Sunday, May 14, 2017

Họp Mặt LTQN Lần Đầu Tại California

Trân trọng giới thiệu bài mới nhận từ quê nhà dưới đây của anh Võ Xuân Phương - CHS Kỹ Thuật Qui Nhơn.

Chân thành cám ơn tấm lòng của anh Võ Xuân Phương cùng Quý CHS LTQN và Thân Hữu gần xa đã nhiệt tình gởi bài vở về cho chúng tôi.

Rất mong được gặp Quý Vị trong ngày Đại Hội.

Chào thân ái,
BBT ĐSLTQN

* * *

Họp Mặt LTQN Lần Đầu Tại California

Võ Xuân Phương 

Lớp bụi thời gian sau hơn 44 năm lần hồi được phủi sạch; ký ức của 44 năm trước dần dần hiện ra, từng khuôn mặt của lớp 12A2 / Cường Để 66 - 73 được mở ra thật rõ ràng như mới ngày hôm qua. Chúng tôi tưởng chừng như không bao giờ có cơ duyên từ Việt Nam đi Hoa Kỳ tham quan, thăm viếng bạn cũ và có được cơ hội tham dự Đại Hội Liên Trường Qui Nhơn (LTQN), nhưng nay đã là sự thật - Chúng tôi đã có visa đến Hoa Kỳ.

Người bạn cùng lớp 12A2 / Cường Để tại San Diego đã gợi ý nhóm bạn cùng lớp nên viếng thăm Hoa Kỳ một lần cho biết. Nơi đây cũng là quê hương thứ hai của các thầy cô và bạn cũ của mình. Đại Hội CHS LTQN hàng năm là nơi qui tụ tất cả các bạn hữu, tuy nhiên làm sao mà mơ ước được gặp lại ? Cả nhóm chúng tôi gồm tám người, kẻ đã về hưu, người còn bận chuyện làm ăn… Mà chuyện này lại chẳng dễ gì để nhóm chúng tôi có thể cùng đi với nhau. Không lẽ người bạn cùng lớp 12A2 tại San Diego chỉ muốn nói cho vui, cho rôm r câu chuyện sao ?

Như đã tính toán từ trước, người bạn ngày xưa cùng lớp ấy ở San Diego đã liên lạc với một thành viên khác của lớp 12A2 / Cường Để 66 - 73 tại Washington D.C. và đã nhờ công ty của vợ chồng bạn làm giấy bảo lãnh xin visa du lịch Hoa Kỳ cho tất cả mọi người trong nhóm của chúng tôi. Một vài ngày sau chúng tôi nhận được điện thư mời từ một công ty quen biết có văn phòng tại Virginia và có kèm theo thiệp mời của Ban Đại Ḍn CHS LTQN ở California. Hạnh phúc quả thật đã trong tầm tay, chúng tôi được may mắn có bạn bè là các CHS LTQN đã tạo điều kiện cho chuyến du lịch đến Hoa Kỳ để tham dự Đại Hội LTQN 2017 sau hơn 44 năm xa cách.

Sáng ngày 03 tháng 05 năm 2017, lúc 9 giờ 30 phút cả nhóm chúng tôi gồm năm bạn lớp 12A2 (Thọ, Phước, Chi, Hòa, Mẫn) và 3 chàng rể (Hảo, Phương, Hưng) đã có mặt bên kia đường, trước Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn. Sau vài phút thăm hỏi và chúc nhau may mắn, đúng 9 giờ 55 phút, tám người chúng tôi bước sang bên kia đường tiến vào Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ với niềm vui lẫn hồi hộp. Chúng tôi bước đi bên nhau trong yên lặng, mỗi người đều có những tâm tư riêng và nuôi niềm hy vọng sẽ là Bình Định Bát Lão Giang Hồ cho thỏa lòng ước mong.

Chúng tôi rời Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ với niềm vui của các bạn đã được chấp thuận; tuy nhiên niềm vui này không được trọn vẹn vì cặp vợ chồng Hưng & Chi không được cấp visa. Mỗi người chúng tôi lại mang một tâm trạng vui và buồn khó tả, khác với lúc chưa vào phỏng vấn. Bên Hoa Kỳ, các bạn cũng đang chờ đợi tin chị Thọ gọi thông báo kết quả; mặc dầu lúc này bên đó đang là nửa đêm, nhưng các bạn ấy vẫn chờ tin nên bắt phone ngay.

Sau khi nghe chuyện vui cũng như tin không vui, vợ chồng người bạn bên Washington D.C. liền thảo một lá thư mời thứ hai, có thêm phần bảo lãnh cho vợ chồng Hưng & Chi; và ngày tái phỏng vấn đã được hẹn là tuần sau. Chúng tôi lại một lần nữa hồi hộp chờ đợi tin tốt lành cho hai người bạn trong nhóm của chúng tôi.

Thời gian từ nay tới ngày du lịch đến Hoa Kỳ cũng không còn xa; sự hồi hộp và chờ đợi gặp mặt các bạn ở Hoa Kỳ vui như trước ngày rước dâu. Mong rằng thời gian chờ đợi sẽ trở thành niềm vui gấp bội. Chúng ta sẽ gặp nhau trong ngày Đại Hội CHS LTQN Nam California.

Một lần nữa cảm ơn các bạn cùng lớp 12A2 tại San Diego, Washington D.C. và các anh chị trong Ban Đại Diện CHS LTQN.

Chúc tất cả Khỏe Vui - Hạnh Phúc !

Võ Xuân Phương
(Khóa 1 - Kỹ Thuật Qui Nhơn)

No comments:

Post a Comment