Thursday, January 22, 2015

Chó tự đón xe bus để đi chơi


 Chó Eclipse ngoan ngoãn ngồi chung với những hành khách trên xe bus.





SEATTLE, Washington - Eclipse - một con chó Labrado màu đen đã khiến người dân địa phương và các tài xế xe bus vô cùng ngạc nhiên, khi tự mình đón xe bus để đến công viên chơi. Trong vài tuần qua, chó Eclipse đã đón một chuyến xe bus cố định gần nhà ở ngay trong khu Belltown, thành phố Seattle. Sau khoảng 4 trạm dừng thì con chó thông minh nhảy xuống xe, rồi chạy bộ tới một công viên dành riêng cho chó ở gần đó.

Seattle, thuộc tiểu bang Washington, là một thành phố thân thiện với các loại vật nuôi. Những chú chó rất được tôn trọng và có quyền tự do sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Dù vậy, từ trước đến nay, các chú chó cưng vẫn được chủ dẫn lên xe, còn chuyện chó tự đón xe bus để đi lại là vô cùng hiếm hoi.
Hành trình di chuyển của Eclipse được chứng kiến bởi cả hành khách lẫn các tài xế. Hãng xe bus công cộng của thành phố đã chính thức xác nhận điều đó. Các nhà chức trách nói rằng: “Eclipse rất ngoan và không gây nguy hiểm cho các hành khách khác, không có vấn đề gì đáng lo ngại.”

Tuần trước, anh Miles Montgomery – một phát thanh viên radio - đang ngồi trên xe bus thì giật mình nhìn thấy một chú chó đen giống Lab từ từ bước trên lối đi và đang để ý đến chỗ ghế trống bên cạnh anh. “Con chó nhảy lên rồi chễm chệ ngồi xuống, tôi bắt đầu vuốt ve nó, anh bạn ngồi cạnh tôi thì reo lên: ồ đây là con chó hàng ngày vẫn tự đón xe bus đi chơi công viên đây mà!” - Miles Montgomery kể lại sự kiện thú vị.

Mãi đến khi xe bus đóng cửa hẳn để tiếp tục chạy, Montgomery mới tin đây là sự thật. Lúc đó, chó Eclipse dù không có ai đi kèm vẫn tự tin ngồi trên xe, thậm chí còn nhìn ra cửa sổ để quan sát đường phố. Montgomery kể lại: “Khi nhận ra nơi cần xuống, nó bắt đầu vẫy đuôi, nhảy ra khỏi ghế, bước xuống xe và chạy về hướng công viên.” Montgomery là người đầu tiên lan truyền tin tức về nàng chó đặc biệt tự đón xe bus. Câu chuyện sau đó đã thu hút rất nhiều người quan tâm.

Chủ của Eclipse nói, anh hoàn toàn yên tâm với khả năng tự lập của chó cưng – “Chúng tôi thường tách đôi đường, Eclipse đi bằng xe bus còn tôi chạy bộ, cuối cùng chúng tôi gặp nhau ở công viên”.

VienDongDaily.Com


__________________________________________________

No comments:

Post a Comment