Wednesday, July 13, 2016

Người Việt hải ngoại làm nước mắm tại gia

PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG
Người Việt hải ngoại tự chế biến nước mắm để dùng 





Sau khi hàng loạt cá chết cánh đây khoảng 2 tháng tại các tỉnh miền Trung với nghi ngờ rằng do độc nhiễm bởi chất khoá học xả ra từ khu vực bờ biễn Vũng Áng do công ty chế tạo sắt thép Formosa gây ra, một số thông tin trong nước cho biết có nhiều tấn cá đã được các buôn gia chuyễn đi làm nước mắm, chúng tôi đã tiếp chuyện cùng với một số người Việt Hải ngoại và nghe họ chia sẻ về vấn đề nước mắm có khả năng được chế biến từ số cá này. ​


Quan ngại về việc sử dụng nước mắm không tinh khiết, chúng tôi có cơ hội tiếp chuyện cùng với ông Tiến Nguyễn, gia đình của ông đã tự chế biến nước mắm để sử dụng trong nhiều năm nay, ông luôn theo dõi và cập nhật tin tức trong nước và ông chia sẻ với chúng tôi qua phóng sự dưới đây.




Mời quý vị ghé thăm trang nhà của SBTN tại địa chỉ: WWW.SBTN.TV 

SBTN 

__________________________________________________________

2 comments:

  1. ô là la!!
    Giờ hầu như ai cũng có khái niệm về cách làm nước mắm tại gia. Cám ơn sự chia sẻ của quí vị.

    Mà này Cô QN ơi, nói gì thì nói chứ không thể phủ nhận, cô thấy không, cách dùng miếng vãi lọc này là từ cô, dùng chai đựng nước mắm xinh đẹp này cũng là sáng kiến của Cô đấy, vui không cô?

    Mỗi người bỗ xung một ít, chẳng mấy chốc nhà nào cũng có nước mắm nguyên chất để ăn. Khỏi làm giàu cho bọn gian thương bán nước mắm từ cá nhiễm độc, hoặc bọn Tàu gian thương bán nước mắm giả, tạo từ hương liệu và hóa chất.
    Xin Chúc mừng

    Hùng Nguyễn - Dallas

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Anh Hùng.
      Cám ơn ý tốt của Anh. Anh thấy đó, trên đất Mỹ này nguồn hải sản rất phong phú, mình có thể tận dụng chúng để làm nước mắm, làm cá khô và rất nhiều món khác dùng trong bửa ăn hàng ngày. Mỗi vùng biển có những loại cá khác nhau, từ từ thí nghiệm rồi mình cũng sẽ tìm dược nguyên liệu thích hợp.
      Không cần biết ai học từ ai, mà QN nghĩ thật ra chúng mình học hỏi bổ xung cho nhau để đi đến chỗ hoàn thiện sản phẩm. Mục đích quan trọng trước mắt của chúng ta là cùng nhau chia sẻ, đoàn kết để chung tay tạo nên một cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại vững mạnh. Phải thế không anh?
      Chúc vui

      QN

      Delete