Monday, June 20, 2011

Những trái cây giúp da trắng mịn ..

Táo



Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn , mà táo còn chứa pectin và tannin là những chất có khả năng làm se khít lỗ chân lông , giúp cho làn da săn mịn lại , khỏe khoắn hơn .


Nên ăn thêm 1 trái táo mỗi ngày và thử dùng táo làm mặt nạ trắng da , bằng cách trộn đều 1 muỗng mật ong cùng 1/4 trái táo xay nhuyễn , đắp lên mặt 15 phút , sau đó rửa sạch bằng nước ấm .

Dưa hấu :

Ngoài vị thơm ngọt , dưa hấu còn là người bạn thân thiết cho làn da , với những công dụng rất đáng được ghi nhận .




Dưa hấu có khả năng thải độc tố , làm mát cơ thể . Khi cơ thể được giải nhiệt , trừ độc thì da dẻ không chỉ mịn màng hơn mà còn dần dần trắng hồng lên nữa .

Có thể dùng nước ép dưa hấu để rửa mặt rồi rửa sơ lại với nước sạch để làm sạch cho làn da .

Ðu đủ :

Trong nhiều sách “món ăn bài thuốc” thì món sinh tố đu đủ sữa tươi nổi bật với công dụng làm trắng mịn da . Thường xuyên ăn đu đủ sữa tươi kết hợp với mặt nạ đu đủ sẽ khiến da “trắng mịn không tì vết .”

Ðể làm mặt nạ, bạn có thể trộn 1 muỗng café sữa tươi với 2 muỗng thịt quả đu đủ xay nhuyễn , đắp lên da 15 phút , rồi rửa sạch bằng nước ấm .


Cam :

Cam giàu vitamin A , B , C và potassium . Cam giúp làm sạch da và cung cấp các vitamin làm đẹp da . Quan trọng nhất là nước cam thì dễ làm và dễ uống vô cùng .

orangeVừa thưởng thức nước trái cây từ cam vừa làm đẹp da , với hỗn hợp từ vỏ cam theo hướng dẫn này :

Vỏ cam xay nhuyễn pha với ít tinh dầu hoa hồng chấm lên những vết thâm sẽ khiến chúng biến mất nhanh chóng .

Chanh :



Chanh có một ưu điểm giống táo là có khả năng làm săn mịn da , nhưng trong chuyện làm trắng da , thì chanh còn có thêm một công dụng đáng lưu ý nữa là làm sáng da .


Với những dưỡng chất “trời phú” chanh có khả năng xóa vết thâm do mụn để lại , đồng thời làm da sáng dần lên trông thấy .

 Bạn có thể khám phá công dụng làm trắng của chanh , bằng cách dùng mặt nạ nước cốt chanh từ 1-2 lần / tuần .



Quinhơn11  ( sưu tầm )

No comments:

Post a Comment