Thursday, February 8, 2018

Sắp có thưốc chữa được các bệnh ung thư?

Tế bào T: đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tấn công ung thư mới

Quinhon11



Tế bào T, giống như những tế bào ung thư biểu hiện ở đây, đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tấn công mới. (Source: National Institutes of Health/Wikicommons)

(RNN) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford đã phát hiện ra một loại vác-xin "có thể "điều trị bệnh ung thư.


Phương thức điều trị mới bằng cách chích một lượng thuốc kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể, thay vì các cách trị liệu bức xạ hay hoá học trị liệu đem đến nhiều phản ứng phụ rất khó chịu trước đây. Đặc biệt giá tiền sẽ rẻ hơn nhiều.

Trung tâm Thông tin Y khoa Stanford cho biết: Phương cách này đã được thử nghiệm thành công trên các khối u ung thư của 90 con chuột.

Các nhà khoa học đã tiêm hai chất tăng cường miễn dịch: một đoạn DNA ngắn, và một kháng thể khác - vào các khối u mà họ đã cấy vào chuột.

Thông tin từ Stanford cho biết: cách thuốc kích thích loại bỏ các khối u ở chuột bằng cách kích hoạt các tế bào T - là bộ phận cơ bản của hệ miễn dịch - nằm trong các khối u.

Thường khi bị ung thư, các khối u ung thư tự nhiên sẽ ức chế, tiêu diệt tế bào T của cơ thể. Đây là phản ứng tự nhiên của khối u khống chế, xâm thực tế bào T, để khối u ung thư được tự do phát triển.

Phương pháp mới sẽ bổ xung các chất giúp kích hoạt tế bào T thêm mạnh mẽ, giúp tế bào T đủ sức chống lại, thậm chí tiêu diệt gọn các khối u và ung thư liên quan đã di căn. Thử nghiệm cho thấy rất thành công trên 90 con chuột.

Các thử nghiệm này đã thành công điều trị 87 của chuột với đợt tiêm đầu tiên. Theo tờ San Francisco Chronicle, ung thư tái phát ở ba con chuột còn lại, nhưng một đợt tiêm thứ hai đã loại bỏ khối u của chúng.

Ronald Levy, giáo sư về ung thư cho biết: "Khi chúng tôi sử dụng hai tác nhân này với nhau, chúng tôi đã thấy được các khối u trên khắp cơ thể bị loại bỏ.

Phương pháp này đã thành công mỹ mản trên chuột. Kế tiếp là giai đoạn thử nghiệm trên người. Hiện các nhà khoa học đang kêu gọi những người đang có bệnh ung thư, tình nguyện thử nghiệm. 

Một chất kích hoạt đã được chấp thuận để sử dụng trên người. Còn một loại khác đang chờ được cấp phép. 

Một khi cả hai được thông qua, thì đây là một tin mừng lớn cho những người đã và đang mắc căn bệnh chết người này.

Hy vọng thời gian tới mọi thử nghiệm được thành công, được chấp nhận thì nhiều mạng người sẽ được cứu sống, cũng như giảm thiểu nhiều chi phí chữ
a bệnh.



Quinhon11 -  chuyển ngữ
Nguồn: http://www.wafb.com
Copyright 2018 Raycom News Network. All rights reserved



__________________________________________

No comments:

Post a Comment