Saturday, July 30, 2016

Tìm hiểu về loại đường mật từ cây Phong

Si rô cây Phong giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer’s?



Mỗi độ thu về, những hàng phong lá đỏ đem đến vẻ lãng mạn, nên thơ, nhưng ít ai để ý có một loại đường mật được chiết xuất từ những cây này. Chúng ta thử tìm hiểu loại Maple syrup này nhé. 
 
Theo báo Globe and Mail: Sau những loại thực phẩm giúp cho sức khỏe như blueberries, trà xanh, pomegranates,v.v., thì một loại thực phẩm mới vừa được đề cao, và đó là si rốp của cây phong (maple syrup).

Các nhà khảo cứu của hai trường đại học Toronto ở Canada và trường đại học Rhode Island ở Hoa Kỳ đã khám phá ra là si rốp cây Phong đã giúp các tế bào não chống lại những tổn hại, có thể gây ra bởi bệnh quên, trong giai đoạn đầu.

Theo tiến sĩ Navindra Seeram, giáo sư phân khoa dược của trường đại học Rhode Island thì người ta đã biết các loại thực phẩm thiên nhiên giúp cho việc chống lại bệnh quên Alzheimer’s như trà xanh, rượu đỏ, các loại dâu berries, nghệ, trái pomegranates, và bây giờ thêm si rô của cây phong.


Cách lấy đường mật từ cây Phong
 



Không hề xa lạ, hằng ngày chúng ta thường dùng loại đường mật có tên Maple Syrup này ở bửa sáng. Không những thế, người ta còn dùng chúng thay thế đường khi làm bánh, ướp thịt, nấu ăn... Chúng như một loại đường, một loại si rô có hương vị thơm ngon hấp dẫn, nhưng ít ai để ý chúng được chế biến từ đâu? 

 How to Make Maple Syrup" Không ít người Mỹ đã tự làm loại đường mật có tên là Maple Syrup này để dùng trong gia đình. Thật thú vị, nếu nhà ai ở xứ lạnh có cây phong (maple) này, hôm nào thử làm loại đường này theo hướng dẫn của video dưới đây nhé



.  

Quinhon11 - sưu tầm/ tổng hợp

____________________________________________

No comments:

Post a Comment