Tuesday, March 7, 2017

Mẹo vặt hằng ngày

Để đời sống được đơn giản, tốt đẹp hơn


Cách bảo quản rau được lâu. 
Dùng giấy napkin làm lớp đệm gói bên ngoài rau cải trước khi bỏ vào bich ny lông, cất vào ngăn mát của tủ lạnh. Giấy này có công dụng hút ẩm, giúp rau cải giữ tươi được cả tuần không bị úng hư.





Lá xà lách đã rửa cho vào tủ lạnh thường bị thối rữa rất nhanh nhưng nếu bạn để chúng vào trong lọ thuỷ tinh đậy nắp kín sau đó mới cho vào tủ lạnh thì có thể giữ chúng tươi cả tháng. Bạn cũng có thể dùng cách này để bảo quản lá hành, tỏi đã bóc vỏ, hay các loại rau thơm khác.




Bạn chuẩn bị đi công tác cả tháng trời mà bình sữa tươi lại vừa mới mua chưa thể dùng hết? 
Bạn có thể đóng băng sữa tươi (cho sữa vào ngăn đá) và giữ chúng tươi ngon trong vòng từ 4 - 6 tuần.
Nhưng lưu ý trước khi cho vào ngăn đá hãy uống bớt một ít sữa trong bình vì sau khi đóng băng thể tích của sữa sẽ tăng lên, làm bật nắp.





Bạn dùng thừa nước xốt và muốn giữ lại cho lần tiếp theo? Hãy cho chúng vào túi và làm đông đá. Nếu phần nước xốt còn nhiều, khi cho vào cấp đông bạn hãy vạch thành các phần đủ dùng cho các lần tiếp theo để khi cần dùng bạn không phải rã đông cả bịch.




Nếu hũ phô mai và hũ kem của bạn mới chỉ dùng một nửa thì hãy lộn ngược chúng lại khi cho vào tủ lạnh. Điều này sẽ tạo ra một khoảng trống bên trong hộp mà vi khuẩn không thể xâm nhập vào, hũ kem sẽ tươi ngon lâu hơn gấp đôi thời gian bạn để chúng như bình thường.





Hành sẽ giữ tươi được lâu hơn nếu bạn nhúm rễ chúng trong nước. Lá hành có thể dài ra thêm trong lúc này, bạn có thể cắt bớt lá ăn và chúng sẽ tiếp tục mọc.





Sự kết hợp tuyệt vời giữa muối và chanh sẽ giúp làm sạch bề mặt thớt. Sau khi rắc muối lên thớt, hãy chà bề mặt bằng miếng chanh tươi. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước nóng.




Trộn một phần giấm với hai phần nước rồi để hỗn hợp trên vào trong chai nhựa có đầu phun xịt. Phun dung dịch này lên bất cứ vết bẩn nào trên thảm và đặt lên trên một miếng vải ẩm. Bật bàn là và cài đặt chế độ hơi nước. Sau đó, dùng bàn là là qua miếng vải chừng 30 giây. Các vết bẩn sẽ biến mất.





Tủ bếp thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại chất bẩn nên sớm ngả màu. Hãy làm sạch chúng bằng hỗn hợp tẩy rửa tự chế. Pha một phần dầu thực vật với hai phần bột baking soda, bôi lên vết bẩn. Sau đó dùng miếng bọt biển hay bàn chải chà sạch. Mọi thứ trông lại như mới.




Nhiều người cho rằng làm sạch từng phần nhỏ của mành rèm rất tốn thời gian. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng chiếc tất đã cũ và chà sát trên những phần nhỏ cũng đủ để chúng trông lại như mới.





Bạn đọc sưu tầm.



_____________________________________________

No comments:

Post a Comment