Thursday, May 11, 2017

5 biểu hiện lạ trên khuôn mặt cho thấy bạn đang thiếu hụt vitamin

Vitamin là một chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với cơ thể con người, thiếu hụt vitamin sẽ khiến cơ thể có những biểu hiện bất thường và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.


Theo trang BrightSide, dưới đây là 5 dấu hiệu trên khuôn mặt bạn có thể dễ dàng nhận biết và xác định xem bạn đang thiếu vitamin gì và kịp thời bổ sung nhé.
1. Da mặt nhợt nhạt
Rất khó để có được một làn da hồng hào suốt mùa đông, nhưng nếu da bạn trở nên nhợt nhạt bất thường thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin B12.
Không những thế bạn còn cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Để bổ sung vitamin B12 hãy ăn thêm thịt và hải sản vào các bữa ăn trong ngày để bổ sung đủ chất cho cơ thể và đặc biệt cho làn da tươi sáng hồng hào.
2. Tóc khô xơ, dễ gãy rụng
Sợi tóc khô, dễ gãy rụng và da đầu nhiều gàu có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin B7. Nguyên nhân thường là lạm dụng thuốc kháng sinh.
Để bổ sung lượng vitamin B7 cần thiết, bạn cần ăn thịt, cá, rau, trái cây, nấm, đậu thường xuyên hơn. Và tạm dừng ngay việc ăn kiêng một thời gian. Hãy note lại ngay để có một mái tóc óng ả suôn mượt không lo bị gàu.
3. Bọng mắt sưng
Nếu bạn nhận thấy bọng quanh mắt sưng bất thường hay tay chân bị sưng, có lẽ cơ thể của bạn đang thiếu i-ốt.
I-ốt có nhiều nhất trong muối trắng, và chứa một lượng trong hải sản (tôm hùm, rong biển), hay sữa, và thậm chí cả bánh mì.
4. Màu môi nhợt nhạt
Đôi môi nhợt nhạt có thể là dấu hiệu thiếu sắt. Ngoài ra, dễ bị cảm lạnh và tụt huyết áp cũng là một trong những biểu hiện cơ thể thiếu sắt.
Bạn chỉ cần ăn nhiều thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn) và dừng các món ăn có chứa hàm lượng canxi cao trong một thời gian để có một đôi môi đỏ tươi tràn đấy sức sống và góp phần làm giảm nguy cơ thiếu máu.
5. Chảy máu chân răng
Chảy máu chân răng có thể là do cơ bạn đang thiếu đi lượng vitamin C cần thiết. Khi thiếu loại vitamin này, cơ thể sẽ giảm khả năng miễn dịch, đau cơ bắp, và các vấn đề về răng.
Hãy bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại trái cây như cam,quýt, bưởi, cà chua và ớt chuông đỏ cũng chứa một lượng vitamin C đáng kể.
Đây là những biểu hiện mà bạn có thể dễ dàng thấy được mỗi khi soi gương, hãy ghi nhớ ngay để kịp thời bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Khuyến khích bạn nên đi khám bác sĩ để được điều trị một cách tốt nhất.
Thu HươngTheo tạp chí Sống Khỏe

No comments:

Post a Comment