 
Canola oil
 Lấy MUFA trong: Dầu canola, dầu hạt lanh (flaxseed), dầu ôliu, dầu đậu phọng, dầu pesto, dầu hạt rum (safflower), dầu mè, dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương, dầu hạt walnut.

Dầu hạt lanh giúp giảm thiểu viêm cơ thể (systemic inflammation) thường dẫn đến bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer.
Các loại dầu nói trên có thể dùng để chiên, xào thức ăn. Riêng dầu hạt lanh chỉ để trộn salad.



3- Avocado

Lấy MUFA trong: Florida avocado, Hass avocado.

Avocado là nguồn cung cấp MUFA có lợi cho tim. Nó còn chứa beta-sitosteral – là chất làm tiêu tan cholesterol – hơn các loại trái cây khác. 


Cắt ra ăn hoặc trộn với món salad; nghiền với nước chanh, muối và tiêu để ăn với chip; thái nhỏ trộn vào món salsa mua ở tiệm.


4- Trái ôliu
Lấy MUFA trong: ôliu đen, ôliu màu xanh, mứt ôliu đen và xanh.
Ôliu làm hạ cholesterol xấu mà không ảnh hưởng gì tới cholesterol tốt.
Ăn như món snack; thái lát và rắc lên món pizza, salad, hoặc pasta; trét mứt ôliu lên bánh quy giòn hoặc sandwich.


5- Chocolate đậm màu

Lấy MUFA trong: Chocolate đậm màu hoặc ít ngọt được bào mỏng, hoặc ép thành miếng.
Chocolate, hoặc bột cocoa làm từ hạt cocoa có chứa những hợp chất có khả năng bảo vệ cơ thể chống bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường.
Làm tan chảy ¼ chén chocolate đậm mầu hoặc chocolate ít ngọt rồi quệt lên trái dâu tây làm món ăn tráng miệng.


Bạn đọc sưu tầm

________________________________________________________

No comments:

Post a Comment