Thursday, September 21, 2017

Ngôi sao Hollywood duy nhất không dinh thự...

Xuân Nhi sưu tầm
Ngôi sao Hollywood duy nhất không dinh thự, không hàng hiệu mà phân phát tiền cho người khác.
Keanu Reeves trong bộ phim Ma Trận nổi tiếng
Những ngôi sao ở Hollywood thường đi siêu xe, ở biệt thự, xài hàng hiệu… tiền tiêu không hết. Tuy nhiên, có một người trong số đó thì hoàn toàn “dị biệt”.


Đó là Keanu Reeves, 17 tuổi đã đi theo con đường nghệ thuật, được mọi người biết đến nhiều nhất qua bộ phim Ma Trận nổi tiếng được công chiếu trên toàn thế giới vào năm 1999. Bộ phim thu về số tiền khổng lồ 1,6 tỷ đô la; gặt hái cho nhà sản xuất 4 tượng vàng Oscar danh giá; đưa tên tuổi của Keanu Reeves lên hạng sao đình đám nhất Hollywood thời bấy giờ.

Thế nhưng trong giới ngôi sao ở Hollywood thì Keanu Reeves hoàn toàn là một người “lạ thường”.

Không có vệ sĩ, không mua nhà đắt tiền, đa phần sống ở khách sạn, sống một cuộc đời nay đây mai đó. Không mua siêu xe, chỉ lái chiếc xe môtô yêu thích. Không mặc đồ hàng hiệu, thường mang đôi giày bốt rách.

Với danh tiếng của anh thì nhất định nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo, nhưng anh chỉ nhận lời những hãng mà anh thích nhất. Anh đã tặng 70% thù lao từ phim Ma trận cho bệnh viện, mua xe Harley cho 12 diễn viên đóng thế.

Thuộc hàng điển trai trong giới Hollywood nhưng không trau chuốt, không hề lo lắng về hình tượng, sống cuộc sống giản dị.

Năm nay Keanu Reeves đã 53 tuổi nhưng bề ngoài trông còn rất trẻ. Mang trong mình dòng máu lai đa quốc gia Mỹ – Á – Âu, anh có một ngoại hình rất được yêu thích và gương mặt điển trai.

Tuy nhiên, Keanu thường không trau chuốt 
và không hề lo lắng về hình tượng

Có khi ra ngoài nhưng Keanu không hề trau chuốt, 
để râu xồm xoàm

Có khi đầu tóc rối bù, ăn mặc lếch thếch, 
đôi giày anh mang cũng đã rất cũ,
và hay cho tiền người ăn xin



Khi mọi người nhìn thấy anh ấy trên đường,
có thể anh đang ngồi trên ghế,
ăn sandwich hay bánh ngọt, biểu cảm rất là thản nhiên.

Khi đi đường, anh sẽ cho người ăn xin tiền.

Anh thường trò chuyện, chia sẻ đồ ăn 
với những người vô gia cư trên đường

Vào ngày sinh nhật thứ 46, Keanu đã tự mua cho mình một cái bánh kem nhỏ, đốt nến, ngồi bên đường và tự chúc mừng sinh nhật mình. Một người vô gia cư trên đường chào anh, anh đã chia sẻ bánh sinh nhật của anh với người này.

Keanu sống một cuộc sống đơn giản, tiết kiệm nhất, thường xuyên đi lại bằng tàu điện ngầm.

Ngôi sao Hollywood giàu lòng nhân ái nhất, trầm lặng phân phát tiền cho những ai cần.

Keanu “rách rưới” như vậy không phải vì anh nghèo không có tiền, mà vì anh đã tiêu tiền bằng cách phân phát cho những người khác.

Một Keanu Reeves có giá thị trường không dưới 300 triệu USD nói rằng: “Tiền bạc là thứ mà tôi không quan tâm đến nhất, bây giờ tiền của tôi đã đủ sống mấy thế kỷ rồi, chi bằng tặng tiền cho những ai cần đến nó hơn”.

Sau khi bộ phim “Ma trận 2” có doanh thu phòng vé rất cao, Keanu đã nhận được 100 triệu USD tiền hoa hồng. Thế nhưng anh đã tặng 75 triệu USD cho các nhân viên kỹ thuật và thiết kế làm việc sau hậu đài.

