Thursday, August 24, 2017

Máy đuổi muỗi - Phát mình mới.

Quinhon11



Bất cứ ai ngồi trên hiên nhà, hoặc trong một khu cắm trại vào mùa muỗi sinh sản, đều hiểu được sự phiền toái đến mức nào do những chú muỗi hút máu bé nhỏ mang lại. Nhiều khi đang vui vẽ, ăn uống, họp mặt ngoài trời cùng bạn bè, con cháu mà phải luôn vẫy tay đuổi muỗi. Sự phiền toái ấy có thể biến một buổi tối thư giãn bên ngoài thành một trải nghiệm bực bội.



Không gì khó chịu bằng bỗng dưng thấy ngứa, nhìn lại thì phát giác một vài cục sưng đỏ ở cổ tay, bả vai hay có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Thủ phạm chính là lũ muỗi đáng ghét. Tội nhất là mấy đứa con nít, đôi khi da còn non, dị ứng với vết nuổi cắn (như thằng cháu nội nhà mình), hể bị muổi đốt thì thế nào vết đốt cũng đưa đến sưng lở. Thấy cháu gải sồn sột đến chảy máu mà xót quá. Chẳng may mà xui xẻo,gặp muỗi độc có mang West Nile virus thì mất mạng như chơi.

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại trừ muỗi, đuổi muổi, nhưng đôi khi hiệu quả không nhiều. Vẫn còn cảnh vài chú muỗi lỳ lợm, lén lút, đợi khi mình lơ là cảnh giác thì chích cho một phát. Chính sự việc này cũng gây bất tiện, làm cho mình phải hạn chế bớt việc ra bên ngoài.

Hôm nay xem new mới biết sắp có sản phẫm mới. Máy đuổi muỗi chạy bằng pin đầu tiên có tên Thermacell Radius Zone Mosquito Repellent. Chiếc máy này có kích cở nhỏ, gọn và dễ sử dụng. Chỉ một cái bấm nút, RadiusTM hoạt động ngay. Một loại hoá chất đặt biệt không mùi sẽ lan toả tạo ra một vùng cấm địa cho loài muỗi trong vòng bán kính 15 feet vuông (15 x 15)  hữu dụng cho bất cứ nơi nào từ vùng hoang dã xa xôi cho đến sân sau của bạn.





Máy chạy bằng pin và có thể chạy liên tục trong 6 giờ. Sau đó có thể sạc pin lại bằng dây USB. Mình cũng có thể mua thêm một cục pin thứ 2 để hoán đỗi, nếu dùng trong thời gian dài hơn 6 giờ và chưa kịp sạc lại.  Riêng hộp hoá chất đuỗi muỗi có thể dùng hiệu quả trong 40 giờ liên tục. Sau đó sẽ thay hộp mới. Chưa  thấy nói về giá bán của hộp hoá chất này.

Dự kiến Máy sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa xuân 2018. Đây là sự đổi mới quan trọng nhất của Thermacell trong việc bảo vệ con người khỏi sự quấy nhiễu của muỗi. Với mình thì đây là tin vui, rất vui. Sẽ mua ngay một cái khi máy có bán trên thị trường. Gá bán Radius Zone Mosquito Repellent được ước tính vào khoảng $50 US dollars.


 


Quinhon11.


________________________________

2 comments:

  1. Khi bị muỗi hay côn trùng cắn, thường hay nổi đỏ và ngứa. Tui dùng dầu dừa (coconut oil - extra virgin) bôi lên. Ngứa thì hết, và nổi đỏ cũng lặn đi.
    Cô QN thử xem sao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. QN cảm ơn chị Mai nhiều nhé. dầu dừa này thì QN hiện có sẳn ở nhà.
      Hôm nọ chị Thúy cũng chỉ cho QN loại thuốc tên " Campho phenique liquid or creme " thoa lên vết muổi cắn sẽ hết ngứa liền.

      Thành thật cám ơn các chị đã luôn nhiệt tình với QN và các cháu.
      Quí mến/QN

      Delete