Thursday, July 27, 2017

Gouqi - Ngôi làng bị bỏ hoang tuyệt đẹp

Làng chài Gouqi - Trung Quốc

Quinhon11




Ở cửa sông Dương Tử, ngoài bờ biển phía đông của Trung Quốc, một hòn đảo nhỏ n
hờ các tác động của thời gian và thiên nhiên, đã giữ lại được một thiên đường bí mật bị mất. Một làng chài hoang phế bị bỏ rơi, bị nuốt chững bởi những lớp dày đặc của cây nho hoang lan dần từ trên mỗi viên gạch và đường đi. Cũng nhờ thế mà nơi này đã trở nên một bức tranh hoang dã vô cùng nghệ thuật.


Houtou Wan Village nằm trên Đảo Gouqi, thuộc một trong nhóm 394 hòn đảo được gọi là Quần đảo Shengsi thuộc Quần đảo Zhoushan. Đây là một trong nhiều ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc đã trở thành những thị trấn ma do đô thị hoá, sự không tiếp cận, sự cạn kiệt tài nguyên, và sự thay đổi trong ngành công nghiệp, trong đó còn thêm nhiều các yếu tố khác.

Houtou Wan Village là một làng chài, một khu khu định cư êm đềm thịnh vượng cách đây hơn nửa thế kỷ. Làng Houtou Wan dần bị bỏ hoang khi cái làng nhỏ bé này không thể giữ chân những người trẻ. Từ ngày kinh tế thị trường bộc phát, giao thương ra vô mở rộng, thì sự nhỏ bé êm đềm của nó trở nên lỗi thời. Những người trẻ tuổi dần bỏ làng ra đi tìm việc làm mới, về những đô thị phồn hoa hứa hẹn cho họ một tương lai tốt đẹp hơn. Ngôi làng dần dà chỉ còn những người già và mấy chục năm đi qua, họ cũng đã gởi thân vào lòng đất. Ngôi làng bị bỏ hoang, âm u, huyền bí, chỉ còn tiếng gió rì rào và tiếng sóng vỗ mênh mông vào những đêm trăng hiu quạnh

Sau vài chục năm hoang phế đi qua, thiên nhiên đã khôi phục lại mảnh đất này một cách đáng ngạc nhiên. Giờ đây ngôi làng trở thành một vùng đất hoang dã tuyệt đẹp dù ảm đạm. Cây lá giăng khắp nơi, bao phủ làn sóng xanh, làm sống lại những vết tích không còn sự hiện diện của con người thêm phần kỳ ảo.

Hiện nay trừ những khách du lịch lang thang và một số cư dân già còn sót lại, không muốn rời khỏi nơi sinh của họ, thì nơi đây hoàn toàn bị bỏ hoang, vắng vẻ.

Dưới đây là những tấm hình tuyệt đẹp từ những tay săn ảnh chuyên nghiệpXie Yixuan , Jane Qing, sccai6069,  晴天下微笑的绿蓑衣




















Quinhon11
Phỏng dịch từ: mymodernmet.com
Abandoned Fishing Village in China Reclaimed by Nature

_______________________________________

No comments:

Post a Comment