Wednesday, November 15, 2017

Dưa chua bông điên điển giản dị mà ngon

Không những ngon mà món ăn này còn hấp dẫn bởi màu vàng của bông điên điển, trắng của giá, xanh của hẹ, thêm chút đỏ của ớt. 

Điên điển mà đem muối chua
Ăn kèm cá nướng đến vua cũng thèm




Chỉ là thứ hoa dại mọc lên theo những con nước nổi, nhưng hoa điên điển lại là bông cứu đói của người dân nghèo vùng sông nước miền Tây xưa, và ngày nay nó trở thành
món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi về với miền Tây sông nước. Có nhiều món ngon được chế biến từ loại hoa đặc trưng này, nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là điên điển muối chua.

Nguyên liệu để làm vô cùng đơn giản
* Bông điên điển
* Lá hẹ tươi
* Muối hạt
* Nước vo gạo hoặc 1 thìa bột gạo tẻ.

Cách muối chua bông điên điển
* Bông điên điển đem nhặt bỏ cọng, bông dập úa. Đem rửa sạch.
* Lá hẹ tươi rửa sạch cắt khúc dài chừng 4cm .
* Chuẩn bị một hũ sành (sứ) hoặc bình thuỷ tinh sạch, khô
* Nước vo gạo 1 lít (hoặc 1 thìa bột gạo hòa với 1 lít nước)
*  Trộn đều các nguyên liệu bông điên điển, giá, hẹ với nhau.
Điều đặc biệt của món dưa chua bông điên điển này là người ta dùng nước vo gạo để muối dưa. 









-  Dùng vỉ ném cho hoa điên điển ngập dưới nước rồi đậy kín, để âu dưa ở nơi thoáng mát chừng 1-2 ngày để dưa điên điển lên men. Cách muối dưa điên điển không khó nhưng chị em nên lưu ý lượng muối sao cho phù hợp với lượng bông để dưa không bị mặn mà lâu chua cũng không quá nhạt làm dưa bị nhũn hỏng .
- Tùy thời tiết nóng hay mát mà canh chừng hũ dưa hoa điên điển sao cho khi thấy dưa có mùi chua thơm nhẹ là đã chín và có thể thưởng thức được. Mùi dưa điên điển muối chua thơm ngon, vị chua nhẹ giòn xốp mà sau khi ăn lại có vị hậu ngọt rất đặc biệt.
Không những ngon mà món ăn này còn hấp dẫn bởi màu vàng của bông điên điển, trắng của giá, xanh của hẹ, thêm chút đỏ của ớt. 
- Lấy dưa hoa điên điển muối chua ra đĩa, chấm kèm với các món ăn đặc trưng mùa nước nổi như cá linh kho tộ hay các loại mắm kho, thịt kho thậm chí chấm với bát nước tương thêm vài lát ớt cắt lát ăn với cơm nóng cũng cực kỳ ngon miệng.

Chúc các bạn ngon miệng với cách muối chua bông điên điển đơn giản này.

Tổng hợp từ: http://eva.vn / http://emdep.vn

_______________________________

No comments:

Post a Comment