Wednesday, June 7, 2017

Cụ bà Việt “đẹp nhất thế giới” dự triển lãm ảnh ở Sài Gòn

Tam Kỳ - ảnh: Hạ My
* Nhận từ email của Hồng Quốc Anh.
           .
Cụ Bùi Thị Xong được nhiếp ảnh gia Pháp dẫn thăm thú Sài Gòn và ngắm chân dung nổi tiếng của cụ ở phòng trưng bày.



Ngày 1/6, cụ Bùi Thị Xong (áo xanh) lần đầu đến viếng thăm Sài Gòn theo lời mời của nhiếp ảnh gia Rehahn, nhân dịp anh vừa mở phòng triển lãm ảnh. Năm 2014.Cụ Xong từng được nhiếp ảnh gia Pháp ghi lại khoảnh khắc chèo đò chở du khách trên sông Hoài ở Hội An; khi đó, cụ lấy tay che mặt lúc ống kính hướng về mình. Bức ảnh được đặt tên là "Nụ Cười n Giấu" (Hidden Smile). Cụ Xong được báo chí Mỹ gọi là "Cụ bà đẹp nhất thế giới" với đôi mắt biết cười, ánh lên niềm hạnh phúc.

"Cụ bà có nụ cười đẹp nhất thế giới" lần đầu đến Sài Gòn.


Cụ không nén được xúc động, lấy tay mân mê bức ảnh chân dung của mình ở phòng trưng bày.



Cụ Xong là người đầu tiên viếng thăm phòng triển lãm ở Sài Gòn của anh Rehahn. Theo nhiếp ảnh gia, cụ đã giúp anh mở rộng tiếng tăm ra quốc tế. "Khi tôi chụp bức chân dung mang tính biểu tượng của bà, chúng tôi đã không hề nghĩ đến việc bức ảnh này sẽ thay đổi cuộc đời chúng tôi" - anh nói.



Cụ bà 80 tuổi từng cùng Rehahn đến Hà Nội nhân sự kiện bức ảnh "Nụ Cười n Giấu" được đưa vào bộ sưu tập của Bảo Tàng Phụ Nữ Hà Nội tháng 3/2016. Họ ấp ủ một chuyến thăm Sài Gòn - nơi bà chưa từng đến vào lúc đó - và anh giữ lời hứa.


Cụ Xong gặp lại diễn viên Diễm My 9x (phải) - một trong nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng bà trong dự án ảnh "Vẻ đẹp không tuổi".



Cụ cùng Rehahn ngồi xích lô thăm thú Sài Gòn. Bà ngạc nhiên khi thấy người thành phố ít đi bộ. "Sài Gòn nóng hơn Hội An" - cụ nhận xét.



Họ cùng ăn bánh cuốn ở chợ Bến Thành. Nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh cùng cụ Xong. "Mình đâu có đẹp mà sao ai cũng khen mình đẹp" - bà cười.



Cụ Xong ngắm thành phố từ tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Rehahn mở phòng trưng bày ảnh ở Sài Gòn - nơi anh xem là nhà của mình - để đánh dấu 10 năm gắn bó với nhiếp ảnh. Phòng trưng bày những tác phẩm anh chụp ở Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ, Cuba. Triển lãm ảnh sẽ khai trương từ 13h đến 22h ngày 3/6.

Những nụ cười Việt Nam trong album "Hidden Smile" của Rehahn.

Tam Kỳ - ảnh: Hạ My
(vnexpress.net)

No comments:

Post a Comment