Anh nói: “Họ mới là những người cực khổ, vĩ đại nhất!”.

Keanu còn rộng rãi hơn nữa khi mua xe Harley cho 12 diễn viên đóng thế trong phim Ma trận. Không chỉ thế, anh còn ủng hộ hết mình cho những diễn viên mà anh đánh giá cao, tình nguyện từ bỏ cơ hội, tự giảm cát xê để mời được họ cùng tham gia các dự án phim. Khi quay bộ phim “The Replacements” (Chàng cầu thủ dự bị), để mời được diễn viên Gene Hackman tham gia, anh đã tự giảm cát xê của mình xuống.

Keanu đã tự giảm thù lao của mình xuống trong bộ phim The Replacements để mời được Gene Hackman tham gia.

Trong phim “The Devil’s Advocate”, anh đã chủ động giảm 1,8 triệu USD tiền thù lao với hy vọng rằng đoàn phim có thể mời được diễn viên Al Pacino.

Khi quay Ma trận, Keanu và võ sư Trần Hổ từng muốn sau này cùng quay một bộ phim. Nhiều năm sau, Keanu đã tham gia đóng phim “Man of Tai Chi” (Thái Cực Truyền Nhân) cùng Trần Hổ. Anh từ chối hai bộ phim lớn và còn tự mình chỉnh sửa kịch bản, bước vào con đường làm đạo diễn. Anh nói: “ Tôi quay Man of Tai Chi chỉ là vì Trần Hổ mà thôi”.

“Tôi độc lập như thế này là bởi vì tôi hiểu rõ cuộc đời”

Keanu sinh ra ở cộng hòa Liban (một quốc gia nhỏ ở Trung Đông), cha anh là người Hawaii gốc Hoa, mẹ là người Anh. Năm 3 tuổi, cha mẹ anh di lỵ. Cũng vì thế mà Keanu đã từng phải sống ở Liban, Hawaii, Macao và cuối cùng là Canada.

Tuổi thơ của Keanu trôi qua đầy thăng trầm.

Khi anh còn nhỏ, cha anh đi tù. Từ đó về sau cha con anh không còn gặp lại nhau nữa.

Năm 1999, Syme – bạn gái của anh mang thai, đứa trẻ qua đời vào tháng thứ 8 trước khi sinh. Điều bất hạnh hơn là sau đó Syme qua đời trong một vụ tai nạn. Lúc đó Keanu đang quay Ma trận 2, khi nhận được tin xấu, anh vội vã rời khỏi đoàn phim.

Trong tang lễ, Keanu và người thân cùng nâng quan tài, người ta gọi anh là “Tình yêu của cuộc đời cô” trên cáo phó của Syme.

Em gái Kim Reeves của Keanu được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Vì em gái, anh đã sửa nhà thành phòng bệnh, quyên góp hầu hết số cát xê của mình cho bệnh viện ung thư. Anh đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho em gái.

Keanu đã trải qua tất cả những thăng trầm trong cuộc sống khiến anh hiểu về cuộc đời: không mặc hàng hiệu, không cần một cuộc sống xa hoa; tiền bạc, vật chất, những thứ này đều không quan trọng, muốn làm gì thì làm cái đó.

Đến bây giờ khi đã 53 tuổi, Jeanu Reeves vẫn chạy chiếc Harley cũ của mình, sống một cuộc sống tự do tự tại.



Anh từng nói: “Tôi không muốn chạy trốn khỏi cuộc đời vì tôi biết cái đẹp của nó. Tôi vẫn muốn kết hôn, có con và tôi sẽ làm điều đó. Đám cháy rừng cũng có cái lợi của nó. Đôi khi kẻ thù là người thầy tốt nhất và chúng ta có thể học từ sai lầm của bản thân. Sự hủy diệt đôi khi mang ý nghĩa tái sinh”.

Những lời nói, hành động của Keanu đã làm ấm cả thế giới. Mọi người đều hy vọng rằng sau này sẽ có người sưởi ấm trái tim anh.

Theo Secret China

(Ảnh: Sưu tầm)

Xuân Nhi

No comments:

Post a Comment